Tạp Chí Đông Y Tổ Chức Tọa Đàm Nghiên Cứu Và Điều Trị Bệnh Tai Mũi Họng

Thứ sáu - 08/03/2024 19:40
Bệnh tai mũi họng là một trong những vấn đề sức khỏe nổi bật trong nhiều năm gần đây khi số lượng người mắc ngày càng tăng cao. Nhận thấy vấn đề đó, các chuyên gia tại tapchidongy.org đã tổ chức các buổi tọa đàm nghiên cứu chuyên sâu về bệnh và đưa các hướng điều trị hiệu quả nhất.

 

Lý do Tapchidongy tổ chức tọa đàm nghiên cứu bệnh tai mũi họng

Tạp Chí Đông Y là trang tin cung cấp thông tin sức khỏe của Viện y dược cổ truyền dân tộc Tradimec, có vai trò nghiên cứu, cung cấp các thông tin hữu ích, chính xác về y học cổ truyền. Khi truy cập vào tapchidongy.org, bạn đọc dễ dàng tìm được chi tiết các kiến thức liên quan đến rất nhiều bệnh lý khác nhau, điển hình trong đó là bệnh về tai mũi họng.

Kể từ khi thành lập đến nay, Tạp Chí Đông Y thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, nghiên cứu chuyên sâu về bệnh tai mũi họng với mục đích:

Nghiên cứu, chia sẻ, cập nhật diễn biến mới nhất về bệnh

Tai mũi họng là một trong những bệnh lý phổ biến và ngày càng có xu hướng gia tăng do sự tác động của nhiều yếu tố như môi trường sống, điều kiện thời tiết, tình trạng ô nhiễm môi trường,... Bệnh xuất hiện ở mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ cho đến người già, ai cũng có thể bị:

- Viêm xoang: Là tình trạng màng niêm mạc lót trong lòng xoang bị viêm nhiễm do sự tác động của virus, vi khuẩn, nấm,... và sinh ra các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau nhức đầu, nhức hốc mắt,...

- Viêm mũi dị ứng: Là tình trạng mũi bị kích ứng và có hiện tượng hắt hơi, sổ mũi, ngứa mũi,... khi gặp phải các tác nhân dị ứng đến từ môi trường bên ngoài như phấn hoa, khói bụi, lông động vật,...

- Viêm họng: Là tình trạng viêm nhiễm vùng hầu họng và kéo theo một loạt các triệu chứng khó chịu như sưng đau cổ họng, nuốt vướng khó khăn, sốt, khàn giọng,...

- Viêm amidan: Là tình trạng nhiễm trùng amidan khiến người bệnh bị đau họng, nuốt đau, sốt, có thể nổi hạch ở cổ,...

- Viêm tai giữa: Là tình trạng tai giữa (khu vực phía sau màng nhĩ) bị nhiễm trùng do tác động của vi khuẩn, virus và gây ra hiện tượng đau tai, ù tai, chảy dịch ở tai,...

Ngoài ra, mọi người có thể mắc các bệnh tai mũi họng khác như viêm phế quản, viêm họng hạt, viêm amidan hốc mủ,... 

Do sự tác động từ nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như do virus, vi khuẩn, nấm,... nên triệu chứng của bệnh sẽ có những diễn biến khác nhau. Và vào mỗi thời điểm trong năm, tùy vào tình hình thời tiết, độ ẩm không khí ra sao, tình trạng các bệnh về tai mũi họng lại có sự biến chuyển khác nhau. 

Chính vì thế, các chuyên gia tại Tạp Chí Đông Y phải thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, ngồi lại với nhau để trao đổi các vấn đề chính sau:

- Tỷ lệ số người mắc bệnh tai mũi họng (số liệu cụ thể cho từng đầu bệnh) ở thời điểm hiện tại

- Nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh tai mũi họng ở ngay tại thời điểm đó

- Phân tích cụ thể về bệnh để đưa ra những cảnh báo, thông tin cần thiết cho mọi người, từ đó nâng cao nhận thức của họ

Sau mỗi buổi tọa đàm, trên trang Tapchidongy.org sẽ có những bài viết chia sẻ từ chuyên gia gửi tới độc giả. Đặc biệt, trên trang sẽ có những bài kiểm tra dành cho đông đảo mọi người để xem các bạn có đang bị bệnh gì liên quan đến tai mũi họng hay không. Ở mỗi bài kiểm tra, độc giả hoàn toàn có thể để lại thông tin, chia sẻ về bệnh để kết nối trực tiếp với chuyên gia.

Xem thêm: Tra cứu thông tin bệnh tai mũi họng trên trang Tạp chí Đông Y

Đưa ra hướng điều trị hiệu quả

Hiện tại, các bệnh lý về tai mũi họng có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau, từ mẹo dân gian, cho đến đông y, tây y hoặc hiện đại hơn nữa là tiến hành phẫu thuật. Mỗi cách điều trị đều có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau, có thể phù hợp với bệnh nhân này nhưng lại không áp dụng được cho bệnh nhân khác.

