Ngày 1/12/2023, Viện Y dược cổ truyền dân tộc Tradimec phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc ra mắt bài thuốc Nhị Thập Huyết Mạch Khang đặc trị rối loạn mỡ máu với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Đây là bài thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT bằng thảo dược được nghiên cứu bài bản có chứa thành phần quý hiếm là Tinh dầu thông đỏ và Tinh lá sen. Đơn vị điều trị là Trung tâm Thuốc Dân Tộc cũng sẽ cam kết bằng văn bản hiệu quả sau 1 liệu trình và bảo hành lên đến 3 năm.              

Tại Hội trường lớn Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Dân tộc Tradimec, Giám đốc Dự án Bảo vệ Tim mạch Việt Nam đồng chủ nhiệm đề tài nghiên cứu bài thuốc – Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn phát biểu: “Sau thời gian 6 tháng sưu tầm, kết nối và nghiên cứu cùng với sự hậu thuẫn của nhiều đơn vị, cá nhân bài thuốc Nhị thập Huyết mạch khang đã có kết quả nghiên cứu, ứng dụng lâm sàng rất hiệu quả.

Hôm nay, chúng tôi xin được phép công bố đưa bài thuốc Nhị thập Huyết mạch khang đặc trị rối loạn lipid máu vào ứng dụng điều trị tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Các bác sĩ ứng dụng bài thuốc dưới dạng kê đơn thuốc thang, có hỗ trợ sắc thuốc theo công nghệ cô đặc hoặc dạng nước theo yêu cầu của bệnh nhân. Tùy thuộc vào cơ địa của bệnh nhân để gia giảm thành phần hoặc kết hợp các chế phẩm khác nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất”.

Viện phó Viện Tradimec và Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – PGĐ chuyên môn Trung tâm Thuốc dân tộc đồng chủ nhiệm đề tài nghiên cứu Bài thuốc Nhị thập Huyết mạch khang

Thay mặt các bác sĩ đang công tác tại Thuốc Dân Tộc, PGĐ chuyên môn TTUT.BS CKII Nguyễn Thị Nhuần cùng TGĐ Nguyễn Quang Hưng đã nhận bài thuốc và gửi lời cám ơn đến lãnh đạo viện. Cũng trong buổi lễ, Trung tâm Thuốc Dân Tộc đồng ra mắt gói bảo hành với đầu bệnh mỡ máu. 

Nhị thập Huyết mạch khang – Đặc trị rối loạn lipid máu nhờ thành phần HIẾM, công thức VÀNG

Bài thuốc Nhị thập Huyết mạch khang được chính thức công bố với công thức đặc biệt gồm 2 bài thuốc là điều trị ĐẶC HIỆU và điều trị CĂN NGUYÊN theo nguyên tắc Hướng đích – Hiệp đồng bội tăng tức hiệu quả tăng nhiều lần khi phối hợp 2 bài thuốc nhưng không hề gặp tác dụng phụ – đây cũng là ưu điểm của Đông y khác với thuốc tân dược khi phối thuốc thường gặp nhiều tác dụng phụ đặc biệt là tăng men gan, nhược cơ.

Bài thuốc điều trị Đặc hiệu với 12 dược liệu gồm Hà diệp (lá sen), Giảo cổ lam, Sơn tra, Tinh dầu thông đỏ, Thảo quyết minh, Đan sâm, Ngưu tất, Thổ phục linh, Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Chè xanh, Diệp hạ châu. Nổi bật là 2 chủ dược TINH DẦU THÔNG ĐỎTINH LÁ SEN có tác dụng tiêu đàm, trừ thấp, giảm tích trệ, dưỡng tâm an thần. Đặc trị giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ, hỗ trợ tiêu mỡ nội tạng, giảm thừa cân béo phì.

