Tối ngày 30/03/2024 tại Hà Nội, Nhất Nam Y Viện tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển. Nhân dịp ngày đặc biệt này, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện – đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện thành lập Dự án Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động – Vì sức khỏe cộng đồng.

Dự án Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động – Vì sức khỏe cộng đồng được thành lập

Với mong muốn phổ cập kiến thức Dinh dưỡng, thực phẩm đến cộng đồng, Chuyên gia Dinh dưỡng Nguyễn Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện sau một thời gian trăn trở đã đề xuất thực hiện dự án lần này.

Các bác sĩ có mặt tại buổi ra mắt dự án
Các bác sĩ có mặt tại buổi ra mắt dự án

Tham gia buổi lễ ra mắt Dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng có sự tham gia của đông đảo các chuyên gia bác sĩ Y học cổ truyền:

  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện
  • Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Cố vấn chuyên môn Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện.
  • Bác sĩ Trần Hải Long
  • Cùng các bác sĩ trong Ban Dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hương đã có những chia sẻ về nhân duyên khi khởi xướng đề xuất thực hiện dự án lần này. Rằng sau khi đảm nhận vai trò Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện, ứng dụng dinh dưỡng trong khám chữa bệnh cho khách hàng khi thăm khám Nhất nam Y Viện, chuyên gia Nguyễn Hương nhận thấy người bệnh cần được phổ cập kiến thức về dinh dưỡng chuyên sâu nhằm giúp họ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng tránh chống lại bệnh tật.

Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hương chia sẻ những kiến thức hữu ích cho cộng đồng
Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hương chia sẻ những kiến thức hữu ích cho cộng đồng

Đặc biệt, vì đợt vừa rồi bác sĩ Nguyễn Hương có mở khóa học K05 chia sẻ về dinh dưỡng trên cộng đồng online, nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực của 500 học viên. Điều này càng giúp Bác sĩ Nguyễn Hương có thêm động lực đề xuất lên Ban lãnh đạo cũng như các bác sĩ tại Trung tâm triển khai thực hiện dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng.

Chia sẻ về mục đích cũng như phương hướng hoạt động của dự án lần này, Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện cho biết:

Dự án Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động – Vì sức khỏe cộng đồng được thành lập với mục đích:

  • Phổ cập kiến thức về Dinh dưỡng, thực phẩm đến Cộng đồng: Ứng dụng đưa vào bữa ăn hàng ngày cho người dân.
  • Cải thiện nâng cao sức khỏe cho nhóm đối tượng người gặp các vấn đề về sức khỏe thông qua việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe một cách chủ động.
  • Hướng dẫn người dân ứng dụng dinh dưỡng trong đời sống, xây dựng lối sống lành mạnh.

Để đạt được mục tiêu trên, dự án hướng đến các hoạt động chính gồm:

  • Xây dựng các chương trình đào tạo về dinh dưỡng bằng các khoa học đào tạo trực tuyến.
  • Xây dựng, phổ cập cũng như hỗ trợ nhóm đối tượng người gặp vấn đề về sức khỏe thông qua các khóa học đào tạo về Dinh dưỡng.
  • Hỗ trợ học viên có cơ hội kết nối với các Chuyên gia/ Giảng viên tâm lý, Trung tâm trị liệu tâm lý…. để được giải đáp các thắc mắc liên quan đến dinh dưỡng, cách chăm sóc và nâng cao sức khỏe.
Chuyên gia Nguyễn Hương và bác sĩ Lê Phương trong buỗi lễ
Chuyên gia Nguyễn Hương và bác sĩ Lê Phương trong buỗi lễ

Tiếp nối sứ mệnh, mục tiêu trong việc phát triển Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện phục vụ cho quá trình thăm khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn, Ban dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng cho biết sẽ có trách nhiệm cũng như cam kết xây dựng hoàn thiện các chương trình đào tạo dinh dưỡng hướng đến một cộng đồng nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng, bạn liên hệ với đội ngũ chuyên gia bác sĩ thuộc Ban dự án thông qua:

NHẤT NAM Y VIỆN 

Bài viết liên quan