“Trồng răng sứ mất bao lâu?” là câu hỏi của nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về phương pháp thẩm mỹ này. Thực tế, thời gian trồng răng sứ cũng là một trong những yếu tố khiến nhiều người phải cân nhắc trước khi thực hiện. Vậy, trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian và cần bao lâu để hoàn thiện?

Tổng quan về trồng răng sứ

Trồng răng sứ là một kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để thay thế hoặc phục hồi bộ phận răng bị mất hoặc hư tổn. Kỹ thuật trồng răng sứ này có hai phương pháp cơ bản là bọc răng sứ và cầu răng sứ.

Hiểu một cách đơn giản thì phương pháp này là cách mà bác sĩ mài đi lớp men răng bên ngoài của răng thật đã được xác định cần phục hình, sau đó tạo thành những chiếc cùi răng có kích thước nhỏ. Những chiếc răng sứ rời rạc hoặc một dãy cầu răng sứ sẽ được lắp vào cùi răng này cố định và chắc chắn, tạo thành thân răng mới hoàn hảo hơn.

Trồng răng sứ là kỹ thuật nha khoa giúp phục hồi phần răng bị hư tổn
Trồng răng sứ là kỹ thuật nha khoa giúp phục hồi phần răng bị hư tổn

Việc trồng răng sứ này giúp gia tăng tính thẩm mỹ, phục hồi khả năng nhau, bảo vệ các răng thật bên trong, tránh tình trạng vi khuẩn tấn công. Thêm vào đó, răng sứ cũng có tuổi thọ khá lâu nếu bạn biết chăm sóc đúng cách. Với những ưu điểm đó, rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp này để hoàn thiện hàm răng của mình. Vậy, quy trình trồng răng sứ mất bao lâu?

Những yếu tố tác động tới thời gian trồng răng sứ mất bao lâu

Trên thực tế, việc trồng răng sứ mất thời gian bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Tình trạng răng miệng của bệnh nhân: Đây được xem là yếu tố quan trọng quyết định thời gian trồng răng sứ. Nếu sức khỏe răng miệng tốt, việc trồng răng có thể được thực hiện luôn. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân đang gặp phải các vấn đều như sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy,… bác sĩ cần phải điều trị triệt để trước khi trồng răng. Điều này cũng đòi hỏi thời gian phục hồi lâu hơn bình thường.
  • Số lượng răng cần trồng: Chắc chắn, số lượng răng càng nhiều, thời gian phục hình càng lâu hơn.
  • Công nghệ ứng dụng: Nếu bệnh nhân được trồng răng bằng công nghệ và cơ sở vật chất hiện đại, thời gian từ khâu chuẩn đoán, lên phác đồ điều trị và chế tạo răng sứ cũng sẽ được rút ngắn. Hiện nay, hầu hết các bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ và nha khoa đều được ứng dụng công nghệ hiện đại nên việc phục hình cũng rất nhanh chóng.
  • Bác sĩ thực hiện: Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ giúp việc phục hình răng sứ chính xác hơn, không gây tổn hại nhiều và cũng không mất thời gian trong việc chỉnh sửa sau này.
Có nhiều yếu tố tác động tới  việc trồng răng sứ mất bao lâu
Có nhiều yếu tố tác động tới  việc trồng răng sứ mất bao lâu

Giải đáp trồng răng sứ mất bao lâu để hoàn thiện

Còn phụ thuộc vào những yếu tố trên để quyết định thời gian phục hình cho răng sứ. Tuy nhiên, thông thường, người bệnh sẽ mất thời gian bọc 1 – 2 răng và kéo dài khoảng 1 – 3 ngày với 2 lần hẹn. Cụ thể như sau:

  • Lần hẹn đầu: Bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát. Nếu sức khỏe răng miệng không có vấn đề gì, bệnh nhân sẽ được tiến hành mài cùi và lấy dấu răng để chế tạo mão sứ. Ngược lại, trong trường hợp khách hàng gặp một số bệnh lý về răng miệng, bác sĩ sẽ tiến hành chữa dứt điểm rồi mới thực hiện được các bước tiếp theo.
  • Lần hẹn thứ hai: Trong lần hẹn này, bác sĩ nha khoa sẽ vệ sinh răng miệng kỹ rồi chụp mão sứ lên cùi răng. Sau đó so sánh độ sáng của mão sứ với răng thật của bệnh nhân, kiểm tra khớp cắn có chính xác hay không. Nếu mọi thứ đã ổn định và không có sự cố nào khác, bác sẽ tiến hành gắn mão sứ lên cùi răng và hoàn thành quá trình trồng răng sứ.

