7 năm dài đằng đẵng trong hành trình “tìm con”, hạnh phúc cuối cùng đã mỉm cười với chị Vũ Thu Trang. Nhờ tìm ĐÚNG THẦY – ĐÚNG THUỐC, chữa viêm phụ khoa bằng Diệp phụ khang và chuẩn bị đón thêm thành viên mới.

Phóng viên của Tạp chí Đông y đã may mắn nhận được lời đồng ý phỏng vấn trực tiếp chị Vũ Thu Trang bị viêm nhiễm phụ khoa lâu năm. Chị Trang cũng mong muốn chia sẻ về câu chuyện của mình để lan tỏa và tạo động lực cho chị em tìm kiếm được phương pháp chữa bệnh phù hợp.

Hành trình tìm kiếm con khó khăn chỉ vì viêm nhiễm phụ khoa

Câu chuyện vô sinh, hiếm muộn do bệnh phụ khoa ngày càng trở thành đề tài nóng, nhiều cặp vợ chồng “mất ăn, mất ngủ” trong hành trình tìm kiếm con. Đặc biệt, với những cặp vợ chồng đã có con đầu lòng thì càng bất ngờ hơn bởi không nghĩ rằng việc mang thai lần 2 lại trở nên khó khăn đến thế.

Chuyện tưởng chừng hiếm gặp ấy không ai khác lại “gõ cửa” chính gia đình chị Vũ Thu Trang (sinh năm 1986, quê Phú Thọ) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Chị Trang và chồng kết hôn năm 2012 và đã có một bé gái đầu lòng ngay trong năm đó. Mong muốn của vợ chồng chị Trang là có con tiếp theo sau 2 năm sinh bé đầu lòng.

Thế nhưng, “người tính không bằng trời tính”, sau sinh lần đầu tiên, chị Trang phát hiện mình bị viêm nhiễm phụ khoa. Mong muốn có đứa con tiếp theo của vợ chồng anh chị bị gián đoạn nhiều năm liền do chứng bệnh này.

Suốt nhiều năm liền chị Trang phải đối mặt với các triệu chứng viêm nhiễm như khí hư ồ ạt, mùi hôi tanh, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đôi lúc đau vùng bụng và đau rát khi quan hệ. Điều này càng khiến chị Trang thêm tự ti, ngại gần gũi với chồng. Hai vợ chồng chị cũng vì thế mà càng xa cách và càng thêm lý do mãi chưa có con.

Viêm nhiễm gây khó chịu cho cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc kinh doanh và hạnh phúc của gia đình nhỏ. Nhiều lần, chị Trang cũng thử những cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà như rửa với nước trầu không, xông hơi,… nhưng đều không khỏi.

Sử dụng mẹo chữa dân gian không được, chị cũng đến các cơ sở Tây y để thăm khám và lấy thuốc, tuy nhiên, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa vẫn không thể loại bỏ được tận gốc. Vấn đề khó khăn của chị Trang là dùng thuốc thì bệnh tình thuyên giảm nhưng ngưng thuốc thì bệnh lại tái đi tái lại, việc mang thai lần 2 dường như càng xa vời với người mẹ U40.

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày khiến chị Trang không khỏi bứt rứt, khó chịu, lại thêm gánh nặng mang thai lần 2 khiến vợ chồng anh chị càng thêm căng thẳng. Khao khát có con thôi thúc anh chị thực hiện rất nhiều biện pháp từ canh trứng, soi trứng, siêu âm liên tục. Nhưng mọi công sức đều như “đổ sông, đổ bể”, suốt 7 năm vẫn chưa có kết quả.

Ngã ngửa vì phát hiện khó mang thai do viêm nhiễm âm đạo

Tưởng chừng như hy vọng mang thai lần 2 đã bị dập tắt thì may mắn thay, qua bạn bè, chị Trang được giới thiệu đến bác sĩ Đỗ Thanh Hà – một chuyên gia trong lĩnh vực chữa các bệnh về Phụ khoa. Là Nguyên Trưởng khoa Phụ Bệnh viện YHCT Trung ương, có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phụ khoa và được biết đến là “người trao hạnh phúc” của hàng chục nghìn chị em phụ nữ trên cả nước.

THS.BS Đỗ Thanh Hà tham gia vào nhiều công trình nghiên cứu
THS.BS Đỗ Thanh Hà tham gia vào nhiều công trình nghiên cứu

Qua thăm khám, bác sĩ Đỗ Thanh Hà nhận định tình trạng của chị Vũ Thu Trang khi đến khám là viêm âm đạo đã kéo dài nhiều năm, viêm nhiễm đã ở giai đoạn khá nặng. Chị Trang bị viêm nhiễm do cả nấm và tạp khuẩn, khiến khí hư ra rất nhiều, hôi, ngứa và thậm chí xuất hiện cả máu.

Cụ thể với trường hợp của chị Trang, bác sĩ Hà lý giải, do âm đạo bị viêm trong suốt 7 năm khiến khả năng thụ thai của chị bị hạn chế và chậm có em bé. Viêm nhiễm làm cho khiến khí hư đặc quánh lại, là nguyên nhân dẫn tới việc tinh trùng bị hạn chế khả năng đi vào buồng tử cung và tiếp cận tới trứng, gây khó có thai.

Để giải quyết tình trạng này, bác sĩ Hà nhận định, việc cấp thiết là phải xử lý triệt để viêm nhiễm phụ khoa cho người mẹ thì mới có hi vọng về khả năng mang thai lần nữa.

Hành trình 7 năm tìm kiếm con của người mẹ bị viêm nhiễm phụ khoa dai dẳng
Hành trình 7 năm tìm kiếm con của người mẹ bị viêm nhiễm phụ khoa dai dẳng

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trang cũng hết sức ngạc nhiên vì viêm nhiễm âm đạo chính là nguyên nhân khiến chị bị hiếm muộn. Cũng chính vì sự chủ quan, lơ là của bản thân trước căn bệnh tưởng chừng đơn giản mà chị đã không tìm cách xử lý sớm từ khi mới phát hiện tình trạng bệnh, đã đẩy bệnh tình nên biến chứng khó lường này.

Tới khi gặp bác sĩ Hà, được giải đáp chi tiết về bệnh tình của mình, chị Trang mới hối tiếc vì không tìm tới bác sĩ Hà sớm hơn. Từ trường hợp của mình, chị cũng mong muốn lan tỏa để chị em sớm đi tìm phương pháp xử lý bệnh, tránh để viêm nhiễm phụ khoa kéo dài.

Chấm dứt viêm nhiễm phụ khoa sau 1 lộ trình Y học cổ truyền

Qua quá trình thăm khám và hội chẩn, bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ định chị Trang sử dụng các bài thuốc Diệp Phụ Khang đặc trị viêm nhiễm phụ khoa, tập trung vào loại trừ từ gốc đến ngọn của căn bệnh. Đồng thời, ưu tiên dùng các vị thuốc thanh thấp nhiệt hạ tiêu, kiện tỳ cũng như các vị thuốc bổ thận để mang lại tác dụng bền bỉ, giảm thiểu tối đa khả năng tái phát.

Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, lộ trình điều trị phụ khoa cho mỗi người bệnh đều được cá nhân hóa, áp dụng bài thuốc riêng biệt phụ thuộc vào tình trạng và nguyên nhân bệnh lý của từng bệnh nhân.

Với chị Thu Trang, bác sĩ Hà cho biết đã nghiên cứu kỹ lưỡng và kết hợp giữa các bài thuốc uống có tác dụng điều trị căn nguyên từ bên trong, diệt khuẩn, diệt nấm, nâng cao sức khỏe cũng như nâng cao sức đề kháng để đề phòng tái phát. Kèm theo đó là những vị thuốc rửa đặc trị tại chỗ, có tác dụng làm khô ráo và diệt viêm nhiễm vùng kín.

Bài thuốc Diệp Phụ Khang của bác sĩ Hà giúp phục hồi chức năng âm đạo, làm lành tổn thương vùng kín, cân bằng nội tiết tố nữ và độ pH âm đạo. Từ đó, giúp chị Trang nâng cao sức khỏe thể chất và sức khỏe sinh lý, sẵn sàng cho hành trình “tìm con”.

Các bài thuốc Diệp Phụ Khang được bào chế từ 100% thành phần là thảo dược quý từ thiên nhiên nên ít xảy ra tác dụng phụ hay gây ra tình trạng nhờn thuốc cho người sử dụng. Đồng thời, với sự kết hợp giữa các chế phẩm: viên uống đặc trị, viên đặt phụ khoa, dung dịch vệ sinh và thuốc ngâm rửa, giúp tối ưu hóa cho quá trình điều trị của chị Trang.