Hai thành phần chủ dược trong bài thuốc Nhị thập Huyết mạch khang

TINH DẦU THÔNG ĐỎ có chứa 3 hoạt chất quý là Terpinolene, 3- Caren và Limonene khi vào cơ thể có tác dụng làm phân giải cấu trúc các phân tử nặng như Triglyceride và LDL giúp dòng chảy của máu lưu thông, ngăn mỡ bám vào thành mạch máu từ đó ngừa được biến chứng như xơ vữa động mạch.

Xem video Thí Nghiệm CHỨNG MINH Tác Dụng Làm Tan Mỡ Của TINH DẦU THÔNG ĐỎ Có Trong Bài Thuốc Huyết Mạch Khang

TINH LÁ SEN được chiết xuất từ lá sen bánh tẻ tươi được cô đặc lên 3 lần giúp tăng hàm lượng polyphenol, flavonoid có tác dụng hạn chế hấp thu lipid trong đường ống tiêu hóa, dị hóa cholesterol, triglycerid trong tế bào gan, từ đó có tác dụng giảm mỡ máu, giảm cân, chống béo phì và giúp phục hồi tế bào gan nhiễm mỡ, hạ men gan.

Bài thuốc điều trị Căn nguyên gồm 9 thành phần Đan sâm, Linh chi đỏ, Tam thất, Đẳng sâm, Đương quy, Ngọc trúc, Liên diệp, Trạch tả, Khương hoàng có tác dụng Cân bằng chuyển hoá Lipid máu, chống tăng cholesterol máu, xơ vữa động mạch, phòng ngừa bệnh tim mạch. Tăng cường chuyển hóa chất béo, chống béo phì, chống gan nhiễm mỡ, tăng cường chức năng giải độc của gan.

Nhị thập Huyết mạch khang áp dụng nguyên tắc điều trị Hiệp đồng bội tăng (hiệu quả tăng khi phối hợp nhiều loại thuốc) và công dụng chính là TIÊU BẢN KIÊM TRỊ (chữa được cả gốc lẫn ngọn). Bài thuốc giải quyết được 3 vấn đề quan trọng của bệnh nhân rối loạn lipid máu như sau:

  • Tầng 1: GIẢM cholesterol xấu, giảm tryglycerid, cân bằng chuyển hoá lipid máu
  • Tầng 2: CHỐNG tăng cholesterol máu, chống xơ vữa động mạch
  • Tầng 3: NÂNG cao chức năng giải độc gan, thận

Ngoài việc duy trì đặc trị mỡ trong máu, thành phần trong bài thuốc còn có chức năng phục hồi can, thận, tăng cường chức năng của các tạng phủ, nâng cao thể trạng. Đây là nguyên tắc “nhân cường – tật nhược” (người khỏe thì bệnh lùi) được y học cổ truyền áp dụng ưu việt hơn các loại tân dược.

Dưới đây là một số kết quả điều trị trước và sau của bệnh nhân tự nguyên tham gia được công bố tại buổi lễ ra mắt.

Bảo vệ Tim mạch Việt Nam – Dự án trọng điểm năm 2024 của Viện Nghiên cứu Y dược học dân tộc Tradimec

Rối loạn lipid máu hay còn gọi là máu nhiễm mỡ, tăng cholesterol xấu đã trở thành căn bệnh thời đại bởi lối sống thừa vật chất, thiếu vận động của người Việt hiện nay.

Có khoảng 200.000 ca đột quỵ mỗi năm tại Việt Nam, trong đó tỷ lệ nam cao hơn nữ. 50% ca đột quỵ tử vong, chỉ có 10% sống và phục hồi hoàn toàn, còn 40% phục hồi nhưng di chứng rất nặng nề. 85% nguyên nhân gây đột quỵ là do máu nhiễm mỡ. Triệu chứng không rõ ràng, chỉ phát hiện khi xét nghiệm máu, hầu hết phát hiện khi đã ảnh hưởng đến các cơ quan não, thận và tim thậm chí đã biến chứng. 

