Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Nơi công tác: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Kem chống nắng cho da khô là một sản phẩm không thể thiếu của các chị em phụ nữ khi ra đường. Mỗi tình trạng da sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm khác nhau. Vậy đối với tình trạng da khô nên sử dụng loại kem chống nắng nào hiệu quả? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao da khô cần loại kem chống nắng riêng biệt?

Theo số liệu thống kê, có khoảng hơn 40% chị em da khô thường xuyên phải đến phòng khám da liễu. Da khô là làn da luôn trong tình trạng thiếu nước, bởi hàm lượng lipid bị thiếu hụt và không thể cấp ẩm cho da. Chính vì vậy mà sự đàn hồi của da cũng yếu hơn và dần mất đi, có thể dẫn đến tình trạng bong tróc nặng. Đây cũng là lý do khiến rất nhiều chị em có làn da khô bị lão hóa sớm.

Ngoài ra, da khô còn ảnh hưởng đến sức đề kháng của tấm chắn bảo vệ da. Vì vậy, da rất dễ bị hư hại khi tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài môi trường. Da có thể gặp phải tình trạng nám da, thô ráp, da sần sùi, sạm da hoặc thậm chí là ung thư da do các tia UVA hoặc UVB xâm nhập vào da.

Chính vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da khô là vô cùng cần thiết, giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân xấu từ môi trường và luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, kem chống nắng chuyên biệt cho da khô sẽ chứa các thành phần phù hợp, có tác dụng cấp ẩm cũng như dưỡng da đẹp và khỏe hơn.

Da khô là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải
Da khô là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải

Nguyên tắc lựa chọn kem chống nắng cho da khô?

Dưới đây là các quy tắc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp đối với tình trạng da khô như sau:

  • Đối với tình trạng da khô, nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF và PA ở tầm trung. Chỉ số SPF của kem chống nắng dành cho người da khô nên dao động từ 30-60+. Chỉ số PA nên là khoảng PA++ hoặc PA+++ trở lên để bảo vệ làn da khô tốt nhất.
  • Kem chống nắng bao gồm thành phần dưỡng ẩm: Da khô thường có xu hướng mất nước, bong tróc, khô rát, nhất là khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, khi lựa chọn kem chống nắng, bạn cần chú ý tới các thành phần cấp ẩm để bảo vệ và giúp da khỏe hơn.
  • Chú trọng thành phần chiết xuất: Đối với tình trạng da khô nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng vật lý vì các thành phần có trong sản phẩm này thường được chiết xuất tự nhiên, mang lại hiệu quả tốt.

Top 9 kem chống nắng cho da khô tốt nhất

Dưới đây là các sản phẩm kem chống nắng được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn, cụ thể như sau:

Cerave Hydrating Mineral Sunscreen SPF 50 Face Lotion

Loại kem chống nắng này đến từ một thương hiệu của Hoa Kỳ, là một sản phẩm được yêu thích hiện nay. Kem được thiết kế dưới dạng tuýp nhựa, nổi bật với màu trắng vàng. Kết cấu của loại kem này là dạng sữa, lỏng mịn, nhanh chóng khô ráo trên da, không bị tình trạng nhờn, rít, bí tắc lỗ chân lông và đặc biệt là không làm nặng mặt. Kem chống nắng Cerave được tạo nên từ công thức lành tính, không chứa paraben, không dầu, không chất tạo mùi, không gây mụn và dùng được cho cả da nhạy cảm.

Xuất xứ: Hoa Kỳ

Thành phần chính: Titan Dioxide 9%, Kẽm Oxit 7%, 3 loại Ceramides, Niacinamide (Vitamin B3).

Công dụng của sản phẩm:

  • Bộ lọc chống nắng 100% khoáng chất, bảo vệ tốt làn da trước tia UV gây hại khi tiếp xúc với mặt trời.
  • Tránh gặp phải tình trạng da bị sạm, nhăn nhúm, tàn nhang, khô, bong tróc,…
  • Cấp ẩm cho làn da khô, tạo hàng rào bảo vệ, giúp da luôn trong trạng thái khỏe khoắn, mịn màng.
  • Khi đi ngoài nắng, bạn có thể sẽ bị căng rát, cháy nắng, khi thoa kem sẽ giúp da được làm dịu.
  • Chống thấm, chống mồ hôi tốt, giúp da giữ được lớp nền lâu trôi hơn.

Giá tham khảo: 420.000đ/ 75ml.

Cerave Hydrating Mineral có công dụng chống nắng hoàn hảo
Cerave Hydrating Mineral có công dụng chống nắng hoàn hảo

L’Oreal Paris UV Perfect Aqua Essence (HA) SPF 50+

L’Oreal Paris UV Perfect Aqua Essence (HA) SPF 50+ là một loại kem chống nắng cao cấp của hãng L’Oreal Paris. Đây là một trong những sản phẩm hiện đang bán chạy nhất của hãng, phù hợp với da khô và da hỗn hợp thiên khô. Kem chống nắng L’Oreal có thiết kế theo dạng gel nước nhẹ nhàng, dễ thẩm thấu và không gây nhờn dính trên da.

Xuất xứ: Mỹ

Thành phần: Mexoryl XL, Hyaluronic Acid, Octinoxate, Uvinul T150, Uvinul A Plus, Tinosorb M, không chứa cồn và paraben.

Công dụng của sản phẩm: 

  • Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, tránh tình trạng đen sạm và ung thư khi tiếp xúc với tia UVA và UVB trong ánh sáng mặt trời.
  • Kem có khả năng chống nước tốt, bạn có thể thoải mái sử dụng khi bơi lội hay chơi thể thao mà không lo lem kem chống nắng.
  • Trong sản phẩm này có chứa Vitamin E và Detoxyl giúp dưỡng da sáng trong và mịn màng, mang đến cho làn da vẻ tươi trẻ rực rỡ.

Giá tham khảo: 180.000 VNĐ / 30ml.

Sakura Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++

Đây là một loại kem chống nắng đến từ thương hiệu Sakura. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô hay những người đang mắc hội chứng Rosacea (hội chứng đỏ mặt). Sản phẩm có chỉ số chống nắng cao với SPF 50+ và PA ++++, nhũ tương Physical Daily Defense sẽ bảo vệ làn da tốt trước ánh nắng mặt trời. Cũng như cấp ẩm và làm dịu da trước những tổn thương do tia UV gây ra.

Xuất xứ: Nhật Bản

Thành phần: Kẽm Oxit (Zinc Oxide), Titan Oxit (Titanium Dioxide), chiết xuất cúc La Mã, chiết xuất rau má, chiết xuất rễ cây Cam Thảo, chiết xuất trà xanh, camellia Sinensis Leaf Extract (Chiết xuất trà xanh).

Công dụng của sản phẩm: 

  • Có khả năng chống nắng vượt trội, bảo vệ da khỏi tác hại của UVA – UVB và các tác nhân có hại môi trường khác.
  • Tránh tình trạng lão hóa sớm, ngăn chặn sắc tố melanin, hỗ trợ nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, tươi trẻ, không tỳ vết.
  • Khi sử dụng không gây kích ứng, bí da, phù hợp với cả da nhạy cảm, da mụn, lão hóa.

Giá tham khảo: 860.000 VNĐ / 60g.

Floslek Anti-Spot Cream – Gel SPF 50

Sản phẩm có nguồn gốc từ đất nước Ba Lan với thương hiệu Floslek nổi tiếng. Có khả năng chống nắng cao, tránh tình trạng da bị lão hóa sớm. Floslek Anti-Spot Cream có thiết kế tinh tế với màu cam chủ đạo nổi bật, nắp chắc chắn, rất tiện lợi để mang theo mỗi khi ra đường. Phần kem là chất gel siêu nhẹ, không thấm nước, bóng nhờn và bít tắc lỗ chân lông. Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô, da nhạy cảm hoặc sau treatment.

Thành phần: Axit lipoamino, chiết xuất hoa súng, D-panthenol, Vitamin E.

Công dụng của sản phẩm:

  • Da được cấp ẩm tốt, trở nên mềm mịn hơn, tránh tình trạng khó chịu khi tiếp xúc với trời nắng.
  • Có chỉ số SPF 50 nên sẽ bảo vệ làn da tốt nhất, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nám, sạm gây mất thẩm mỹ.
  • Bạn có thể sử dụng kem chống nắng thay cho lớp lót trước khi trang điểm.
  • Có hệ thống bộ la bộ lọc tia cực tím cao, được khuyến nghị để chăm sóc hàng ngày cho làn da bị tổn thương.

Giá tham khảo: 520.000đ/ 30ml.

Floslek Anti-Spot Cream là sản phẩm tới từ Ba Lan
Floslek Anti-Spot Cream là sản phẩm tới từ Ba Lan

Hatomugi UV Care & Moisturizing

Hatomugi UV Care & Moisturizing là một sản phẩm có khả năng chống nắng tốt. Thiết kế với vòi pump tiện dụng, bạn có thể điều chỉnh lấy sản phẩm dễ dàng, tránh lãng phí khi sử dụng. Ngoài công dụng chống nắng, Hatomugi UV Care & Moisturizing còn giúp làn da của bạn trắng sáng hơn, khả năng dưỡng thể hiệu quả. Sản phẩm có chỉ số chống nắng là SPF50+/PA+++. Cấu trúc gel mịn dễ thẩm thấu, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.

Xuất xứ: Nhật Bản

Thành phần: Water, ethanol, ethyl hexyl methoxycinnamate, BG, DPG, dimethicone, steareth-6, octocrylenediethylaminohydroxybenzoylbenzoylbenzoic acid hexyl, carbomer, (acrylates/ alkyl acrylate (C10-30)) crosspolymer mineral oil, hatomugi seed extract,….

Công dụng của sản phẩm:

  • Nuôi dưỡng và cân bằng da, giúp giảm kích ứng và tình trạng sưng viêm hiệu quả.
  • Kích thích quá trình sản xuất chất giữ ẩm tự nhiên, mang lại làn da căng bóng, mịn màng, và khỏe mạnh, từ đó giảm thiểu tình trạng khô da.
  • Có chỉ số chống nắng cao nên có thể bảo vệ da hiệu quả khỏi ánh nắng mặt trời.

Giá tham khảo: 160.000 VNĐ / 250ml.

Skin Aqua Tone Up UV Essence Happiness Aura SPF50+ PA++++

Một dòng kem chống nắng không thể không nhắc tới là Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA++++. Đây là dòng sản phẩm vô cùng nổi tiếng, được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn.  Sản phẩm có màu hồng, hòa quyện giữa sắc hồng và sắc vỏ cam nhạt, khi thoa lên da có công dụng che phủ khuyết điểm tốt, nâng tông nhẹ. Đặc biệt là không bị nhờn, bết dính.

Xuất xứ: Nhật Bản

Thành phần: Ethylhexyl Methoxycinnamate, Butylene Glycol, Titanium Dioxide, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Pearl Powder, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine,….

Công dụng của sản phẩm:

  • Chỉ số chống nắng SPF50+, PA++++ giúp bảo vệ làn da trước tia UVA/UVB hiệu quả trong nhiều giờ.
  • Sản phẩm sử dụng cho da khô nên khi thoa sẽ khiến da mềm mịn, cung cấp độ ẩm nhất định.
  • Bảo vệ da khỏi các tác động của tia cực tím, giảm nguy cơ ung thư da và lão hóa da.
  • Nhờ các thành phần có trong sản phẩm giúp da chống lão hóa sớm, chống gốc tự do, giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu bên ngoài.

Giá tham khảo: 185.000 VNĐ / 50g.

Skin Aqua Tone Up là dòng sản phẩm vô cùng nổi tiếng
Skin Aqua Tone Up là dòng sản phẩm vô cùng nổi tiếng

La Roche Posay Laboratoire Dermatologiue Anthelios Uvmune 400 Invisible Fuild

Chắc hẳn sản phẩm La Roche Posay đã quá quen thuộc đối với nhiều khách hàng. Đây là sản phẩm có công dụng cực kỳ tốt, được các chuyên gia, diễn viên, ca sĩ  beauty blogger,… đánh giá cao. Sản phẩm này rất lành tính, có thể sử dụng cho mọi loại da và đặc biệt là da khô và da nhạy cảm. Kem chống nắng được chế tác từ công nghệ Mexoplex độc quyền, đem đến công dụng chống nắng tốt. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đi mưa hay bơi lội, hoạt động thể thao vì sản phẩm sẽ không bị trôi. Kem có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không gây nhờn, rít, bết.

Xuất xứ: Pháp

Thành phần: Water, Alcohol Denat, Triethyl Citrate, Diisopropyl Sebacate, Silica, Ethylhexyl Salicylate, Bis-ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Ethylhexyl Triazone, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Glycerin, Propanediol, C12-22 Alkyl Acrylate,….

Công dụng của sản phẩm:

  • Sản phẩm sẽ ngăn ngừa tác động của tia UVA/UVB, cung cấp độ ẩm cho da.
  • Giúp da được làm dịu, giảm kích ứng, khó chịu.
  • Bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu bên ngoài như khói bụi, môi trường ô nhiễm.
  • Màng lọc Mexoryl 400 độc quyền bảo vệ da suốt ngày dài.

Giá tham khảo: 430.000 VNĐ / 50ml.

Eucerin Double Serum SPF50

Eucerin Double Serum SPF50 là một loại kem chống nắng vô cùng phù hợp đối với những ai đang có tình trạng da khô, nám tàn nhan, nhiễm sắc tố, đốm nâu. Sản phẩm được thiết kế theo hình trụ với màu cam nổi bật, theo dạng nhấn nên việc lấy kem rất tiện lợi, dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài. Kem có kết cấu lỏng, nhẹ, mềm mịn, có thể tán đều lên da và không gây nặng hay bí mặt.

Xuất xứ: Đức

Thành phần chính: Glycyrrhetinic Acid, chiết xuất cam thảo, Thiamidol, Aqua, C12-15 Alkyl Benzoate, Alcohol Denat, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Ethylhexyl Triazone, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine,….

Công dụng của sản phẩm:

  • Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50+, giúp bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng da bị sạm, bảo vệ da tốt nhất.
  • Sản phẩm có các thành phần dưỡng trắng da, cải thiện tình nám, đốm nâu, giúp da trắng sáng, khỏe khoắn hơn.
  • Bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ bên ngoài.

Giá tham khảo: 500.000đ/ 50ml

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ Auto Booster và Very Water Resistant độc quyền từ thương hiệu ANESSA. Bạn cũng không cần quá lo lắng vì sản phẩm này có thể chống nước đến 80 phút và chống bụi mịn PM.25. Sản phẩm có kết cấu gel nhẹ, thẩm thấu vào da tốt, không gây nhờn, bết dính trên da.

Thành phần: Nước, etanol, ethylhexyl methoxycinnamate, dimethicone, ethylhexyl salicylate, homosalate, PEG / PPG-9/2 dimethyl ether, bisethylhexyloxyphenol methoxyphenyltriazine, diisopropyl sebacate,….

Công dụng của sản phẩm: 

  • Chống lại tia UVB và UVA đến 50+ SPF/PA++++, giúp bảo vệ da khỏi các tác động của tia cực tím, giảm nguy cơ ung thư da và lão hóa da.
  • Các thành phần có trong sản phẩm này giúp chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi ô nhiễm, khói bụi.
  • Cung cấp độ ẩm cho làn da khô, mất nước, giúp cho da luôn mịn màng.

Giá tham khảo: 575.000 VNĐ / 90g.

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ Auto Booster và Very Water Resistant độc quyền
Sản phẩm được ứng dụng công nghệ Auto Booster và Very Water Resistant độc quyền

Mẹo nhỏ khi sử dụng kem chống nắng cho da khô

Dưới đây là một vài mẹo hữu ích cho bạn khi sử dụng kem chống nắng, cụ thể như sau:

  • Làn da cần làm sạch trước khi bôi kem chống nắng, giúp sản phẩm có thể thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Hãy thoa kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem chống nắng vật lý.
  • Bạn có thể sử dụng những loại kem chống nắng được liệt kê phía trên như một lớp kem lót.
  • Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, không thoa quá nhiều có thể gây bít tắc lỗ chân lông và mọc mụn. Còn nếu thoa quá ít có thể sẽ không đủ để bảo vệ da trước tia UV, ánh sáng xanh và các yếu tố môi trường khác.
  • Song song với kem chống nắng, bạn có thể kết hợp các sản phẩm khác như serum, đắp mặt nạ, kem dưỡng ẩm… song song với kem chống nắng.
  • Bạn hãy thoa kem chống nắng ra một vùng da nhỏ, nếu không kích ứng, mẩn đỏ, hãy thoa lên da mặt.
  • Trước khi sử dụng sản phẩm bạn cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn đọc top các sản phẩm kem chống nắng cho da khô an toàn hiệu quả nhất. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và cung cấp độ ẩm. Hy vọng những thông tin trên đây đã có thể giúp ích được cho bạn.

Chuyên khoa
Nhóm bệnh
Sản phẩm
Cách chữa liên quan
Bài viết liên quan