Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Nơi công tác: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Liệt dương hoàn toàn (vĩnh viễn) là tình trạng nặng nhất của hiện tượng rối loạn chức năng cương dương. Tuy thường phát sinh ở tầng lớp trung niên, nhưng gần đây độ tuổi bị bệnh này lại có xu hướng trẻ hóa. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, quý ông có thể phải chịu cảnh “bất lực” suốt đời.

Bệnh liệt dương hoàn toàn là gì?

Liệt dương hoàn toàn hay liệt dương vĩnh viễn là tình trạng nặng nhất của bệnh rối loạn cương dương. Khi đó, đấng mày râu không thể và không còn khả năng điều khiển “cậu nhỏ” cương cứng. Nếu đã bị liệt dương hoàn toàn thì quý ông vĩnh viễn mất khả năng “làm tình” dù được kích thích hay can thiệp bằng các cách.

Theo các chuyên gia, bệnh liệt dương có đến 95% chữa khỏi nếu được phát hiện và trị liệu sớm. Đó là các trường hợp bị liệt dương tạm thời, liệt dương giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên, nếu dương vật đã hoàn toàn không cương cứng được trong thời gian dài thì khả năng chữa khỏi là rất thấp. Đó chính là trường hợp liệt dương hoàn toàn.

Liệt dương hoàn toàn hay liệt dương vĩnh viễn là tình trạng nặng nhất của bệnh rối loạn cương dương
Liệt dương hoàn toàn hay liệt dương vĩnh viễn là tình trạng nặng nhất của bệnh rối loạn cương dương

Triệu chứng điển hình của bệnh liệt dương

Để nhận biết một người có đang gặp phải tình trạng liệt dương hoàn toàn hay không, có thể dựa vào các triệu chứng điển hình sau đây:

Không thể cương cứng dương vật: Đây là dấu hiệu đặc trưng nhất. Dương vật không thể đạt được độ cương cứng khi có kích thích tình dục, ngay cả khi người bệnh có ham muốn.

Dương vật cương cứng không đủ:

  • Độ cương cứng yếu: Dương vật không đạt được mức độ cương cứng cần thiết để thực hiện giao hợp.
  • Thời gian cương ngắn: Dương vật mất khả năng duy trì trạng thái cương cứng, thời gian cương không đủ để thực hiện một cuộc quan hệ trọn vẹn.

Mất khả năng cương cứng vào buổi sáng: Cương dương vật vào sáng sớm là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới do sự thay đổi nồng độ hormone. Nếu không còn hiện tượng này, khả năng cao người bệnh đang mắc phải chứng liệt dương.

Các triệu chứng khác có thể gặp kèm theo:

  • Giảm ham muốn tình dục.
  • Rối loạn xuất tinh, xuất tinh ngược dòng, xuất tinh sớm.
  • Lo âu, căng thẳng, mất tự tin trước bạn tình.
  • Mệt mỏi, sức khỏe giảm sút (đặc biệt khi liệt dương do các bệnh lý nền).

Nam giới bị liệt dương thường không có ham muốn tình dục
Nam giới bị liệt dương thường không có ham muốn tình dục

Triệu chứng Liệt Dương Hoàn Toàn phổ biến

Nguyên nhân bị liệt dương hoàn toàn

Bệnh liệt dương vĩnh viễn có thể hình thành do nhiều nguyên nhân, trong đó, đa phần là bởi việc sinh hoạt và trị bệnh “trên bảo dưới không nghe” sai cách.

Nguyên do bẩm sinh

Do cấu trúc dương vật dị dạng, tinh hoàn bị teo… từ khi mới sinh ra mà một số người bị liệt dương hoàn toàn bẩm sinh. Với những người này, bác sĩ có thể phẫu thuật chỉnh hình, tuy nhiên, di chứng để lại là khó tránh khỏi.

Quan hệ tình dục quá nhiều

“Yêu” quá nhiều cũng dẫn đến liệt dương hoặc rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Lý do là vì tần suất quan hệ quá lớn sẽ khiến các mạch máu trong dương vật bị tổn thương.

Xuất tinh quá nhiều lần

Theo các chuyên gia, mỗi lần xuất tinh, trung bình người nam tiêu hết khoảng 100 calo. Điều này cũng giống như việc cơ thể mất đi rất nhiều dưỡng chất thiết yếu.