Chính vì thế, trong mỗi buổi tọa đàm về bệnh tai mũi họng, các chuyên gia của Tạp Chí Đông Y phải phân tích rõ ràng điểm mạnh và yếu của từng phương pháp. Họ phải đi sâu vào phân tích từng nguyên nhân, dấu hiệu bệnh lý để ứng với cách điều trị phù hợp.

Đúng với tên gọi là Tạp Chí Đông Y, hiện chuyên trang đang đi sâu vào phân tích, nghiên cứu giải pháp điều trị liên quan đến đông y, đến y học cổ truyền với đầy đủ các tiêu chí sau:

- Chữa bệnh đúng theo nguyên tắc của đông y, tức là lấy con người làm gốc, tập trung trị bệnh từ gốc rễ, nguyên nhân sinh bệnh, đồng thời hỗ trợ bồi bổ, nâng cao sức khỏe.

- Đưa ra những phương thuốc điều trị vừa hiệu quả vừa đảm bảo lành tính, có sự nghiên cứu, kiểm định cẩn thận trước khi đưa vào ứng dụng thực tế.

- Nghiên cứu chuyên sâu về thành phần dược liệu, đảm bảo dùng đúng vị thuốc, đúng tỷ lệ để mang lại hiệu quả cao, không tác dụng phụ.

Khi nghiên cứu và đưa ra hướng điều trị bệnh tai mũi họng bằng y học cổ truyền, các chuyên gia cũng nhấn mạnh đây là phương pháp cho tác dụng chậm nhưng lại có hiệu quả bền vững, lâu dài. Chính vì thế, chuyên gia khuyên người bệnh cần kiên trì, không nóng vội, dùng thuốc đúng theo chỉ định để đạt được kết quả tốt nhất.

Giới thiệu các địa chỉ khám chữa bệnh tai mũi họng

Không chỉ cung cấp các phương pháp điều trị, các bài thuốc hay điều trị bệnh tai mũi họng, chuyên trang Tạp Chí Đông Y còn chia sẻ đến độc giả những địa chỉ thăm khám bệnh uy tín, chẳng hạn như:

Đội ngũ chuyên gia tham gia tổ chức tọa đàm nghiên cứu của Tapchidongy

Tất cả các buổi tọa đàm nghiên cứu, chia sẻ về bệnh tai mũi họng của Tạp Chí Đông Y đều có sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành. Họ đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm với nghề, có trình độ chuyên môn tốt và đặc biệt là có nhiều thành tích xuất sắc trong y học cổ truyền.

CHI TIẾT: Đội ngũ chuyên gia nghiên cứu tại Tạp chí Đông y

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là một trong những chuyên gia “gạo cội” trong lĩnh vực y học cổ truyền. Trong suốt hơn 30 năm trong nghề, đảm nhận nhiều vai trò, vị trí quan trọng tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, cô từng được Hội Đông y Việt Nam vinh danh là Danh y hàng đầu, danh y cao cấp về y học cổ truyền.

Hiện tại, cô đang là Viện trưởng Viện y dược cổ truyền dân tộc Tradimec và là cố vấn chuyên môn của nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng trên truyền hình. Bác sĩ đã có nhiều công trình nghiên cứu về giải pháp trị bệnh tai mũi họng bằng y học cổ truyền và đã được ứng dụng vào trong thực tế, nhận được nhiều phản hồi tốt từ bệnh nhân.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn hiện đã có hơn 40 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng bằng y học cổ truyền. Ông có nhiều đóng góp tích cực cho nền y học nước nhà và giữ nhiều vị trí quan trọng như:

- Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm kỹ thuật cao của Bệnh viện YHCT Trung Ương

- PGĐ chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

- Viện phó Viện Y Dược cổ truyền dân tộc.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, từng là Nguyên trưởng khoa khám bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương.

Ngoài thăm khám và điều trị bệnh, bác sĩ Tuyết Lan còn tham gia vào nhiều công trình nghiên cứu của Viện y dược cổ truyền dân tộc, góp phần đưa ra nhiều bài thuốc quý giúp điều trị hiệu quả các bệnh về tai mũi họng, da liễu, xương khớp,...

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Ông hiện là Giám đốc chuyên môn tại Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường, đồng thời là Cố vấn chuyên môn của Viện y dược cổ truyền dân tộc. Tốt nghiệp Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam, lương y Tuấn đến nay đã có 20 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh tai mũi họng.

Lương y Tuấn cũng là cái tên quen thuộc trên truyền hình khi thường xuyên được mời tham gia nhiều chương trình sức khỏe với vai trò cố vấn chuyên môn. Ông từng chia sẻ chủ đề “Đông y trị viêm xoang” trên chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” - VTV2 và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

Hiện tại, lương y Tuấn đã cùng chuyên gia tại Viện y dược cổ truyền dân tộc tối ưu, phát triển hoàn thiện các bài thuốc nam gia truyền chữa bệnh tai mũi họng của dòng họ Đỗ Minh.


Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tốt, giàu y đức, chuyên trang Tạp Chí Đông Y sẽ đảm bảo cung cấp nhiều thông tin hữu ích và chính xác liên quan đến bệnh tai mũi họng. Nếu độc giả có bất kỳ vấn đề gì cần giải đáp, hãy để lại ngay thông tin, chuyên gia sẽ liên hệ để tư vấn cụ thể.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây