Quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn sẽ mang lại kết quả tốt, tính thẩm mỹ cao, độ khít sát với nước không có sự chênh lệch. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần có cách chăm sóc để duy trì được răng sứ tốt nhất. Dưới đây là những thông tin về cách trồng răng sứ và những lưu ý sau khi trồng răng.

Tìm hiểu về quy trình trồng răng sứ đúng chuẩn

Trồng răng sứ hay còn có tên gọi khác là bọc răng sứ. Đây là phương pháp phổ biến, được nhiều người lựa chọn để cải thiện tính thẩm mỹ, tăng cường sự bền chắc và phục hình cho rằng. Thông thường, bệnh nhân lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này đang gặp một trong những trường hợp sau đây: Răng ố vàng nặng, nhiễm kháng sinh, răng bị hư tổn, tụt nướu, sứt mẻ, thưa…

Trồng răng sứ là phương pháp thẩm mỹ phổ biến
Trồng răng sứ là phương pháp thẩm mỹ phổ biến

Về các bước trồng răng sứ, các nha khoa, bệnh viện hoặc trung tâm thẩm mỹ phải thực hiện theo quy trình rõ ràng, cụ thể. Vậy, quy trình trồng răng sứ như thế nào đảm bảo?

Bước 1: Thăm khám và chụp X- quang

  • Đây là bước đầu tiên trong quy trình trồng răng sứ nhằm kiểm tra răng miệng tổng quát và đảm bảo đưa ra những chỉ định đủng với tình trạng của bệnh nhân.
  • Các bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim kiểm tra vị trí răng cần điều trị nhằm kiểm tra mô nha chu, độ dài chân răng và tình trạng răng có bị nhiễm trùng hay không.
  • Trong trường hợp bị nhiễm trùng, người bệnh buộc phải điều trị những vị trí răng bị nhiễm trùng để loại bỏ nguy cơ bệnh lý mới có thể đảm bảo được hiệu quả phục hình.

Bước 2: Đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân

  • Bác sĩ dựa trên kết quả kiểm tra để tư vấn về phác đồ điều trị và thời gian hoàn thành quy trình trồng răng sứ mất bao lâu.
  • Bệnh nhân sẽ được tư vấn để chọn loại răng sứ và răng màu phù hợp với điều kiện và nhu cầu.

Bước 3: Vệ sinh và gây tê

  • Trước khi bước vào quy trình trồng răng trực tiếp, bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Một số trường hợp có thể cần phải cạo vôi, loại bỏ mảng bám trên răng.
  • Bác sĩ tiến hành ghê tê cục bộ tại các vị trí răng cần bọc sứ để hạn chế đau nhức trong suốt quá trình mài răng tiếp theo.
Quy trình trồng răng sứ đúng chuẩn giúp răng được phục hình nhanh hơn
Quy trình trồng răng sứ đúng chuẩn giúp răng được phục hình nhanh hơn

Bước 4: Tiến hành mài cùi răng và lấy dấu răng

  • Việc mài cùi và lấy dấu răng giúp răng sứ gắn vào sẽ được đồng nhất với răng thật, không bị dày cộm, lệch và mất tự nhiên.
  • Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ phải sử dụng dụng cụ chuyên dụng để mài lớp mỏng bên ngoài răng cần điều trị. Việc mài răng được thực hiện nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi tỷ lệ chuẩn xác và không được vượt quá 2mm.

Bước 5: Gắn và sử dụng răng tạm

Sau khi được mài răng, bệnh nhân sẽ phải gắn răng tạm trong một khoảng thời gian để bảo vệ cùi răng và ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Đồng thời đảm bảo chức năng nhai cũng như tính thẩm mỹ tạm thời trong thời gian chờ để gắn răng sứ.

Bước 6: Thực hiện gắn răng sứ

  • Các bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ sau khi răng được chế tác hoàn chỉnh.
  • Bác sĩ sẽ ướm thử răng sứ vào cùi răng để bệnh nhân đánh giá tổng quan về toàn bộ cung răng. Trong trường hợp cần thay đổi, bác sĩ sẽ điều chỉnh để phù hợp với tình trạng và nhu cầu của bệnh nhân.
  • Răng sứ được cố định vào hàm bằng chất liệu chuyên dụng trong nha khoa. Răng sẽ được điều chỉnh cho tới khi bệnh nhân không còn cảm thấy cộm và khó chịu. Sau đó, bác sĩ kiểm tra lại các mặt tiếp xúc và đường viền nướu để đảm bảo độ khít sát.

Xem thêm: Giải đáp chi tiết: Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Có rất nhiều yếu tố tác động tới giá cả trồng răng sứ như: Loại vật liệu được sử dụng bọc răng sứ, phương pháp và kỹ thuật làm răng sứ thẩm mỹ, tình trạng răng miệng trước khi thẩm mỹ và địa chỉ thực hiện thẩm mỹ răng. Cũng bởi những yếu tố trên mà mỗi bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ hay nha khoa sẽ có giá cả khác nhau khi bệnh nhân yêu cầu trồng răng sứ.