Tuy nhiên, trong một số tình huống phát sinh, khách hàng có thể hẹn bác sĩ lần thứ ba nếu chưa thật sự hài lòng với yêu cầu của mình.

Thông thường người bệnh mất khoảng 2 lần hẹn để tiến hành làm răng
Thông thường người bệnh mất khoảng 2 lần hẹn để tiến hành làm răng

Sau khi hoàn thiện việc trồng răng, bệnh nhân cần phải lưu ý về chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng cẩn thận. Duy trì thói quen khám nha khoa định kỳ 6 tháng/ lần để kiểm tra sức khỏe và tình hình răng miệng.

Những địa chỉ trồng răng sứ uy tín, chất lượng

Để đảm bảo quy trình trồng răng sứ đúng chuẩn và thời gian phục hình nhanh chóng, khách hàng nên chọn những cơ sở uy tín để làm răng. Nếu người bệnh còn đang băn khoăn về địa chỉ chất lượng, có thể tham khảo dưới đây:

  • Nha Khoa ViDental: Đây là cơ sở trực thuộc  Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam, trung tâm được đánh giá là một trong những điểm đến chất lượng cho những khách hàng muốn trồng răng, thẩm mỹ răng. Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, trung tâm được trang bị cơ sở vật chất hiện đại để có thể đảm bảo việc tối ưu thời gian trồng răng sứ cho các khách hàng. Các bạn có thể tham khảo những thông tin về Nha Khoa ViDental tại https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam/.
  • Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Bạch Mai:  Đây là một trong những địa chỉ khá quen thuộc với nhiều khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận. Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao trong phục hình răng sứ, không có gì ngạc nhiên khi đây là cơ sở trồng răng sứ chất lượng và uy tín tại Hà Nội. Địa chỉ tại: Số 78 – Đ. Giải Phóng, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại: 024 3869 3731.
Lựa chọn cơ sở trồng răng sứ uy tín
Lựa chọn cơ sở trồng răng sứ uy tín
  • Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Nhân dân 115: Đây là một trong những cơ sở đã xây dựng rất thành công sự uy tín trong lòng khách hàng. Trong quá trình hình thành và phát triển, khoa không ngừng vươn lên đầu tư cơ sở vật chất cũng như chuyên môn cho các y bác sĩ để phục vụ nhu cầu của người bệnh. Bệnh viện có địa chỉ tại: 227 Sư Vạn Hạnh – P.12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Số điện thoại: 028 3865 4249.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh: Đã hình thành và phát triển nhiều năm, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM rất thành công khi là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tìm đến để làm thẩm mỹ răng nói chung và trồng răng sứ nói riêng. Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại. Bệnh viện có địa chỉ tại: Số 201A – Đ. Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5, Thành phố Hồ Chí Minh. Số điện thoại: 028 3855 6732.
  • Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện C Thành phố Đà Nẵng: Được nhiều bệnh nhân đánh giá rất cao về chuyên môn cũng như dịch vụ chuyên nghiệp. Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện C Đà Nẵng đã trở thành địa chỉ quen thuộc và uy tín của nhiều khách hàng tại thành phố Đà Nẵng. Được xây dựng và hoạt động theo tiêu chuẩn cao, không có gì bất ngờ khi đây là một trong những cơ sở trồng răng sứ hàng đầu tại Đà Nẵng. Bệnh viện có địa chỉ tại: 122 Hải Phòng – P. Thạch Thang – Q.Hải Châu, Đà Nẵng. Số điện thoại: 0236 3821 480.

Bài viết trên đã giải đáp thắc “Trồng răng sứ mất bao lâu?” của rất nhiều khách hàng. Tìm hiểu kỹ các thông tin về trồng răng sứ, địa chỉ thực hiện uy tín cũng như cách chăm sóc răng sứ sau khi trồng răng sẽ giúp người bệnh phục hình nhanh và duy trì được răng sứ trong khoảng thời gian dài.

Đừng bỏ lỡ:

Bài viết liên quan