Thanh hầu bổ phế thang (Nhất Nam Y Viện) là bài thuốc chữa viêm amidan hốc mủ cho hiệu quả nhanh, tận gốc, lâu dài, không cần cắt bỏ, phù hợp với nhiều đối tượng. Để biết bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm amidan hốc mủ dùng cho những đối tượng nào, bạn đọc hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả như thế nào?

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc đặc trị viêm amidan được nghiên cứu và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện – Đơn vị đã đạt Giải thưởng TOP 20 Thương hiệu nổi tiếng nhất 2020.

Bài thuốc được nhiều chuyên gia đánh giá cao, người bệnh tin tưởng điều trị nhờ cơ chế chữa bệnh từ gốc, dược liệu sạch, mang lại hiệu quả dứt điểm tận gốc các chứng bệnh viêm amidan, trong đó có viêm amidan hốc mủ.

Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cho biết, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang là kết quả của công trình “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” do đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện kết hợp cùng nhiều đơn vị khác thực hiện.

Bác sĩ Lê Phương hiện là PGĐ Nhất Nam Y Viện
Bác sĩ Lê Phương hiện là PGĐ Nhất Nam Y Viện

Bài thuốc được nghiên cứu dựa trên 30 bài thuốc cổ chuyên trị bệnh hô hấp cho vua chúa, hoàng thất do các Ngự y triều Nguyễn dâng tiến. Các phương thuốc này còn được lưu giữ trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký.

Sau quá trình nghiên cứu, thẩm định kỹ lưỡng về thành phần dược liệu, nguyên tắc điều trị các phương thuốc của Ngự y triều Nguyễn, các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã đã chắt lọc những ưu điểm và cải tiến bài thuốc để phù hợp hơn với cơ địa người bệnh hiện đại.

Thanh hầu bổ phế thang phục dựng từ các bài thuốc Hoàng cung triều Nguyễn
Thanh hầu bổ phế thang phục dựng từ các bài thuốc Hoàng cung triều Nguyễn

Theo đó, cơ chế điều trị viêm amidan hốc mủ của Thanh hầu bổ phế thang là BỔ CHÍNH KHU TÀ – điều trị triệu chứng kết hợp song song xử lý căn nguyên và bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Trong Đông y, viêm amidan hốc mủ là một dạng viêm amidan mãn tính thường gặp, thuộc phạm trù chứng hư hỏa nhũ nga. Nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ sự suy yếu của chính khí, phế vị nhiệt thịnh, tỳ vị uẩn nhiệt, hỏa bốc lên trên làm mạch lạc bị ngăn trở, hình thành các đám mủ trắng.

Dựa trên nguyên tắc chữa bệnh từ gốc của đông y, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang sẽ tác động vào phế, tỳ, thận, thanh nhiệt, tiêu viêm, kết hợp phục hồi chính khí, xử lý hoàn toàn, tận gốc căn nguyên bên trong. Song song với quá trình này, bài thuốc cũng giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng ho, sốt bên ngoài. Đồng thời điều hòa cơ thể theo từng thể trạng, nâng cao sức đề kháng, ngừa viêm amidan tái phát.

Với cơ chế bổ chính khu tà này, để đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất, bài thuốc sẽ chia quá trình điều trị thành 3 giai đoạn:

Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
  • Điều trị triệu chứng: Sử dụng phần lớn dược liệu có tính công, có tác dụng sơ phong tán hàn, thanh nhiệt, tiêu mủ, giảm đau, bài nùng, chỉ khái, giải độc, tiết hỏa, lợi yết, tiêu thũng. Kết quả làm cải thiện nhanh các triệu chứng sưng đau amidan, sốt ho, tiêu mủ, loại bỏ các hạt trắng, hôi….
  • Điều trị căn nguyên: Dưỡng âm thanh phế, tư thận giáng hỏa, thanh lợi yết hầu, điều lý tạng phủ, cân bằng âm dương, thanh nhiệt giải độc, kiện tỳ, bổ phế, vực dậy chính khí, loại bỏ căn nguyên bệnh.
  • Điều trị dự phòng: Bồi bổ khí huyết, kích thích hấp thu, điều hòa chuyển hóa, tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, hệ hô hấp, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thành phần Thanh hầu bổ phế thang kết hợp hơn 30 vị nam dược, nổi bật có thể kể đến tang diệp, liên kiều, cát cánh, bạch cương tàm, bồ công anh, bạch chỉ, trần bì, cam thảo… Các dược liệu này được kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG, gia giảm linh hoạt theo cơ địa và thể bệnh của mỗi người, mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Đặc biệt, bài thuốc sử dụng nhiều thảo dược là kháng sinh thực vật có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm phù nề hiệu quả. Nhờ đó, các triệu chứng viêm sưng amidan, đau nhức cổ họng, khạc đờm xanh, vàng,… được đẩy lùi nhanh chóng.

Ưu điểm nổi trội của kháng sinh thực vật là dễ hấp thụ, không tiêu diệt cả các lợi khuẩn trong cơ thể và có độ an toàn, lành tính cao, không gây tác dụng phụ vào gan, thận, dạ dày như kháng sinh tổng hợp của thuốc Tây y.

Thành phần bài thuốc thảo dược Thanh Hầu bổ phế thang đạt chuẩn GACP - WHO
Thành phần bài thuốc thảo dược Thanh Hầu bổ phế thang đạt chuẩn GACP – WHO

Đáng chú ý là tất cả các dược liệu được sử dụng trong bài thuốc đều được thu hái tại những vườn thuốc nam do chính Nhất Nam Y Viện ươm trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO tại Hưng Yên, Hòa Bình, Gia Lâm, Ba Vì (Hà Nội).

Thảo dược sau khi thu hái sẽ được sơ chế bằng công nghệ sấy đối lưu và sấy hồng ngoại, bảo quản bằng công nghệ chiếu xạ ức chế enzym phân hủy thuốc. Vì vậy, thảo dược có dược tính cao, không chứa các tạp chất có hại cho sức khỏe người bệnh.

Thanh hầu bổ phế thang được bào chế từ 100% nam dược sạch
Thanh hầu bổ phế thang được bào chế từ 100% nam dược sạch

Trước khi đưa vào điều trị, chúng đều được kiểm tra độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Trung tâm Phòng chống độc Học viện Quân y. Nhờ vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm amidan hốc mủ không gây tác dụng phụ, không mong muốn.

Không chỉ sở hữu cơ chế điều trị toàn diện, phác đồ chuyên biệt, thành phần nghiên cứu kỹ lưỡng, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang còn được chuyên gia và người bệnh đánh giá cao bởi tính tiện lợi, dễ sử dụng.

Hiện nay, Nhất Nam Y Viện đã triển khai dịch vụ hỗ trợ sắc thuốc sẵn, đóng gói và gửi tận nơi cho người bệnh. Thuốc sắc sẵn đóng túi hút chân không hoặc cô thành cao đặc, cao viên đựng trong lọ thủy tinh. Người bệnh có thể sử dụng thuốc trực tiếp luôn mà không cần đun sắc cầu kỳ.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị, ngoài bài thuốc đặc trị Thanh hầu bổ phế thang, người bệnh còn được kết hợp sử dụng thêm các chế phẩm hỗ trợ như Viên uống Nhất Nam Giải độc hoàn và Cao ngậm họng. Cách chế phẩm này có tác dụng cải thiện triệu chứng nhanh, được sử dụng ở những giai đoạn điều trị đầu, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Combo đặc trị viêm amidan từ trong ra ngoài
Combo đặc trị viêm amidan từ trong ra ngoài

Hiệu quả điều trị viêm amidan hốc mủ của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đã được kiểm chứng trong 10 năm qua. Đã có +40.000 người bệnh thuộc các nhóm đối tượng khác nhau đã sử dụng bài thuốc và chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này chỉ sau 2-3 tháng.

Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Những đối tượng nên dùng Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm amidan hốc mủ

Ưu điểm của đông y khi chữa viêm amidan hốc mủ là tính linh hoạt và chuyên biệt cho mỗi người bệnh. Bài thuốc có thể điều chỉnh linh hoạt theo từng cơ địa, thể trạng, căn nguyên và mức độ triệu chứng của từng người.

Trả lời cho câu hỏi “Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm amidan hốc mủ dùng cho những đối tượng nào”, Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – người đứng đầu công trình nghiên cứu bài thuốc cho biết:

“Thanh hầu bổ phế thang có thể sử dụng cho hầu hết các đối tượng người bệnh. Với mỗi người bệnh, bác sĩ sẽ điều chỉnh thành phần, phác đồ chữa viêm amidan bằng Thanh hầu bổ phế thang phù hợp nhất với cơ địa và thể bệnh sao cho đạt hiệu quả điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.”

Cụ thể, các đối tượng người bệnh nên sử dụng Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm amidan bao gồm:

Bệnh nhân viêm amidan hốc mủ đợt cấp

Khi tình trạng viêm nhiễm lặp đi lặp lại nhiều lần tại các khe amidan hình thành các tổ chức mô viêm hoại tử chứa đầy xác vi khuẩn. Đây chính là những hốc mủ trắng, có kích thước bằng nửa hạt cơm hoặc lớn hơn, có mùi hôi tanh, khó chịu. Khi số lượng vi khuẩn tại amidan tăng lên quá cao, người bệnh có thể gặp những đợt viêm cấp đặc trưng bởi tình trạng sốt, đau họng nhiều, amidan sưng to, có màu đỏ kèm theo.

Để nhanh chóng giải quyết tình trạng sưng viêm cấp tính này, các bác sĩ sẽ điều chỉnh bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang bằng cách gia thêm nhiều vị thuốc có tính kháng viêm, diệt khuẩn mạnh như:

  • Liên kiều: thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tiêu mủ…
  • Bạch cương tàm: khử phong, hóa đàm, tiêu viêm, kháng khuẩn, bài nùng, chỉ khái…
  • Kha tử: trừ ho, kháng khuẩn, lợi yết…
  • Trần bì: kháng khuẩn, chỉ ho, trừ đàm…
  • Kim ngân: kháng khuẩn, kháng viêm, thanh nhiệt, trừ mủ…
  • Xạ can: thanh hỏa, giải độc, tán huyết, tiêu đờm, diệt khuẩn, tiêu mủ…
  • Đại thanh diệp: hạ nhiệt, chống viêm, tiêu mủ…
  • Kiết cánh: chống viêm, tiêu mủ, chữa ho, tiêu đờm…
  • ….

Bác sĩ Lê Phương cho biết, ở những bệnh nhân viêm amidan hốc mủ đợt cấp, người bệnh sẽ được ưu tiên điều trị triệu chứng, giảm sưng, tiêu viêm, hạ sốt, giảm ho. Sau đó, liệu trình điều trị mới hướng tới quá trình điều trị căn nguyên bên trong, xử lý dứt điểm, tận gốc bệnh và ngăn ngừa tái phát theo phác đồ chung.

Bệnh nhân viêm amidan hốc mủ mãn tính, lâu ngày

Phần lớn các trường hợp viêm amidan hốc mủ mãn tính đều xuất phát từ việc người bệnh chủ quan không điều trị viêm amidan cấp tính hoặc điều trị không đúng cách dẫn tới viêm nhiễm tái đi tái lại. Lúc này, tình trạng tổn thương đã đi vào lý, tấn công tới phủ tạng bên trong.

Sử dụng kháng sinh lúc này chỉ cải thiện được các triệu chứng bên ngoài, chứ không giải quyết được yếu tố căn nguyên bên trong. Do vậy, bệnh không khỏi hẳn mà vẫn liên tục tái phát.

Nghiêm trọng hơn, nếu lạm dụng kháng sinh để điều trị viêm amidan hốc mủ lâu ngày có thể dẫn tới tình trạng kháng kháng sinh, không chỉ khiến bệnh nặng hơn, dễ biến chứng mà còn khiến cơ thể bệnh nhân bị suy giảm đề kháng, dễ mắc bệnh nhiễm trùng hơn.