Thành phần chính trong bài thuốc Diệp Phụ Khang chữa bệnh phụ khoa
Thành phần chính trong bài thuốc Diệp Phụ Khang chữa bệnh phụ khoa

Chia sẻ về bài thuốc Diệp Phụ Khang, chị Trang cho biết: “Diệp Phụ Khang dễ dùng, dễ sử dụng mà không cần đun sắc phức tạp, thuốc lại thơm mùi thảo dược và dễ uống. Được bào chế sẵn dưới dạng các chế phẩm tiện lợi, tôi có thể luôn mang theo bên mình để không bỏ lỡ bất kỳ liều thuốc nào theo lời dặn của bác sĩ Hà.”

Mong mỏi mang thai lần 2 chưa bao giờ khiến chị Trang cùng chồng ngưng quyết tâm hay bỏ cuộc. Dù việc kinh doanh và chăm sóc gia đình, chồng con có bận rộn cỡ nào, chị Trang cũng không bỏ ngày nào dùng thuốc của bệnh viện, theo đúng đơn thuốc và liệu trình mà bác sĩ Thanh Hà đã dặn dò.

Trong suốt quá trình điều trị ấy, bác sĩ Hà luôn theo dõi sát sao tình trạng bệnh lý cũng như tư vấn nhiệt tình, trực tiếp đồng hành cùng chị Trang, nhằm giúp chị tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất và loại bỏ viêm âm đạo nhanh nhất có thể. Chị Trang nhờ đó cũng yên tâm hơn trong việc tích cực điều trị, thoải mái về tâm lý.

Niềm vui “gõ cửa” sau 7 năm chờ đợi

Từ sau 7-10 ngày đầu sử dụng Diệp Phụ Khang, chị bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi tích cực trong cơ thể. Các triệu chứng của viêm nhiễm âm đạo bắt đầu thuyên giảm. Bởi vậy mà chị Trang cũng đặt trọn niềm tin hơn vào việc điều trị bằng thuốc Đông y.

Sau 1-2 tháng sử dụng thuốc, tình trạng viêm nhiễm âm đạo của chị Trang có dấu hiệu phục hồi rõ rệt. Không còn xuất hiện khí hư ồ ạt, mùi hôi tanh khó chịu, hết đau rát, ngứa ngáy, kỳ kinh của chị cũng trở lại bình thường. Chị ăn ngủ tốt hơn, đời sống tình dục cải thiện và cảm nhận được sự khỏe khoắn, rạng rỡ từ trong ra ngoài.

Kết thúc liệu trình sử dụng thuốc sau 3 tháng, tình trạng viêm nhiễm của chị Trang hoàn toàn chấm dứt, không còn bất kỳ triệu chứng phụ khoa bất thường nào. Vui mừng thay, chị Trang lấy lại được sự tự tin, khỏe khoắn sau thời gian dài mệt mỏi, đồng thời thoải mái hơn khi quan hệ và ham muốn cũng tăng cao hơn, chị không còn e ngại trong chuyện “vợ chồng”.

Tiếng cười dần trở lại nơi gia đình nhỏ. Và như một phép màu, sau 7 năm dài đằng đẵng ngóng chờ tin con, từ làm đủ mọi cách tới chạy chữa khắp nơi, một lần nữa tia hy vọng “làm mẹ” đã thắp sáng trở lại nơi tổ ấm của chị Trang. Hạnh phúc vỡ òa cho cả gia đình và đội ngũ y bác sĩ Thuốc dân tộc, sau 4 tháng kiên trì sử dụng thuốc, chị Trang thông báo nhận tin vui lần 2.

Chị Trang vui mừng vì có tin vui sau lộ trình điều trị cùng Diệp Phụ Khang
Chị Trang vui mừng vì có tin vui sau lộ trình điều trị cùng Diệp Phụ Khang

Hỏi về cảm xúc của mình, chị Vũ Thu Trang cho biết:

“Thả bầu trong nhiều năm trời nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì, thực sự tôi cũng như chồng rất áp lực. Đặc biệt, khi biết việc khó mang thai của mình là do viêm nhiễm phụ khoa, vợ chồng tôi cũng dồn hết tâm sức để tìm cách chữa, chỉ mong “tìm con” thành công.