Cùng xem video tổng hợp các trường hợp đột quỵ gần đây nhằm cảnh báo mức độ nguy hiểm của bệnh lý này:

Nhận định đây là một căn bệnh nguy hiểm, chưa có giải pháp điều trị tối ưu cho bệnh nhân, Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu Y học cổ truyền dân tộc Tradimec đã có nhiều buổi thảo luận nhằm triển khai nghiên cứu bài thuốc hiệu quả, lành tính để đưa vào ứng dụng.

Sau một thời gian tìm hiểu, sưu tầm và kết nối, Viện đã có những tài liệu, cơ sở bước đầu có thể đưa vào nghiên cứu đặc biệt là sau khi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đặt vấn đề nghiên cứu về bài thuốc Nhị thập Huyết mạch khang được thừa kế từ hội đồng Nhị thập bát tú là 28 vị lương y giỏi nhất Việt Nam thập niên 1960 thuộc Viện Nghiên cứu Đông y Việt Nam nay là Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương gồm Danh y Đinh Văn Mông, Danh y Nguyễn Sỹ Lâm và Danh y Nguyễn Trung Hòa. Bài thuốc được chuyển giao từ Thầy thuốc ưu tú.Dược sĩ Lương y Nguyễn Đức Đoàn – Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền Bộ Y tế.

Thầy Thuốc Nguyễn Đức Đoàn - Nguyên Vụ Trưởng Vụ Y học cổ truyền Việt Nam trong buổi chuyển giao bài thuốc Huyết mạch khang cho Trung tâm Thuốc Dân Tộc
Thầy Thuốc Nguyễn Đức Đoàn – Nguyên Vụ Trưởng Vụ Y học cổ truyền Việt Nam trong buổi chuyển giao bài thuốc Huyết mạch khang cho Trung tâm Thuốc Dân Tộc

Ngày 1/9/2023 Viện Trưởng Nguyễn Thị Vân Anh ký quyết định thành lập Dự án Bảo vệ Tim mạch Việt Nam đồng thành lập Hội đồng nghiên cứu bài thuốc đặc trị rối loạn lipid máu. Bổ nhiệm Viện Phó Bác sĩ Lê Hữu Tuấn làm Giám đốc Dự án phối hợp với Trung tâm Thuốc Dân Tộc đại diện là Phó Giám đốc chuyên môn BS CKII Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Trung ương đồng chủ nhiệm đề tài.

Lãnh đạo Viện Tradimec và Trung tâm Thuốc Dân Tộc bắt tay nghiên cứu bài thuốc Nhị thập huyết mạch khang hồi tháng 9/2023

Ngay khi thành lập dự án, nhiều hoạt động tuyên truyền đã được thực hiện như phát mũ bảo hiểm miễn phí, tư vấn sức khỏe và thăm khám cộng đồng, đặc biệt là chương trình đăng ký thử nghiệm bài thuốc Nhị thập Huyết mạch khang. Bài thuốc được thử nghiệm lâm sàng trên 30 bệnh nhân bị rối loạn lipid máu từ cấp độ 1 đến cấp độ 3.

Bệnh nhân được trực tiếp hai bác sĩ Lê Hữu Tuấn và bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần trực tiếp thăm khám, điều trị và theo dõi. 30 bệnh nhân được lựa chọn điều trị đã có kết quả rất khả quan.

  • Các chỉ số rối loạn về ngưỡng an toàn chỉ sau một liệu trình. Với người cấp độ 1, chỉ số về ngưỡng an toàn chỉ trong 45 ngày lên đến 93%, 7% bệnh nhân có chỉ số tốt sau 55 ngày do một số yếu tố khách quan do không thể thực hiện chế độ dinh dưỡng tập luyện theo đúng chỉ định.
  • Với bệnh nhân rối loạn mỡ máu cấp độ 2 bệnh nhân có chỉ số tốt sau 2 tháng điều trị cũng với kết quả khả quan 87% bệnh nhân về ngưỡng an toàn, 13% bệnh nhân có thời gian điều trị lâu hơn do có một số biến chứng trước đó là tiểu đường, viêm gan, viêm thận.

