Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Nơi công tác: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Liệt dương vì tập thể hình đúng hay sai là câu hỏi được rất nhiều nam giới quan tâm trong thời gian gần đây. Bởi tập thể hình không những tốt cho sức khỏe mà lại còn mang lại cho nam giới một vẻ ngoài rắn chắc, vạm vỡ. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng những người tập gym dễ bị yếu sinh lý, liệt dương. Để biết câu trả lời chính xác, hãy cùng tapchidongy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Liệt dương vì tập thể hình có đúng không?

Tập thể hình (gym) cũng có thể coi là một bộ môn thể thao bởi mang lại cho người tập một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ. Không những vậy, bộ môn này còn đem đến một vẻ ngoài đầy nam tính cho phái mạnh. Luyện tập thể hình thường xuyên sẽ giúp nam giới giữ được cho mình một thân hình cân đối, khỏe khoắn.

Liệt dương vì tập thể hình là lo lắng của nhiều nam giới khi chưa tìm hiểu kĩ thông tin
Liệt dương vì tập thể hình là lo lắng của nhiều nam giới khi chưa tìm hiểu kĩ thông tin

Các bài tập thể hình còn có khả năng giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn. Đồng thời khi tập, nam giới sẽ phải tiết ra nhiều mồ hôi còn có thể nâng cao hiệu quả của quá trình thải độc từ cơ thể. Đặc biệt, việc tập luyện một cách bài bản, khoa học còn có thể giúp người tập giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, béo phì,…

Vậy nhưng, gần đây có rất nhiều thông tin cho rằng tập thể hình dẫn tới yếu sinh lý, liệt dương ở nam giới. Vậy thực hư thế nào? 

Theo chia sẻ từ phía các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp, cùng chuyên gia nam khoa, liệt dương vì tập thể hình, tập gym là không đúng. Bộ môn này hoàn toàn không gây ảnh hưởng hay làm mất khả năng sinh lý ở nam giới. Ngược lại, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, việc tập luyện thể hình thường xuyên có thể kích thích sản sinh hormone testosterone ở nam giới một cách tự nhiên. 

Như chúng ta đã biết thì testosterone đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm tăng ham muốn ở phái mạnh, thiếu hụt hàm lượng hormone này cũng được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới suy giảm ham muốn. Bởi vậy, tập thể hình không những không gây liệt dương mà còn có thể giúp chuyện chăn gối của phái mạnh ngày một mặn nồng hơn. 

Nam giới gặp phải các vấn đề về sinh lý cũng đều được bác sĩ khuyên nên tập thể hình thường xuyên vì các bài tập sẽ giúp tăng lượng máu được lưu thông đến dương vật, từ đó giúp cải thiện tình trạng liệt dương, duy trì thời gian cương cứng và kéo dài thời gian khi quan hệ. 

Tập thể hình đúng cách giúp cải thiện khả năng giường chiếu cho nam giới
Tập thể hình đúng cách giúp cải thiện khả năng giường chiếu cho nam giới

Tuy nhiên, một số người tập do chủ quan, tập luyện quá sức mình hay tập không đúng cách cùng với chế độ ăn uống không khoa học đầy đủ chất dinh dưỡng có thể là nguyên nhân dẫn tới yếu sinh lý. Vậy nên khi tập, luyện nam giới cần chú ý những điều trên để tránh dẫn đến hậu quả không mong muốn. 

Tập thể hình như thế nào để không làm liệt dương?

Nếu nam giới đang gặp phải các vấn đề về sinh lý mà vẫn muốn tham gia tập thể hình để nâng cao sức khoẻ thì có thể tham khảo một số bài tập dưới đây: 

1. Tập tạ

Các bài tập tạ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện đời sống sinh dục ở nam giới. Việc duy trì nâng tạ thường xuyên sẽ giúp tăng cường cơ bắp tại tay và ngực, ngoài ra còn kích thích sản sinh nội tiết tố nam một cách tự nhiên.

Bài tập tạ được nhiều nam giới lựa chọn vì công cụ và cách thực hiện đơn giản
Bài tập tạ được nhiều nam giới lựa chọn vì công cụ và cách thực hiện đơn giản

Cách thực hiện các bài tập này khá đơn giản:

  • Chuẩn bị hai quả tạ tay có trọng lượng phù hợp với mình 
  • Mỗi tay cầm một quả tạ và để dọc theo thân người, di chuyển vòng quanh với những bước nhỏ và tăng tốc dần.