Vì vậy, sau mỗi lần xuất tinh, cơ thể nam lại phải nạp thêm dinh dưỡng để phục hồi tinh dịch và nồng độ hormone. Nếu lượng tinh dịch tiết ra nhiều hơn mức tái tạo thì nam giới sẽ bị rối loạn cương dương. Hiện tượng này xảy ra lâu ngày thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn liệt dương và liệt dương hoàn toàn.

Sử dụng nhiều chất kích thích như thuốc lá, bia, rượu, cà phê

Các chất này gây rối loạn vùng hạ đồi, khiến cấu trúc tinh hoàn bị biến đổi. Lâu dần, người bệnh bị giảm nhu cầu quan hệ, mất khả năng cương dương. Nguy hiểm hơn, trong các loại chất kích thích như cần sa, thuốc phiện có các chất gây ức chế hệ thần kinh trung ương, dẫn đến liệt dương vĩnh viễn.

Dùng thuốc trị bệnh quá lâu

Điều này có thể xảy đến với những người bị bệnh trầm cảm, hoặc các chứng bệnh hoang tưởng. Bởi vì các thuốc trị bệnh này tác động đến hệ thần kinh trung ương, khiến não bộ ít cảm nhận được các kích thích tình dục. Lâu dần, họ bị rối loạn và hoàn toàn mất khả năng cương cứng.

Dùng thuốc điều trị quá lâu có thể khiến liệt dương
Dùng thuốc điều trị quá lâu có thể khiến liệt dương

Dùng sai thực phẩm chức năng

Một số người có tâm lý tự ti khi bị khả năng cương cứng bị rối loạn nên tìm mua thực phẩm chức năng để “cường dương”. Cách làm này chỉ làm tăng khả năng cương dương tạm thời, hơn nữa, nếu chọn thuốc không rõ nguồn gốc, có thể người bệnh bị liệt dương tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Lạm dụng bao cao su hỗ trợ quan hệ

Bao cao su có chứa chất gây tê là một giải pháp tạm thời rất tốt cho người gặp khó khăn trong việc cương cứng, xuất tinh sớm... Tuy nhiên, nếu sử dụng cách này quá lâu hoặc quá nhiều, thuốc tê sẽ ngấm vào trong, làm tê liệt hoàn toàn mạch máu và dây thần kinh cảm giác ở dương vật.

Mắc bệnh gout, parkinson, tiểu đường

Tình trạng này làm cho thận liên tục phải đào thải đường và acid uric, máu khó lưu thông, dây thần kinh cảm giác kém nhạy cảm. Điều này khiến cho dương vật bị rối loạn cương cứng, dẫn đến liệt dương hoàn toàn.

Chữa trị rối loạn cương dương quá muộn

Khi bị rối loạn cương dương hoặc liệt dương tạm thời mà người bệnh vẫn không chữa trị thì khả năng liệt dương vĩnh viễn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Liệt dương kéo dài không chỉ là nỗi ám ảnh của nam giới mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, biến chứng ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe thể chất và tinh thần, bao gồm:

Ảnh hưởng tâm lý:

  • Mặc cảm, tự ti: Cảm giác mình "không còn là đàn ông", không đáp ứng được kỳ vọng của bạn tình.
  • Trầm cảm, lo âu: Stress kéo dài do không tìm được giải pháp cải thiện tình trạng, chất lượng cuộc sống suy giảm nghiêm trọng.

Rạn nứt tình cảm:

  • Thiếu sự giao tiếp, chia sẻ, thấu hiểu khi nam giới thu mình lại vì mặc cảm.
  • Xung đột vợ chồng: Nhu cầu sinh lý không được đáp ứng, bạn tình có thể thấy bất mãn, chán nản, thậm chí tìm kiếm sự thỏa mãn từ mối quan hệ ngoài luồng.
  • Gia đình đổ vỡ: Tình trạng kéo dài ảnh hưởng trầm trọng đến hạnh phúc gia đình.

Nam giới liệt dương có thể gây rạn nứt tình cảm vợ chồng
Nam giới liệt dương có thể gây rạn nứt tình cảm vợ chồng

Vô sinh - hiếm muộn:

  • Liệt dương hoàn toàn khiến việc quan hệ tình dục để thụ thai tự nhiên gặp nhiều khó khăn, thậm chí là không thể.
  • Ngay cả khi can thiệp bằng các phương pháp hỗ trợ sinh sản, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng có thể bị ảnh hưởng ở người bị liệt dương.

Ảnh hưởng sức khỏe toàn thân:

  • Liệt dương đôi khi là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bỏ qua điều trị có thể làm các bệnh này tiến triển nặng hơn.
  • Nam giới bị liệt dương thường dễ gặp các vấn đề khác về sức khỏe như bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường,...

