Tạp chí Đông y: Nghiên cứu chuyên đề điều trị bệnh bằng huyệt đạo

Thứ sáu - 08/03/2024 19:46
Theo Đông y, tác động khai thông huyệt đạo được đánh giá là giải pháp hữu ích trong điều trị bệnh lý, cải thiện sức khỏe người bệnh. Đặc biệt, Y học hiện đại cũng đã công nhận hiệu quả của phương pháp này. Để cộng đồng có cái nhìn chi tiết hơn, chuyên trang Tạp chí Đông y tiến hành nghiên cứu chuyên đề ứng dụng huyệt đạo trong điều trị bệnh. Mời quý độc giả theo dõi những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

 

Chuyên đề đánh giá chi tiết về lợi ích và triển vọng điều trị bệnh bằng huyệt đạo

Trong Đông y, các Y thư cổ đã ghi chép huyệt đạo chính là nơi ra vào của thần khí, nơi tập trung cơ năng hoạt động của hệ thống kinh lạc và tạng phủ. 

Phân tích từ Y học hiện đại, vị trí của huyệt đạo nằm tại đầu mối giao nhau của các mạch máu và dây thần kinh, có liên hệ mật thiết đến hoạt động của hệ thần kinh, tuần hoàn máu và lục phủ ngũ tạng. 

Trong chuyên đề nghiên cứu, chuyên gia đã khẳng định lợi ích của phương pháp điều trị bệnh bằng huyệt đạo như:

- Hiệu quả tốt: Huyệt đạo khi được tiếp nhận các tác động phù hợp như châm cứu, bấm huyệt,... sẽ giúp điều hòa các rối loạn, cân bằng âm dương trong cơ thể. Nhờ đó, giảm nhẹ các triệu chứng cơ thể đang gặp, đồng thời thúc đẩy phục hồi sức khỏe.

- Giảm tỷ lệ tái phát: Phương pháp đi sâu vào điều trị căn nguyên, nhờ đó giảm tỷ lệ tái phát của bệnh. Bên cạnh đó, các huyệt đạo phân bổ đều khắp cơ thể và có quan hệ mật thiết với nhau. Do đó quá trình điều trị có thể bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe toàn diện.

- Phạm vi trị liệu rộng: Khai thông huyệt đạo bằng các phương pháp châm cứu, bấm huyệt có thể điều trị nhiều bệnh lý nội - ngoại khoa như bệnh da liễu, bệnh cơ xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh tai - mũi họng,....

- An toàn: Phương pháp này không sử dụng thuốc nên có thể hạn chế tối đa những tác dụng phụ nguy hiểm, đảm bảo an toàn sức khỏe. Do đó, người bệnh hoàn toàn an tâm khi thực hiện các liệu trình điều trị dài hạn.

Phương pháp điều trị bệnh bằng huyệt đạo an toàn và hiệu quả cao

Minh chứng rõ ràng cho những phân tích này là rất nhiều bệnh nhân đã cho phản hồi tích cực sau khi được áp dụng điều trị bằng huyệt đạo. Đơn cử như một bệnh nhân bị tai biến mạch máu não dẫn đến di chứng liệt nửa người, khi được chữa trị bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt đã nhiều bệnh nhân bị tai biến, thần kinh,..... đã dần phục hồi chức năng. 

Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp bệnh nhân suy nhược cơ thể, mất ngủ, yếu sinh lý, đau xương khớp, viêm dạ dày,... điều trị bằng phương pháp Y học cổ truyền với huyệt đạo đã có những diễn tiến khả quan.

Cũng trong chuyên đề điều trị bệnh bằng huyệt đạo của Tạp chí Đông y, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc, với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực YHCT đánh giá về triển vọng của phương pháp này rất cao. Bác sĩ khẳng định: 

“Trong hiện tại và tương lai vẫn cần nghiên cứu và phát triển các phương pháp điều trị bệnh với huyệt đạo, điển hình như châm cứu, bấm huyệt,... Điều này nhằm hướng đến một mục tiêu chung là chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng động.”

Khám phá: Truy cập website tapchidongy.org để tham khảo các thông tin hữu ích về YHCT

Tạp chí Đông y - Chuyên trang cung cấp kiến thức về huyệt đạo trị bệnh

Các chuyên gia Y học cổ truyền đã cũng nghiên cứu và xây dựng chuyên trang Tạp chí đông y nhằm cung cấp kiến thức hữu ích nhất về Y học cổ truyền, trong đó có kiến thức về huyệt đạo trị bệnh.

Mô phỏng huyệt đạo bằng hình ảnh trực quan trên cơ thể

Trên website, hệ thống huyệt đạo đã được phân chia rõ ràng theo từng bộ phận trên cơ thể như: Đầu, vai gáy, tay, bụng, eo, mông, lưng, chân,... Hỗ trợ độc giả dễ dàng tra cứu, tìm hiểu về từng vùng huyệt. Chuyên trang Tạp chí Đông y sẽ cập nhật liên tục, kịp thời các thông tin huyệt đạo đầy đủ, chính xác, được kiểm duyệt chuyên môn chặt chẽ từ  ngũ chuyên gia trước khi đăng tải trên trang.

 

Cung cấp thông tin chi tiết từng huyệt đạo

Các bài viết về huyệt đạo trên Tạp chí Đông y được phân tích kỹ càng về các khía cạnh như: Vị trí huyệt, tác dụng trị bệnh, cách phối huyệt và những lưu ý quan trọng khi áp dụng trong điều trị để đảm bảo hiệu quả, an toàn. Những thông tin này đều được chuyên gia trực tiếp phân tích, đảm bảo tính chính xác, độc giả hoàn toàn an tâm khi tham khảo.

Giới thiệu một số phòng khám, trung tâm trị bệnh bằng huyệt đạo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chữa bệnh bằng huyệt đạo, tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo hiệu quả điều trị. Do đó, ngoài những kiến thức lý thuyết về hệ thống huyệt đạo, chuyên trang cũng giới thiệu về một số phòng khám, trung tâm trị liệu bằng huyệt đạo uy tín. 

Chuyên trang giới thiệu một số phòng khám, trung tâm trị bệnh bằng huyệt đạo

 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

- Địa chỉ HN : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội (Xem bản đồ).

- Địa chỉ TP HCM : Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh (Xem bản đồ).

- Hotline: 0987976816, 0936427358.

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân Tộc

- Trụ sở chính: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân - Hà Nội.

- CS2 Hà Nội YHCT biện chứng: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình).

- Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

- SĐT: (028)7109 6699.

Nhất Nam Y Viện

- Trụ sở: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: 092.842.1102.

Cho đến nay, chuyên trang Tạp chí Đông y đã đi vào nhiều năm hoạt động, ghi nhận hàng triệu lượt người truy cập mỗi ngày, đây cũng chính là sự thành công mà ít chuyên trang nào đạt được. Không dừng lại tại đây, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các chuyên đề điều trị bệnh bằng huyệt đạo, không ngừng nỗ lực cập nhật thêm các thông tin sức khỏe kịp thời, đầy đủ, chính xác để mang đến giải pháp điều trị bệnh hiệu quả, an toàn, góp ích cho việc chăm sóc sức khỏe đối với toàn cộng đồng.

Xem chi tiết: Tra cứu huyệt đạo trên cơ thể và ứng dụng điều trị

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây