Là một cán bộ già về hưu tưởng chừng được sống an nhàn, vui vầy bên con cháu, bác Nguyễn Thế Nghĩa 59 tuổi bất ngờ bị đau vai gáy rồi biến chứng gai cột sống, thoái hóa cột sống và khô khớp. Trong lúc suy sụp nghĩ rằng sẽ vĩnh viễn liệt 2 tay, sống cậy nhờ vợ con cho đến hết đời thì may mắn bác Nghĩa tìm ra bài thuốc Nam giúp phục hồi vận động chỉ sau 10 ngày sử dụng.

Sức khỏe sa sút, mệt mỏi vì những cơn đau vai gáy triền miên

Đau cổ vai gáy là tình trạng cơ vùng vai gáy co cứng gây đau, kèm theo hạn chế vận động quay cổ hoặc xoay đầu. Bệnh thường xuyên xuất hiện vào buổi sáng và có liên quan chặt chẽ tới hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai gáy. Vì vậy bệnh nhân đau vai gáy không chỉ gặp nhiều khó khăn khi sinh hoạt và làm việc mà còn dễ gây chèn ép tủy sống vùng cổ, đau dễ thần kinh dẫn tới thoái hóa cột sống, gai cột sống,… Bác Nguyễn Thế Nghĩa (59 tuổi, Hoàng Mai Hà Nội) là bệnh nhân điển hình của bệnh đau vai gáy. Hãy cùng lắng nghe hành trình điều trị căn bệnh mãn tính của bác Nghĩa! 

3 năm trước….

Cách đây khoảng 3 năm bác Nghĩa bắt đầu cảm nhận những cơn đau nhẹ ở vùng cổ, những cơn đau đến rồi đi nên bác vẫn tiếp tục tập thể thao, làm việc nặng mà không bận tâm. Chỉ tới khi cơn đau tới dày đặc hơn nhất là khi bác đứng, đi lại, ngồi lâu, vận động cột sống, đặc biệt triệu chứng còn tăng nặng khi thay đổi thời tiết. Rồi cứ thế những đau nhức lan xuống hết cánh tay, cẳng tay và ngón tay bên trái gây cảm giác tê mỏi, rất khó chịu.

Bác Nghĩa chia sẻ lại hành trình chữa thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, khô khớp tại Đỗ Minh Đường
Bác Nghĩa chia sẻ lại hành trình chữa thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, khô khớp tại Đỗ Minh Đường

Dấu hiệu bệnh cứ thế rồi tăng dần theo thời gian gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bác, bác Nghĩa chia sẻ: “Đợt đấy tôi bị đau vai gáy liên tiếp khoảng 2 tuần, mọi hoạt động bỗng trở nên chậm chạp, kém linh hoạt hơn. Lúc đầu tôi chỉ nằm ở nhà nghỉ ngơi, cứ nghĩ giống như bao lần khác, nằm nghỉ thì sẽ khỏi nhưng không ngờ các cơn đau không hề thuyên giảm thậm chí còn đau nhức hơn. Vùng vai gáy lúc nào cũng cứng ngắc và mỏi, thỉnh thoảng còn nhói lên như điện giật. Mặc dù đã xoa bóp nhiều bằng rượu nón nhưng cũng chẳng ăn thua, đêm ngủ không ngon giấc nên cơ thể cũng suy nhược dần”.

Chẩn đoán đau vai gáy tiến triển thành thoái hóa đốt sống

Cơn đau tăng nặng khiến bác không chịu nổi, bác đành phải nhờ con trai đưa lên bệnh viện 108 để khám. Sau khi khám lâm sàng và chụp X-quang, bác sĩ kết luận bác bị đau cổ vai gáy đã tiến triển thành thoái hóa đốt sống nên gây ra cơn đau nhức chạy từ vùng vai gáy xuống cánh tay. Kết quả này như “sét đánh ngang tai” người cán bộ già, khiến tinh thần bác càng trở nên suy sụp.

3 năm sống chung với bệnh viện…

Sau khi trở về nhà, dù chán nản nhưng vì thương vợ thương con nên bác Nghĩa vẫn tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh việc uống thuốc Tây được kê, bác còn chịu khó, tập luyện những bài thể dục nhẹ nhàng hàng ngày, đồng thời bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm giàu canxi như: trứng sữa,… 

Trong suốt hơn 3 năm chiến đấu với bệnh vai gáy, bác Nghĩa luôn “sống chung” với bệnh viện, cứ dăm bữa nửa tháng uống thuốc cơn đau lại tái phát, vợ chồng con cái lại dẫn nhau lên bệnh viện tái khám, lấy thuốc.

“Sau khi biết mình bị bệnh tôi thường lên mạng tìm hiểu 1 số bài tập giúp giảm đau, thường xuyên luyện tập kết hợp uống thuốc thấy cũng có kết quả, tôi có thể quay đầu tốt hơn tuy nhiên phương pháp này không thể điều trị dứt điểm bệnh, bởi cứ mỗi khi trái gió, trở trời bệnh vẫn quay lại hành hạ tới mất ăn mất ngủ. Hình như cũng vì dùng thuốc tây ròng rã suốt gần năm trời nên thi thoảng tôi cảm nhận được những cơn đau dạ dày, trào ngược rất khủng khiếp”.

Bác Nghĩa liên tục sử dụng thuốc Tây để giảm những cơn đau nhức xương khớp
Bác Nghĩa liên tục sử dụng thuốc Tây để giảm những cơn đau nhức xương khớp

Vào khoảng cuối năm 2018, khi thời tiết đột ngột trở lạnh khiến cơn đau nhức cổ – vai – cánh tay ngày càng dữ dội hơn, cơn đau dội lên đỉnh đầu gây đau nhức đầu, chóng mặt buồn nôn khiến bác không ăn, không ngủ chỉ uống nước cầm hơi dẫn đến sức khỏe suy kiệt. Nhìn bố ngày một yếu đi, đau đớn khổ sở, một lần nữa con trai lại đưa bác Nghĩa tới bệnh viện với hy vọng tìm ra một liệu pháp điều trị can thiệp hay một loại thuốc mới nào đó hiệu quả hơn.

Mũi tiêm màng cứng – mũi tiêm định mệnh

Sai khi thực hiện kiểm tra MRI, bác Nghĩa được bác sĩ chẩn đoán là gai cột sống đã phát triển quá độ chèn ép lên dây thần kinh và đã chuyển sang giai đoạn mãn tính khô khớp. Lúc này việc uống thuốc sẽ không còn phát huy tác dụng mà chỉ khiến hệ tiêu hóa của bác Nghĩa tổn thương hơn. Vì vậy bác sĩ chỉ định bác thực hiện một mũi tiêm màng cứng trong vòng 30 phút nhằm giải phóng chèn ép lên dây thần kinh và giảm đau, khắc chế sự phát triển của gai xương. 

Tưởng chừng mọi đau khổ sẽ chấm dứt tại đây, nhưng mũi tiêm “định mệnh” ấy, bác Nghĩa từ người chỗ dù đau vẫn có thể di chuyển thì nay đã liệt hẳn tay trái, không thể tự chăm sóc bản thân:

“Trước khi tiêm mũi tiêm màng cứng tôi nghĩ rằng mình đã có thể hồi phục sức khỏe lại như xưa nhưng thực sự lúc này mới là thời điểm cuộc sống tôi thực sự rơi vào bế tắc. Sau mũi tiêm ngày hôm đó, vai trái của tôi hết đau thật nhưng trở nên cứng đơ, cánh tay xuôi thẳng, mất hẳn khả năng vận động. Bà con trong xóm thấy thế gọi tôi là chim cánh cụt. Nghe những lời đó, trong lòng tôi có chút chạnh lòng, bởi cả đời cống hiến cho sự nghiệp tới tuổi già quây quần bên con cháu thì lại trở thành gánh nặng cho cả gia đình.

Mũi tiêm màng cứng giảm đau nhức xương khớp

Chán nản với việc chữa bệnh nhưng không khỏi, tôi ngậm ngùi sống chung với bệnh và cứ ngỡ cả đời này phải sống cậy nhờ vào vợ con. Cho tới một ngày tôi vô tình tìm thấy chia sẻ của một anh đã từng chữa được bệnh cổ vai gáy bằng bài thuốc Nam, tôi đã tìm hiểu về đơn vị bào chế nên bài thuốc và hiệu quả của bài thuốc này. Cuộc sống tôi thực sự được tái sinh kể từ đây”.

Thoát khỏi cơn đau vai gáy trong 10 ngày nhờ bài thuốc Nam “thần kỳ”

Sau khi tìm hiểu và biết rằng bài thuốc Nam điều trị thoái hóa cột sống Đỗ Minh Đường là bài thuốc gia truyền đã ra đời từ hơn 1 thế kỷ qua. Thay vì điều trị triệu chứng như phương pháp Tây y bài thuốc này chữa bệnh từ sâu bên trong giúp giải quyết triệt để nguyên nhân gây bệnh từ đó hoạt huyết, tăng sự dẻo dai của cơ xương khớp, tăng cường chức năng ngũ tạng và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đây cũng chính là bài thuốc được giới thiệu rộng rãi trên VTV2 trong chương trình Khỏe thật đơn giản với chủ để “Chữa thoái hóa cột sống – thoát vị đĩa đệm” đã từng thu hút được đông đảo người bệnh quan tâm. Bài thuốc này từng được nhiều trang báo uy tín nhắc tới là giải pháp đẩy lùi bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả và không tái phát.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, GĐ nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường
Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, GĐ nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

“Sau khi tìm hiểu kỹ về bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường, tôi đã đăng ký và tới khám trực tiếp với lương y Đỗ Minh Tuấn giám đốc chuyên môn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đúng như lời đồn, lương y Tuấn là một người có chuyên môn cao và rất tận tâm với nghề. Qua xem xét kỹ càng phim chụp X-Quang của tôi, lương y không hề làm trầm trọng bệnh mà cẩn thận giải thích nguyên nhân gây bệnh rồi nói rằng bệnh của tôi có thể chữa khỏi, vận động ở phần tay trái sẽ khôi phục 90% nếu tôi kiên trì điều trị”.

Phác đồ điều trị đau vai gáy 2 tháng dùng thuốc + châm cứu bấm huyệt và kết quả sau 10 ngày

Dựa trên tình trạng bệnh và thể trạng của bác Nghĩa lương y Tuấn đã đưa ra phác đồ điều trị gồm: 10 buổi châm cứu, bấm huyệt, liệu trình uống thuốc 2 tháng, kết hợp với ăn uống, tập luyện. 

Ngoài mong đợi, chỉ sau khoảng 10 ngày châm cứu bấm huyệt và sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Đường tình trạng bệnh của bác Nghĩa đã cải thiện bất ngờ, bác cho biết: “Ngay sau 10 buổi uống thuốc và 3 buổi châm cứu đầu tiên thì tôi thấy tình trạng của mình đã đỡ nhiều lắm, phần cổ vai gáy đỡ đau hẳn, tôi có thể quay cổ sang 2 bên mà không thấy đau. Mừng nhất là cánh tay trái tưởng như tàn phế của tôi trước chỉ giơ cao được khoảng 30 độ nay có thể giơ lên tới 90 độ như bình thường. May mắn là thực hiện hết 10 buổi điều trị vật lý thì đúng lúc nhà thuốc kỷ niệm thành lập 150 năm, triển khai chương trình tặng 3 buổi vật lý trị liệu nên tôi càng mau hồi phục hơn”.

Chỉ sau 1 thời gian ngắn điều trị, hệ vận động được hồi phục, những cơn đau nhức giảm đáng kể, mừng nhất là sinh hoạt như người bình thường, bác Nghĩa nói: “Cảm giác sau mỗi lần vật lý trị liệu là cơ thể nhẹ nhàng, tay chân linh hoạt hơn. Giờ đây tôi có thể tự chăm sóc bản thân, làm những việc nhẹ nhàng, tự mặc áo, tự ăn uống, bớt phụ thuộc vào vợ con”.

Đặc biệt, sau khi sử dụng bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường, bác Nghĩa còn cho biết bác cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, da dẻ hồng hào, ăn ngon ngủ ngon hơn trước đây. An tâm nhất là bài thuốc này có thành phần 100% dược liệu tự nhiên nên khi sử dụng bác không hề gặp phải tác dụng phụ như đau dạ dày, mất ngủ, bồn chồn, lo lắng,… Bài thuốc Đỗ Minh Đường còn được các lương y hỗ trợ bào chế dưới dạng cao nên rất tiện lợi, sử dụng không cần đu sắc mất thời gian. 

“Mỗi ngày 3 lần uống thuốc đều đặn, tôi kiên trì ăn uống, tập luyện nhẹ nhàng theo chỉ dẫn của bác sĩ để sớm tạm biệt căn bệnh dai dẳng này. Nói thực là tuổi già sự lão hóa của xương khớp là chuyện khó tránh khỏi nên tôi không mong cầu bệnh sẽ khỏi hoàn toàn 100%. Xương khớp, vùng cổ vai gáy và cánh tay hồ phục khoảng 90% là tôi hạnh phúc lắm rồi”. Bác Nghĩa xúc động tâm sự về hành trình 3 năm thoát khỏi căn bệnh thoái hóa cột sống của mình. 

Ông Nghĩa xúc động chia sẻ thêm rằng: “Tôi sẽ tiếp tục sử dụng nốt liệu trình còn lại để duy trì kết quả tốt hơn. Tìm được sản phẩm ưng ý rồi thì cứ yên tâm dùng thôi. Tôi sẽ hợp tác với bác sĩ để sớm khỏi bệnh, tôi sợ cái chứng đau nhức xương khớp này lắm rồi. Vì vậy tôi sẽ tích cực giới thiệu thêm cho những ai đang bị gai cột sống, thoái hóa cột sống như tôi để sớm thoát khỏi bệnh tật, tránh lầm đường lạc lối rồi khổ sở như tôi”.

[XEM NGAY HÀNH TRÌNH THOÁT KHỎI NGUY CƠ LIỆT CÁNH TAY TRÁI NHỜ BÀI THUỐC GIA TRUYỀN ĐỖ MINH ĐƯỜNG]

Bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường chữa đau vai gáy – tinh hoa nền Y học cổ truyền Việt Nam

Sau khi video chia sẻ về hành trình chữa đau mỏi vai gáy, thoái hóa cột sống đầy gian nan của bác Nghĩa được công khai đã có không ít khách hàng muốn tìm hiểu về bài thuốc này nên chúng tôi đã tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường và phỏng vấn trực tiếp lương y Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn nhà thuốc. Lương y Tuấn chia sẻ:

“Bài thuốc đặc trị thoái hóa cột sống nói riêng và bài thuốc điều trị xương khớp nói chung của Đỗ Minh Đường được ra đời từ 150 năm trước, là kết quả đúc kết giữa kinh nghiệm chữa xương khớp nhiều năm cho người Việt cũng như y lý y trị của Đông y.

Bài thuốc là sự kết hợp hài hòa của nhiều thảo dược quý, được sử dụng để điều trị xương khớp từ ngàn đời như: Bồ công anh, Kim ngân hoa, Vương cốt đằng, Ngưu tất, Đỗ trọng,… chúng được gia giảm theo tỷ lệ bí truyền của dòng họ mang tới tác dụng: Giải độc, tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, trị đau nhức mỏi xương khớp, giảm sưng đau, phù nề, trừ thấp, loại bổ phong – hàn – thấp nhiệt, đẩy lùi bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát.

Để phát huy hiệu quả toàn diện trên, bài thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng cùng lúc 4 phương thuốc trong 1 liệu trình gồm:

  • Bài thuốc đặc trị bệnh thoái hóa
  • Bài thuốc bổ gan giải độc
  • Bài thuốc hoạt huyết bổ thận 
  • Bài thuốc kiện tỳ ích tràng

Tính ứng dụng và hiệu quả điều trị của bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã được hàng ngàn người bệnh chứng minh. Trong đó nghệ sĩ Xuân Hinh – vua hài đất Bắc, người từng điều trị thành công bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm tại Đỗ Minh Đường cũng dành rất nhiều lời khen cho bài thuốc này:

[XEM NGAY: NGHỆ SĨ XUÂN HINH ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ TẠI NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG]

Nhờ những thành công trong điều trị bệnh xương khớp, bài thuốc này đã góp phần giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường vinh dự nhận giải giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng năm 2017” do giới chuyên môn và người bệnh bình chọn.

Người bệnh có nhu cầu đặt lịch khám cũng như tìm hiểu thêm về bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp Đỗ Minh Đường, xin vui lòng liên hệ: 

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao – Liễu Giai – Ba Đình
  • Hotline/zalo: 0984 650 816 – 024 62 536 649
  • TP Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương – Phường 25 – Bình Thạnh
  • Hotline/zalo: 0932 088 186 – 028 3899 1677
  • Website: https://dominhduong.com 
  • Fanpage: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường

DÀNH TẶNG QUÝ ĐỘC GIẢ:

Cách chữa liên quan
Bài viết liên quan