Kỹ thuật trồng răng sứ tác động tới giá cả bọc răng
Kỹ thuật trồng răng sứ tác động tới giá cả bọc răng

Theo khảo sát tại một số bệnh viện và nha khoa, trung bình giá của trồng răng sứ sẽ giao động trong khoảng từ 1.000.000 VNĐ đến 8.000.000 VNĐ/răng. Tất nhiên, giá cả này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn gói phù hợp với mình, bệnh nhân nên nghe tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ và tham khảo kỹ lưỡng.

Top địa chỉ trồng răng sứ uy tín và chất lượng

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ trồng răng sứ trên thị trường. Tuy nhiên, lựa chọn được một địa chỉ uy tín, chất lượng và đảm bảo an toàn thì không hề dễ. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm nha khoa, bệnh viện dưới đây:

  • Nha Khoa ViDental – Hà Nội: Tại đây quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại. Khi lựa chọn Nha Khoa ViDental, bệnh nhân sẽ được tư vấn lựa chọn răng sứ phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng. Các bác sĩ cũng tư vấn, đưa ra phương án cùng với quy trình trồng răng sứ không đau và tối ưu nhất để đảm bảo việc trồng răng cho bệnh nhân. Khách hàng có thể tham khảo các thông tin về trung tâm qua website https://nhakhoavidental.com/ hoặc  fanpage https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam/.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương: Với nhiều năm kinh nghiệm, nha khoa đã có được lòng tin của nhiều bệnh nhân và là địa chỉ được nhiều người lựa chọn. Bệnh viện được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao và tận tình với bệnh nhân. Nếu người bệnh còn phân vân về một bệnh viện để bọc răng sứ, bạn có thể tham khảo Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương. Địa chỉ tại: Số 40B – Đường Tràng Thi – Hàng Bông – Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Tham khảo các bệnh viện và trung tâm nha khoa để lựa chọn địa chỉ uy tín nhất
Tham khảo các bệnh viện và trung tâm nha khoa để lựa chọn địa chỉ uy tín nhất
  • Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Nhân dân 115: Khoa Răng Hàm Mặt đã được hình thành và phát triển trong hơn 13 năm và được đông đảo bệnh nhân tìm kiếm để bọc răng sứ thẩm mỹ. Cùng với tiêu chí điều trị đủ, điều trị đúng, bệnh viện vẫn luôn thu hút được rất nhiều khách hàng bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và dịch vụ chuyên nghiệp. Địa chỉ tại: Số 527 – Đường Sư Vạn Hạnh – P.12 – Q.10 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện C Đà Nẵng: Với nhiều năm kinh nghiệm, khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện C Đà Nẵng đã thực hiện thành công nhiều ca trồng răng sứ. Đội ngũ y bác sĩ được đánh giá có chuyên môn cao, kết hợp với sự đầu tư về cơ sở vật chất, đây thật sự là một trong những địa chỉ trồng răng sứ uy tín tại thành phố Đà Nẵng. Địa chỉ tại: Số 122 – Đường Hải Phòng – P .Thạch Thang – Q. Hải Châu- Thành phố Đà Nẵng.

Lưu ý và cách chăm sóc sau khi trồng răng

Sau khi được trồng răng thành công, bệnh nhân cần phải có cách chăm sóc răng hợp lý và ghi nhớ những lưu ý sau đây:

  • Mỗi ngày đánh răng ít nhất hai lần vào buổi sáng và buổi tối, lưu ý chải răng theo chiều dọc thay vì chiều ngang.
  • Bệnh nhân mới thực hiện quy trình trồng răng sứ phải sử dụng bàn chải lông mềm để hạn chế những tổn thương gây ra cho răng.
  • Trong trường hợp bị nghiến răng, hãy đeo máng chống nghiến khi ngủ để cải thiện tình trạng.
  • Tập thói quen sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Không dùng thuốc lá để tránh tình trạng xỉn màu răng, ố vàng, gây mất thẩm mỹ.
  • Trong quá trình ăn uống, bệnh nhân nên nhau đều ở cả hai hàm để hạn chế tác động chỉ dồn vào răng sứ.
  • Duy trì thói quen khám định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện những vấn đề về răng miệng và có phương pháp xử lý kịp thời.

Quy trình trồng răng sứ đảm bảo và đúng đắn là một trong những yếu tố quyết định tính thẩm mỹ cho hàm răng. Người bệnh nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để đảm bảo tính an toàn khi trồng răng.

Đừng bỏ lỡ:

Bài viết liên quan