Cách chẩn đoán bệnh chính xác

Để tìm ra nguyên nhân và xác định mức độ của tình trạng liệt dương, bác sĩ sẽ sử dụng phối hợp nhiều phương pháp thăm khám và xét nghiệm, bao gồm:

Khai thác bệnh sử:

  • Tiền sử mắc các bệnh lý: Tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết, các bệnh lý thần kinh, tâm thần,...
  • Các thuốc đang sử dụng (thuốc điều trị huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần,...)
  • Phẫu thuật vùng chậu hông, tiền liệt tuyến trước đây.
  • Thói quen sinh hoạt: Hút thuốc lá, rượu bia, sử dụng chất kích thích, tần suất quan hệ tình dục, thói quen thủ dâm,...
  • Các vấn đề về tâm lý: Lo lắng, căng thẳng, mâu thuẫn tình cảm,...

Thăm khám thực thể:

  • Đánh giá các dấu hiệu bất thường về mạch máu, huyết áp.
  • Quan sát các đặc điểm phát triển của cơ quan sinh dục ngoài.
  • Các thăm khám chuyên khoa: Khám thần kinh, trực tràng,... (nếu cần thiết)

Xét nghiệm máu:

  • Công thức máu.
  • Đường huyết, HbA1c (đánh giá bệnh tiểu đường).
  • Lipid máu.
  • Nồng độ các nội tiết tố: Testosterone, prolactin, LH, FSH,...
  • Đánh giá chức năng gan thận.

Đo huyết áp

Siêu âm Doppler mạch máu dương vật: Đánh giá tình trạng tưới máu đến dương vật, giúp phát hiện các bất thường về mạch máu.

Siêu âm Doppler mạch máu dương vật được chỉ định trong chẩn đoán bệnh liệt dương
Siêu âm Doppler mạch máu dương vật được chỉ định trong chẩn đoán bệnh liệt dương

Nghiệm pháp cương dương vật về đêm (NPT):

  • Người bệnh sẽ được gắn thiết bị theo dõi độ cương cứng tự nhiên của dương vật trong khi ngủ.
  • Giúp phân biệt liệt dương do nguyên nhân tâm lý hay thực thể.

Các thăm dò khác:

  • Đo điện cơ sàn chậu (đánh giá chức năng cơ sàn chậu).
  • Chụp động mạch dương vật (nếu nghi ngờ nguyên nhân mạch máu).
  • Đánh giá tâm lý chuyên sâu bởi bác sĩ chuyên khoa tâm lý - tâm thần.

Đối tượng nguy cơ bị liệt dương hoàn toàn

Một số nhóm đối tượng dưới đây có nguy cơ cao gặp phải tình trạng liệt dương hoàn toàn:

  • Người mắc các bệnh lý mãn tính: Bệnh tim mạch, tiểu đường, các bệnh lý nội tiết (suy giáp, cường giáp,...), béo phì, bệnh lý thần kinh (tổn thương tủy sống, bệnh Parkinson, đa xơ cứng,...).
  • Người lớn tuổi: Chức năng sinh lý suy giảm theo độ tuổi là yếu tố làm tăng nguy cơ liệt dương.
  • Người có tiền sử chấn thương, phẫu thuật: Phẫu thuật vùng chậu hông (đặc biệt tuyến tiền liệt) hoặc chấn thương cột sống, tủy sống có thể gây tổn thương các dây thần kinh chi phối chức năng cương.
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Lạm dụng rượu bia, sử dụng các chất kích thích (ma túy,...); Thường xuyên hút thuốc lá hoặc lười vận động.
  • Lạm dụng một số loại thuốc: Thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, một số thuốc điều trị huyết áp,... có thể gây rối loạn cương dương nếu dùng không đúng cách.
  • Nguyên nhân tâm lý: Nam giới phải đối mặt với nhiều áp lực, căng thẳng kéo dài, từng có sang chấn tâm lý liên quan đến tình dục,...

Biện pháp phòng ngừa liệt dương hiệu quả

Liệt dương vĩnh viễn là loại bệnh không thể chữa khỏi. Cho nên người bệnh cần ngăn ngừa nguy cơ phải sống chung với căn bệnh này suốt đời bằng cách phát hiện, chữa trị từ giai đoạn tạm thời.