Bệnh nhân được thăm khám bởi hội đồng chẩn đoán và điều trị có chuyên môn cao gồm:

  • TTƯT.BS CKII Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Trung ương
  • Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT Trung ương
  • TTƯT.BS CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm CNC Bệnh viện YHCT Trung ương
  • BSCK II Trần Hương Lan – Giám đốc chuyên môn khu vực phía Nam TT Thuốc Dân Tộc

Dự án Bảo vệ Tim mạch Việt Nam hiện đang được đông đảo người dân quan tâm, đây là dự án trọng điểm trong năm 2024 của Viện Nghiên cứu và Phát triển y dược dân tộc Tradimec hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, chung tay đẩy lùi rối loạn mỡ máu, phòng chống đột quỵ KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ.

Mọi chi tiết về Dự án vui lòng liên hệ hotline 098.155.4329.

Chi tiết dự án: https://vienyduocdantoc.org.vn/du-an-bao-ve-tim-mach-viet-nam-ho-tro-chi-phi-dieu-tri-cho-benh-nhan-tai-trung-tam-thuoc-dan-toc.html

Bình luận (34)

  1. Trần Tuấn says:

    Mua nhị thập huyết mạch khang nguyên liệu trình hay mua theo từng tháng thế nhỉ

  2. Thiên Sơn says:

    Gía của thuốc nhị thập huyết mạch khang là bao nhiêu vậy ạ?

  3. Diệp Viên says:

    Nhị thập huyết mạch khang liệu có an toàn không chứ thuốc thảo dược giờ toàn trá hình không à

  4. Lan Trịnh says:

    Thuốc nhị thập huyết mạch khang dùng tầm mấy ngày là ổn định được chỉ số mỡ máu

  5. Điệp Linh says:

    Bị mỡ máu cao dùng nhị thập huyết mạch khang có cần kết hợp thêm bất kì loại thuốc nào ở viện không nhỉ

  6. Trần Xuân Tâm says:

    Nhị thập huyết mạch khang dùng có kiêng bia rượu hay gì không mọi người ơi

  7. Đào says:

    Tôi ở xa hà nội cũng ở xa tphcm, tôi ở gia lai, ai đó cho tôi đơn thuốc nhị thập huyết mạch khang để tôi mua theo về uống được không chứ đi lại khám tốn kém, vất vả quá

  8. Nhị hằng says:

    Trước tôi có nghe nhiều người bảo tinh dầu thông đỏ trị được mỡ máu nên có mua về uống cơ mà không mấy hiệu quả lắm. Giờ thuốc từ tinh dầu thông đỏ nhị thập huyết mạch khang này không biết trị mỡ máu có tốt như quảng cáo không

  9. Tình says:

    Tôi bị mỡ máu cao, rối loạn LDL, cũng có dùng thuốc tây và cách dân gian nhưng cũng không mấy khả quan, tôi thấy thuốc nhị thập huyết mạch khang có những thành phần lạ hy vọng tốt, có ai dùng rồi cho tôi xin review đi

  10. Xuân Dung says:

    Gần đây tôi thấy người cứ mệt mỏi, ăn thì thấy k hông ngon miệng nhưng mà vòng 2 thì cứ ngày một to ra một cách bất thường, liệu có phải là mỡ máu rồi không?

  11. Bảo Châu says:

    Thấy trong này bảo là cam kết bảo hành đồ các kiểu liệu có đáng tin cậy không hay thu hút cho vui tới giờ không hiệu quả mình tự chịu họ im re

  12. Trần Vũ says:

    Cũng dùng nhiều thuốc trị mỡ máu rồi mà nó cũng có giảm chỉ số đâu, giờ thấy thuốc này cũng phân vân lắm đây, chả biết đường nào mà lần, có nên đầu tư không các bác

  13. Kiều Tô says:

    Tô bị rối loạn mỡ máu cao kèm gan nhiễm mỡ còn mắc cái bệnh cao huyết áp nữa, cho tôi hỏi uống bài thuốc nhị thập huyết mạch khang trong bao lâu thì chỉ số ổn định và có bệnh nền dùng được không?