Bài thuốc phù hợp với người bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính, lâu ngày
Bài thuốc phù hợp với người bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính, lâu ngày

Trong khi đó, nếu bệnh nhân viêm amidan hốc mủ mãn tính, lâu ngày sử dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang sẽ khắc phục được những yếu tố bất lợi này.

Bởi:

  • Bài thuốc điều trị theo cơ chế chữa bệnh từ gốc, không chỉ loại bỏ hoàn toàn triệu chứng bên ngoài mà còn đưa thuốc vào sâu tạng phủ, xử lý triệt để căn nguyên bên trong. Bên cạnh đó, bài thuốc còn chú trọng bồi bổ cơ thể, tăng cường khí huyết, nâng cao đề kháng. Khi căn nguyên gây bệnh được loại bỏ, sức đề kháng được tăng cường, bệnh sẽ không còn tái phát nữa.
  • Bài thuốc sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, đạt chuẩn GACP – WHO, được kiểm nghiệm kỹ lưỡng. Do vậy, với các trường hợp bệnh mãn tính cần điều trị lâu ngày như viêm amidan hốc mủ, bài thuốc không gây tích lũy độc chất, không gây ra tác dụng phụ lên cơ thể, ngược lại còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn nhờ cơ chế bổ chính.

Trẻ em bị viêm amidan hốc mủ

Trẻ em, đặc biệt là trẻ trong độ tuổi 5 – 15 tuổi là nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc viêm amidan hốc mủ. Tuy nhiên, đây cũng là những đối tượng nhạy cảm, cần cân nhắc thận trọng khi sử dụng thuốc tây.

Ở trẻ nhỏ, chức năng đào thải độc chất của gan thận chưa hoàn chỉnh, khả năng hấp thu thuốc nhanh nhưng tốc độ đào thải chậm, do vậy, dễ gây hiện tượng tích lũy thuốc, ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài. Chưa kể, các loại kháng sinh sử dụng trong điều trị viêm amidan hốc cho trẻ dễ gây mất cần bằng vi sinh đường ruột, gây độc cho gan, thận, xương và nội tiết nếu sử dụng điều trị kéo dài.

Các chuyên gia luôn khuyến cáo cha mẹ cần thận trọng khi sử dụng tây y cho trẻ nhỏ. Bởi vậy, thuốc đông y thường là lựa chọn an toàn hơn.

Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được kiểm nghiệm an toàn cho trẻ nhỏ bởi cơ chế tác động từ từ, đào thải nhanh qua nước tiểu, không gây tích lũy thuốc. Hơn nữa, bài thuốc sử dụng hoàn toàn thảo dược tự nhiên, đạt chuẩn GACP – WHO, không chứa chất bảo quản độc hại, không trộn tân dược, nên có thể sử dụng kéo dài khi điều trị bệnh viêm amidan mãn tính.

Bên cạnh đó, bác sĩ Lê Phương còn cho biết: “Với đối tượng trẻ nhỏ, do hệ miễn dịch còn non yếu nên trẻ dễ bị tái phát viêm amidan kể cả sau khi đã xử lý được căn nguyên gây bệnh bên trong. Do vậy, với đối tượng bệnh nhân là trẻ em, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang sẽ chú trọng hơn vào giai đoạn bổ chính, điều trị dự phòng, ngừa bệnh tái phát.

Cụ thể, ở giai đoạn điều trị dự phòng, bài thuốc sẽ được gia thêm các vị cam thảo, cúc hoa, bồ công anh, bạch truật, đinh lăng, thục địa, ý dĩ, đẳng sâm, hoàng kỳ, đại táo, mạch môn… Những vị thuốc này có tác dụng bổ tỳ vị, bổ khí huyết, dưỡng âm thanh phế, kích thích tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng, điều hòa âm dương, tăng cường miễn dịch, nâng cao đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.”

Phụ nữ có thai, đang cho con bú

Giống như trẻ em, phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú cũng là những đối tượng hạn chế sử dụng thuốc tân dược do dễ gây ảnh hưởng bất lợi cho thai nhi hoặc trẻ sơ sinh đang bú mẹ. Tuy nhiên, những đối tượng này hoàn toàn có thể sử dụng an toàn bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang để chữa viêm amidan hốc mủ.

Phụ nữ có thai và cho con bú có thể sử dụng an toàn bài thuốc chữa viêm amidan Thanh hầu bổ phế thang
Phụ nữ có thai và cho con bú có thể sử dụng an toàn bài thuốc chữa viêm amidan Thanh hầu bổ phế thang

Tùy vào từng thể trạng của mỗi người mẹ, các bác sĩ có thể gia giảm bài thuốc theo những tỷ lệ khác nhau để vừa xử lý dứt điểm bệnh viêm amidan hốc mủ nhanh chóng, vừa điều hòa thể trạng, an thai, lợi sữa để hỗ trợ sự phát triển cho em bé. Cụ thể:

  • Với phụ nữ có thai, bài thuốc sẽ gia thêm: trữ ma căn, tục đoạn, tô ngạnh, ngải diệp, bạch truật, tang ký sinh, đỗ trọng, a giao… nhằm dưỡng thai, dưỡng huyết, bổ khí, giảm đau, an thai, phòng ngừa tình trạng thai động, không yên, đau bụng trong thời kỳ mang thai, nghén….
  • Với phụ nữ đang cho con bú, bài thuốc được gia thêm: hạt bí đao, thông thảo, đinh lăng, bồ công anh, thiên môn, mạch môn, hoàng kỳ… nhằm bổ khí dưỡng huyết, kiện tỳ vị, bình can khai uất thông nhũ, giúp mẹ lấy lại sức khỏe sau sinh, ăn uống ngon miệng, lợi sữa, nâng cao chất lượng sữa, hỗ trợ sự phát triển cho trẻ nhỏ.

Các mẹ bầu hoặc mẹ đang nuôi con nhỏ thường lo lắng khi sử dụng thuốc có thể ảnh hưởng đến em bé. Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đã được kiểm nghiệm lâm sàng trên phụ nữ có thai và đang cho con bú, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ vẫn nên trực tiếp thăm khám tại các cơ sở của Nhất Nam Y Viện cùng bác sĩ chuyên khoa đầu ngành. Các bác sĩ sẽ tư vấn, kê đơn liệu trình thuốc điều trị phù hợp, an toàn nhất với thể trạng và mức độ bệnh tật của mẹ bầu, mẹ sau sinh.

Người già, người có sức đề kháng kém, nhiều bệnh lý nền kèm theo

Người già và người có sức đề kháng kém là những đối tượng có nhiều bệnh lý nền kèm theo viêm amidan hốc mủ. Hơn nữa, khi bước vào giai đoạn lão hóa, các cơ quan chuyển hóa và đào thải thuốc như gan, thận thường bị suy yếu, dẫn tới tình trạng tích lũy thuốc gây độc nếu dùng thuốc tây kéo dài.

Những đối tượng này khi sử dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang sẽ được chú trọng nâng cao thể trạng nền, điều hòa cơ thể song song với việc điều trị bệnh. Do vậy, thuốc dễ hấp thu và mang lại hiệu quả tối đa.

Bên cạnh đó, do sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, dễ hấp thu và đào thải hoàn toàn qua nước tiểu nên bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang sẽ không gây nên tình trạng tích lũy thuốc, gây tác dụng phụ.

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc đặc trị viêm amidan hốc mủ phù hợp và hiệu quả với hầu hết đối tượng người bệnh. Các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện sẽ dựa trên cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người để điều chỉnh bài thuốc phù hợp. Để được tư vấn miễn phí về phác đồ điều trị dứt điểm, an toàn viêm amidan hốc mủ, người bệnh có thể liên hệ:

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Biệt thư 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, phường An Khánh, TP Thủ Đức, HCM.

Điện thoại: 0888 598 102  – 0888.698.102

Facebook: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102

Website: https://nhatnamyvien.com/

Bài viết liên quan