Nhưng hết lần này tới lần khác không thành, thực sự trong 7 năm ròng tôi cảm thấy rất mệt mỏi, bất lực, đã rất nhiều lần muốn bỏ cuộc rồi. Nhưng có lẽ may mắn lớn nhất của tôi là gặp được bác sĩ Thanh Hà và tìm được đúng bài thuốc phù hợp, an toàn, lành tính mà lại hiệu quả.

Thực sự tôi cảm thấy rất biết ơn bác sĩ Đỗ Thanh Hà, biết ơn đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong điều trị. Một lần nữa tôi lại được làm mẹ, gia đình có thêm tiếng cười con trẻ, thực sự không lời nào bày tỏ hết được lòng biết ơn của tôi.

Sau khi sinh bé thứ 2, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa của tôi cũng không bị tái phát nữa. Tôi thật lòng muốn khuyên các chị em nếu ai mà cũng đang bị viêm nhiễm phụ khoa thì nên tìm đến bác sĩ Thanh Hà để được tư vấn, thăm khám và điều trị. Bác sĩ Hà rất ân cần, nhiệt huyết và có tâm với nghề.”

Chia sẻ của chị Vũ Thu Trang về hành trình điều trị hiếm muộn do viêm nhiễm phụ khoa:

Hồi chuông cảnh tỉnh về viêm nhiễm phụ khoa

Nhìn lại trường hợp của chị Vũ Thu Trang và gia đình, có thể nói, tất cả như một giấc mơ dài, ông trời đã không phụ lòng người. Giờ đây, với gia đình chị Trang, tiếng cười con trẻ là niềm hạnh phúc lớn nhất của vợ chồng chị. Chữa bệnh dứt điểm bằng bài thuốc Diệp Phụ Khang tưởng chừng là câu chuyện khó tin, nhưng từ trường hợp của chị Trang, thực sự có thể khẳng định đây là giấc mộng có thật. Bài thuốc Đông y Diệp Phụ Khang đã mở ra một cánh cửa mới cho một tổ ấm hạnh phúc.

Giờ đây, với gia đình chị Trang, tiếng cười con trẻ là niềm hạnh phúc lớn nhất của vợ chồng chị
Giờ đây, với gia đình chị Trang, tiếng cười con trẻ là niềm hạnh phúc lớn nhất của vợ chồng chị

Theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà, viêm nhiễm phụ khoa dễ bắt gặp ở 90% chị em phụ nữ. Nếu không được loại bỏ sớm và đúng cách, viêm nhiễm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, sức khỏe của người phụ nữ mà còn có khả năng dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Gia tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo mãn tính
  • Gia tăng các bệnh lý phụ khoa khác
  • Ung thư cổ tử cung
  • Ung thư âm đạo
  • U xơ tử cung
  • Thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn.

Mỗi người bệnh đều có tình trạng bệnh khác nhau, liên hệ chuyên gia để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Trong trường hợp người mẹ đang mang thai mắc viêm nhiễm phụ khoa có thể lây truyền nấm, vi khuẩn và bệnh phụ khoa sang cho em bé, tăng khả năng sảy thai hoặc ảnh hưởng sức khỏe thai nhi.

Do đó, chị em nên đi thăm khám phụ khoa định kỳ để sớm can thiệp nếu có vấn đề. Đồng thời, ngay khi phát hiện các triệu chứng bất thường của viêm nhiễm phụ khoa như: rối loạn kinh nguyệt, khí hư bất thường, cảm giác đau rát, khó chịu, chảy máu bất thường,… chị em nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tránh để tình trạng bệnh tình kéo dài, khó xử lý, gây cản trở hạnh phúc của chị em cũng như tước đi thiên chức “làm mẹ” quý giá.

Quý bệnh nhân có nhu cầu khám chữa viêm phụ khoa bằng Diệp phụ khang cùng Thạc sĩ bác sĩ Đỗ Thanh Hà tại Trung tâm Thuốc dân tộc hoặc mong muốn tư vấn bệnh phụ khoa có thể liên hệ trực tiếp theo số Hotline 0989913935. Bác sĩ Đỗ Thanh Hà hỗ trợ giải đáp online và bào chế, gửi thuốc về tận nhà cho người bệnh trên toàn quốc.

Trung tâm Thuốc dân tộc tọa lạc tại:

  • Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định
  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận
Bài viết liên quan