  • Cần đi khám và tìm hiểu rõ nguyên nhân, cấp độ bệnh ngay khi có biểu hiện bị rối loạn cương dương hoặc liệt dương.
  • Sử dụng các loại thuốc điều trị dứt điểm bệnh liệt dương, không nên lạm dụng các giải pháp tình thế.
  • Thực hiện chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung thêm Omega 3 và các khoáng chất thiết yếu như kẽm, magie… để tăng khả năng sinh lý.
  • Giữ thói quen sinh hoạt tốt cho người bị liệt dương như: Đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, giải trí mỗi ngày…
  • Tập các bài Kegel hỗ trợ mô cụt và các môn thể thao giúp tăng cường thể lực như bơi lội, bóng đá, cử tạ...
  • Sinh hoạt tình dục an toàn, hạn chế tối đa việc thủ dâm .
  • Sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng để bổ sung hormone, tăng khả năng cương dương và món ăn hỗ trợ cải thiện lưu thông máu ở "cậu nhỏ".
  • Không sử dụng các chất kích thích làm giảm nồng độ testosterone.
  • Thăm khám định kỳ 6 tháng/lần và hỏi ý kiến bác sĩ khi có ý định chữa bệnh liệt dương bằng bất cứ loại thuốc nào.
  • Hãy cẩn thận khi không thể cương dương trong một thời gian nhất định. Bạn nên đến gặp bác sĩ để tiến hành các xét nghiệm, chẩn đoán ngay về khả năng cương cứng.

Nam giới có thể tập luyện tại nhà để cải thiện sinh lý
Nam giới có thể tập luyện tại nhà để cải thiện sinh lý

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Liệt dương hoàn toàn không phải là một tình trạng có thể tự khỏi. Việc trì hoãn thăm khám có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tâm lý của nam giới. Do đó, cần chủ động đến gặp bác sĩ ngay khi xuất hiện các dấu hiệu sau:

  • Không thể cương cứng hoặc không thể duy trì cương cứng đủ lâu trong thời gian dài: Tình trạng này diễn ra liên tục, không phải do những căng thẳng thoáng qua, mà ảnh hưởng đáng kể đến khả năng thực hiện giao hợp trọn vẹn.
  • Liệt dương xuất hiện đột ngột: Nếu khả năng cương cứng bỗng nhiên suy giảm nghiêm trọng mà không thể lý giải bằng những thay đổi sinh lý thông thường thì cần xem đây là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh lý tiềm ẩn.
  • Kèm theo các triệu chứng bất thường khác: Đau tức ngực, khó thở, rối loạn nhịp tim,... (cảnh báo các vấn đề về tim mạch); Rối loạn tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu rắt,... (nghi ngờ bệnh lý tuyến tiền liệt); Thay đổi cảm giác, tê bì vùng sinh dục gợi ý các bệnh lý về thần kinh.
  • Ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý: Liệt dương gây lo lắng, mặc cảm, tự ti nghiêm trọng, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống. Đôi lúc, vấn đề tâm lý, lo âu có thể chính là nguyên nhân làm trầm trọng thêm tình trạng liệt dương, do đó cần được thăm khám và can thiệp sớm.

Nam giới nên đi khám khi liệt dương gây ảnh hưởng tâm lý
Nam giới nên đi khám khi liệt dương gây ảnh hưởng tâm lý

Cách điều trị liệt dương hoàn toàn hiệu quả

Do liệt dương hoàn toàn có nhiều nguyên nhân khác nhau, việc điều trị cần được cá thể hóa, giải quyết triệt để các yếu tố gây bệnh. Một số phương pháp điều trị bệnh thường được chỉ định như:

Tây y trị liệt dương

Tây y mang đến nhiều lựa chọn điều trị liệt dương hoàn toàn, tập trung vào giải quyết nguyên nhân, hỗ trợ cương dương và phục hồi chức năng tình dục. Các phương pháp chính bao gồm:

Điều trị nguyên nhân:

  • Bệnh lý thực thể: Các phương pháp điều trị tập trung vào kiểm soát và cải thiện tình trạng bệnh lý nền như: Điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường; Cân bằng hormone trong các bệnh nội tiết (suy giáp, cường giáp, suy tuyến thượng thận,..); Phẫu thuật giải quyết tắc nghẽn mạch máu, các thương tổn gây liệt dương,...
  • Tâm lý: Bác sĩ chuyên khoa tâm lý có thể áp dụng các kỹ thuật liệu pháp hành vi nhận thức, liệu pháp tâm lý cá nhân hoặc cặp đôi để giúp người bệnh giải tỏa lo âu, trầm cảm, cải thiện sức khỏe tinh thần và vượt qua sang chấn về tình dục.