  14. Thùy Dương says:

    Tôi bị mỡ máu cũng 2 năm rồi, uống thuốc tây nó cầm chừng cho không tăng thôi chứ không có giảm, vậy dùng thuốc nhị thập huyết mạch khang này nó có giảm không hay cũng kiểu như thuốc tây

  15. Lê Viết Hoàng says:

    Cho hỏi khám mỡ máu thì bác sĩ nào là ổn vậy các bác, em muốn chuyển qua đông y khám nhưng chưa rõ bác sĩ nào ok, thấy trong này có bảo bác tuấn và bác nhuần nhưng cũng chưa biết sao nữa

  16. Sương Auto says:

    Tôi bị mỡ máu cao 6 năm nay rồi, uống thuốc theo bệnh viện kê thì ban đầu tình trạng có giảm nhưng uống sau đó là bị nhờn thuốc, vừa uống thuốc tây vừa kết hợp thêm mẹo dân gian rồi cũng cố ăn uống điều độ nhưng tình trạng vẫn không giảm. Như tình trạng của tôi dùng thuốc nhị thập huyết mạch khang được không? Tôi thích dùng đông y vì nó an toàn, thêm thấy bài này họ review cũng ok https://vienyduocdantoc.org.vn/day-lui-mo-mau-cao-bang-bai-thuoc-thao-duoc-quy-hieu-qua-chi-sau-1-lieu-trinh-2.html

  17. Phan Anh says:

    Mình bị mỡ máu cao có sử dụng thuốc tây giúp hạ mỡ máu thấy nó cũng có hiệu quả nhưng mà liệu dùng lâu dài có vấn đề gì không? Mình lo ngại cái này nên tính chuyển sang đông y đây

  18. Thiên Cẩm says:

    Tôi cũng nghe nói tinh dầu thông đỏ trị được mỡ máu, có đi mua tinh dầu về uống nhưng mà không thấy giảm mấy. Thấy thuốc nhị thập huyết mạch khang này thành phần có tinh dầu thông đỏ thêm nhiều thành phần khác nữa, hy vọng hiệu quả trị mỡ máu tốt hơn

  19. Tình says:

    Tôi bị mỡ máu cao, rối loạn LDL, cũng có dùng thuốc tây và cách dân gian nhưng cũng không mấy khả quan, tôi thấy thuốc nhị thập huyết mạch khang có những thành phần lạ hy vọng tốt, có ai dùng rồi cho tôi xin review đi

  20. Xuân Dung says:

    Gần đây tôi thấy người cứ mệt mỏi, ăn thì thấy k hông ngon miệng nhưng mà vòng 2 thì cứ ngày một to ra một cách bất thường, liệu có phải là mỡ máu rồi không?

  21. Bảo Châu says:

    Thấy trong này bảo là cam kết bảo hành đồ các kiểu liệu có đáng tin cậy không hay thu hút cho vui tới giờ không hiệu quả mình tự chịu họ im re

  22. Trần Vũ says:

    Cũng dùng nhiều thuốc trị mỡ máu rồi mà nó cũng có giảm chỉ số đâu, giờ thấy thuốc này cũng phân vân lắm đây, chả biết đường nào mà lần, có nên đầu tư không các bác

  23. Kiều Tô says:

    Tô bị rối loạn mỡ máu cao kèm gan nhiễm mỡ còn mắc cái bệnh cao huyết áp nữa, cho tôi hỏi uống bài thuốc nhị thập huyết mạch khang trong bao lâu thì chỉ số ổn định và có bệnh nền dùng được không?

  24. Thùy Dương says:

    Tôi bị mỡ máu cũng 2 năm rồi, uống thuốc tây nó cầm chừng cho không tăng thôi chứ không có giảm, vậy dùng thuốc nhị thập huyết mạch khang này nó có giảm không hay cũng kiểu như thuốc tây

  25. Lê Viết Hoàng says:

    Cho hỏi khám mỡ máu thì bác sĩ nào là ổn vậy các bác, em muốn chuyển qua đông y khám nhưng chưa rõ bác sĩ nào ok, thấy trong này có bảo bác tuấn và bác nhuần nhưng cũng chưa biết sao nữa

  26. Sương Auto says:

    Tôi bị mỡ máu cao 6 năm nay rồi, uống thuốc theo bệnh viện kê thì ban đầu tình trạng có giảm nhưng uống sau đó là bị nhờn thuốc, vừa uống thuốc tây vừa kết hợp thêm mẹo dân gian rồi cũng cố ăn uống điều độ nhưng tình trạng vẫn không giảm. Như tình trạng của tôi dùng thuốc nhị thập huyết mạch khang được không? Tôi thích dùng đông y vì nó an toàn, thêm thấy bài này họ review cũng ok https://vienyduocdantoc.org.vn/day-lui-mo-mau-cao-bang-bai-thuoc-thao-duoc-quy-hieu-qua-chi-sau-1-lieu-trinh-2.html

  27. Phan Anh says:

    Mình bị mỡ máu cao có sử dụng thuốc tây giúp hạ mỡ máu thấy nó cũng có hiệu quả nhưng mà liệu dùng lâu dài có vấn đề gì không? Mình lo ngại cái này nên tính chuyển sang đông y đây

  28. Mạnh Hòa says:

    Tôi hỏi chút là bên thuốc dân tộc có khám mỡ máu onl không, gần cuối năm công việc bận rộn không có thời gian đi khám trực tiếp được

  29. Cúc Vũ says:

    Tôi bị mỡ máu cao mấy năm nay rồi, vì không muốn uống thuốc tây hại sức khỏe nên tôi uống nước lá sen và ăn uống tập thể dục để hỗ trợ cải thiện tình trạng mỡ máu cao, bên cạnh đó tôi vẫn tìm hiểu thêm các bài thuốc đông y ngoài thị trường. Sau khi tìm hiểu tôi biết được bài thuốc nhị thập huyết mạch khang khá lành tính và được nhiều người tin tưởng điều trị nên cũng qua thăm khám và được bác sĩ kê liệu trình cho. Hiện tôi đã uống được 1 tháng rồi có nên đi xét nghiệm mỡ máu không

  30. Dung Nguyễn says:

    Tôi năm nay ngoài 60 tuổi, bệnh tuổi già rồi bệnh mỡ máu cao, trước đây uống nhiều thuốc tây nên người ủ nhiều bệnh lắm, người thì suy nhược, mất ngủ thì có dùng được bài thuốc nhị thập huyết mạch khang không

  31. Khương Hồ says:

    bài thuốc được nghiên cứu kết hợp từ viện nghiên cứu y dược tradimec và thuốc dân tộc vậy tôi qua bên nào để được điều trị đây

  32. Nguyễn Hoàng Anh says:

    Cho tôi hỏi bài thuốc nhị thập huyết mạch khang sử dụng có tác dụng phụ gì không, tôi trướccó đi cắt thuốc đông y uống bị suy thận nên cũng muốn tìm hiểu kĩ 1 chút

  33. Phùng Thị Quy says:

    Tôi đợt vừa rồi khám sức khỏe định kì ở công ty bị tình trạng mỡ máu cao tuy nhiên thì bác sĩ cũng chỉ dặn là thay đổi chế độ ăn uống hạn chế tinh bột, đồ chiên dầu mỡ và thức ăn nhanh đóng hộp, thêm vào đó tập thể dục chứ chưa cần phải dùng đến thuốc, tuy nhiên thì tôi cũng có áp dụng nhưng thấy k hiệu quả lắm

  34. Phạm Hạnh says:

    Bài thuốc mỡ máu nhị thập huyết mạch khang này được trung tâm thuốc dân tộc kết hợp cùng viện nghiên cứu y dược dân tộc học tradimec thì chắc là uy tín rồi, nhưng uống trong bao lâu thì hiệu quả

Bài viết liên quan