Nếu các bài tập tạ gây khó khăn vì quá nặng thì nam giới có thể làm quen với các bài tập như gập bụng, chống đẩy trước để có thể dễ dàng thích nghi hơn

2. Bài tập Kegel

 Đây là bài tập tập trung vào nhóm cơ mu cụt từ đó nam giới có thể cải thiện tình trạng xuất tinh của mình. Như chúng ta đã biết, mu cụt là bộ phận kiểm soát dòng chảy của tinh dịch, nước tiểu. Do đó, nếu được tác động đúng cách sẽ làm giảm tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. 

Các bạn chỉ cần thực hiện một vài động tác đơn giản sau:

  • Co chặt cơ sàn chậu và giữ nguyên trong vòng 3 giây 
  • Sau đó thả lỏng và lặp lại động tác trên.

3. Chống đẩy

Chống đẩy là bài tập giúp nâng cao sức khoẻ và sự dẻo dai cho người tập. Nam giới mắc phải các vấn đề về sinh lý có thể tham khảo cách thực hiện sau:

  • Đặt hai tay lên sàn và khép hai chân chạm nhau 
  • Hóp hông và bụng, đồng thời từ từ hạ khuỷu tay và người thấp xuống rồi lại từ từ di chuyển về vị trí ban đầu 
  • Lặp lại động tác nhiều lần đến 
Bài tập chống đẩy nằm trong top 10 bài tập được nhiều nam giới chọn lựa nhất
Bài tập chống đẩy nằm trong top 10 bài tập được nhiều nam giới chọn lựa nhất

4. Bài tập Squat 

Nam giới squat thường xuyên phần mông và đùi sẽ trở nên săn chắc, khiến cơ thể rát cân đối và mang vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ. Bài tập squat rất đơn giản và hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà như sau: 

  • Giữ hai chân mở rộng, lưng thẳng, ngực ưỡn lên và hóp bụng 
  • Từ từ hạ mông xuống như tư thế ngồi xổm sâu nhất có thể 
  • Hít thở đều rồi từ từ đứng lên, lặp lại động tác vài lần

5. Đi bộ, chạy bộ

Duy trì đi bộ và chạy bộ thường xuyên sẽ giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu của cơ thể. Máu được đưa tới dương vật đầy đủ và đều đặn hơn từ đó kéo dài khả năng cương cứng của dưỡng vật. 

Một số lưu ý khi tập thể hình cho nam giới

Để việc tập thể hình có thể phát huy tác dụng được tốt nhất đồng thời không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý, liệt dương nam giới cần chú ý tuân thủ một số nguyên tắc sau: 

  • Cơ thể mỗi người đều có những giới hạn nhất định. Cho dù là thực hiện bất cứ bộ môn thể thao nào thì việc vượt ngưỡng đó đều ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ
  • Chú ý cân bằng giữa việc tập luyện để nghỉ ngơi. Chỉ nên duy trì tập luyện từ 1-2 tiếng mỗi ngày để cơ thể có thời gian hồi phục sức lực và năng lượng.
  • Thực hiện đúng theo các bài tập và nên tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên.
  • Khi mới bắt đầu tập luyện thì chỉ nên áp dụng cường độ tập luyện thấp. Dần dần cơ thể đã quen dần thì có thể chuyển sang các bài tập khó và mức chịu đựng cao hơn.
  • Bên cạnh việc tập luyện thì nam giới cũng cần chú ý xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và khoa học để cơ thể có thể nhanh chóng lấy lại năng lượng bị thiếu hụt và nên tránh những món ăn gây liệt dương ở đàn ông.
  • Có thể nhờ đến sự tư vấn bởi các bác sĩ điều trị liệt dương có chuyên môn để điều chỉnh chế độ tập luyện

Liệt dương vì tập thể hình đúng hay sai tất cả đã có lời giải đáp qua bài viết trên. Tuy việc tập thể hình không phải nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lý ở nam giới nhưng khi tập luyện, nam giới vẫn nên chú ý để đạt được hiệu quả tập luyện và đảm bảo an toàn sức khoẻ.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Bài viết liên quan
cach-lam-liet-duong-dan-ong
bai-tap-dieu-tri-roi-loan-cuong-duong
thuoc-levitra
noi-man-do-o-bao-quy-dau
chua-liet-duong-bang-dong-y
yeu-sinh-ly-o-tuoi-tre