Thuốc hỗ trợ cương dương:

  • Nhóm thuốc ức chế men phosphodiesterase- 5 (PDE5): Bao gồm Sildenafil, Tadalafil, Vardenafil,... thúc đẩy máu lưu thông đến dương vật tốt hơn, từ đó tăng khả năng cương cứng.
  • Đây thường là một trong những lựa chọn điều trị đầu tay do đem lại hiệu quả nhanh chóng. Chống chỉ định cho người mắc một số bệnh tim mạch nghiêm trọng hoặc đang sử dụng thuốc Nitrates.
  • Các thuốc khác: Như Alprostadil, Papaverine (đưa trực tiếp vào vật hang bằng cách tiêm); Testosterone (nếu nguyên nhân do thiếu hụt nội tiết tố nam),... Thuốc cần được bác sĩ chỉ định và dùng đúng liều lượng tránh các tác dụng phụ nguy hiểm.

Alprostadil là thuốc điều trị liệt dương hiệu quả
Alprostadil là thuốc điều trị liệt dương hiệu quả

Vật lý trị liệu:

  • Thiết bị hút chân không: Tạo áp lực âm ở bên ngoài dương vật, giúp kéo máu vào vật hang gây cương dương.
  • Sóng xung kích ngoài cơ thể cường độ thấp (LI-ESWT): Đây là phương pháp khá mới sử dụng sóng xung kích để kích thích tăng sinh mạch máu, cải thiện chức năng cương dương.
  • Phẫu thuật đặt vật hang thể bơm: Là một thủ thuật phức tạp, thường áp dụng khi các phương pháp điều trị khác không thành công. Bác sĩ sẽ đặt 2 ống trụ mềm dẻo vào vật hang và một máy bơm ở bìu. Khi muốn quan hệ, người bệnh bơm dung dịch vào ống trụ này để dương vật cương cứng.

Bài thuốc Đông y trị bệnh

Y học cổ truyền (YHCT) có quan điểm riêng về chứng liệt dương với cách tiếp cận toàn diện, chú trọng ôn bổ thận dương, hoạt huyết thông lạc, kết hợp cùng dưỡng tâm an thần.

Dưới đây là một số bài thuốc YHCT thường được ứng dụng, mang lại hiệu quả tốt cho người bệnh:

Bài thuốc Thận khí hoàn

  • Thành phần: Thục địa, Sơn dược, Sơn thù du, Đơn bì, Phục linh, Trạch tả, Bát vị, Phụ tử chế, Quế nhục.
  • Tác dụng: Đại bổ thận khí, ôn bổ hạ nguyên.
  • Ứng dụng: Dùng trong các trường hợp liệt dương do thận khí hư, biểu hiện bởi các triệu chứng: đau lưng mỏi gối, ù tai, di tinh, xuất tinh sớm, chất lưỡi nhạt, rêu trắng, mạch trầm tế,...

Bài thuốc Nhị tiên thang

  • Thành phần: Tiên mao, Ba kích, Dâm dương hoắc, Đỗ trọng, Câu kỷ tử, Thỏ ty tử, Thục địa, Đương quy, Nhục thung dung.
  • Tác dụng: Ôn bổ thận dương, ích tinh tủy
  • Ứng dụng: Dùng trong các trường hợp dương nuy, tinh lạnh, sợ lạnh, đau mỏi lưng gối, liệt dương, xuất tinh sớm, tiểu nhiều về đêm,...

Bài thuốc Tả quy hoàn

  • Thành phần: Thục địa, Sơn thù, Sơn dược, Câu kỳ tử, Lộc giác giao, Quy bản giao, Thỏ ty tử, Đỗ trọng.
  • Tác dụng: Tư bổ thận âm, ích tinh điền tủy
  • Ứng dụng: Chứng liệt dương do thận âm bất túc, tinh huyết hao tổn, biểu hiện như lưng gối đau mỏi, hoa mắt ù tai, đầu váng mắt hoa, di tinh, chất lưỡi đỏ ít rêu, mạch tế sác,...

Các phương pháp hỗ trợ khác:

  • Châm cứu: Châm các huyệt bổ thận (Quan nguyên, Khí hải, Thận du,...) hoặc các huyệt đạo liên quan tùy theo thể bệnh.
  • Xoa bóp, bấm huyệt: Xoa bóp vùng thắt lưng, day bấm các huyệt bổ thận,...
  • Dưỡng sinh khí công: Giúp tăng cường chính khí, lưu thông khí huyết.

Mẹo dân gian cải thiện sinh lý

Một số mẹo dân gian được cho là có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý, trong đó có:

Sử dụng các món ăn từ nguyên liệu bổ thận tráng dương:

  • Giá đỗ: Giá đỗ xanh giàu kẽm và các vitamin có lợi cho sức khỏe sinh sản nam giới. Có thể dùng giá đỗ chế biến nhiều món như xào, nấu canh,...
  • Hàu: Hàu cung cấp lượng kẽm dồi dào, tăng cường sản xuất testosterone.
  • Thịt dê: Theo Đông y, thịt dê vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ thận tráng dương.
  • Các thực phẩm khác: Tôm, cua, cá chạch, trứng gà, thịt bò, các loại đậu hạt,...

Hàu là món ăn tốt cho sinh lý nam được bác sĩ khuyên dùng
Hàu là món ăn tốt cho sinh lý nam được bác sĩ khuyên dùng

Sử dụng các bài thuốc từ thảo dược như:

  • Ngâm rượu dâm dương hoắc: Dâm dương hoắc được xem là dược liệu hàng đầu trong các bài thuốc tăng cường sinh lý nam.
  • Ba kích: Ba kích tím kết hợp với một số dược liệu khác ngâm rượu hoặc sắc uống.
  • Sâm cau, đông trùng hạ thảo: Nổi tiếng với công dụng bổ thận, tăng cường sinh lực, nam giới có thể kết hợp 2 loại dược liệu này thành bài thuốc ngâm rượu đại bổ.

Dược liệu

Các dược liệu cổ truyền từ lâu đã được sử dụng để cải thiện các rối loạn sinh lý nam, trong đó có liệt dương. Theo Y học cổ truyền, liệt dương thường liên quan đến chứng thận hư, khí huyết ứ trệ. Các dược liệu bổ thận tráng dương có tác dụng nâng cao chính khí, tăng cường lưu thông máu đến dương vật, từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng này.

Một số dược liệu phổ biến bao gồm: Dâm dương hoắc, ba kích, nhục thung dung, sâm cau, đông trùng hạ thảo…

Liệt dương hoàn toàn là căn bệnh đeo bám quý ông đến hết cuộc đời. Vì vậy, để không bị tình trạng này làm giảm chất lượng cuộc sống, bạn cần theo dõi sức khỏe sinh sản thật tốt và chữa liệt dương ngay khi có dấu hiệu yếu, không thể cương cứng ở dương vật.

 

Câu hỏi thường gặp
Bấm huyệt chữa liệt dương là một phương pháp tốt giúp nam giới khôi phục lại khả năng sinh lý và bản lĩnh đàn ông của mình. Tuy nhiên, khi áp dụng biện pháp này, bệnh nhân cần chú ý thực hiện chính xác để tránh dẫn đến những hậu quả không mong muốn.  Bấm huyệt chữa liệt dương có...
Liệt dương là căn bệnh không quý ông nào mong muốn gặp phải. Tuy nhiên theo nhiều thống kê tỉ lệ nam giới ở nước ta mắc phải bệnh này ngày càng tăng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chữa liệt dương ở đâu uy tín, bảo mật thông tin, hãy cùng tham khảo ngay danh sách bệnh viện...
Cao trăn là dược liệu được sử dụng trong dân gian, đông y để điều trị bệnh, làm đẹp, tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó không ít chị em còn dùng để giữ chân những anh chồng trăng hoa. Vậy cao trăn có tác dụng gì với đàn ông, uống cao gây liệt dương không?  Cao trăn là gì?...
Liệt dương khá phổ biến ở nam giới, khiến đời sống chăn gối vợ chồng nguội lạnh, ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Vậy chồng bị liệt dương phải làm sao? Cách nhận biết như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua các thông tin dưới đây. [caption id="attachment_9162" align="aligncenter" width="730"] Chồng bị liệt...
Liệt dương với phái mạnh là một vấn đề nhạy cảm khiến họ rất tự ti. Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe mà đời sống gia đình cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy mà không ít quý ông thắc mắc về việc liệt dương dương có chữa được không. Bài viết sau sẽ giúp...

Chuyên khoa
Nhóm bệnh
Cách chữa liên quan

Chuyên gia tư vấn


Top phòng khám điều trị Liệt Dương Hoàn Toàn bằng YHCT


Bài viết liên quan