Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Thạc sĩ Lê Phương | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Dù đã sử dụng rất nhiều bài thuốc kháng sinh công dụng mạnh, được chỉ định bởi các bác sĩ có tiếng nhưng bệnh trào ngược dạ dày của anh Nguyễn Năng Lượng vẫn không hề tiến triển. Chỉ cho đến khi anh quyết định đổi hướng sang chữa trị bằng phương pháp YHCT, sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán tại Trung tâm Thuốc dân tộc, căn bệnh trào ngược dạ dày mới thật sự “chịu thua”, trả lại anh cuộc sống dễ chịu, khỏe mạnh. 

Tây y không phải lúc nào cũng là giải pháp tối ưu

Từ trước đến nay, không ít người cho rằng Tây y là giải pháp hữu hiệu nhất của y học trong điều trị các loại bệnh. Vừa tiện lợi, vừa nhanh gọn và dễ sử dụng, chính vì vậy nhiều người khi cơ thể có bất cứ bệnh gì cũng sẽ tìm đến Tây y ngay lập tức.

Tuy nhiên, câu chuyện điều trị bệnh trào ngược dạ dày của anh Nguyễn Năng Lượng – Thái Bình có thể khiến nhiều người có cái nhìn khác về Tây y cũng như nhận ra được tầm quan trọng của Đông y trong việc chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau.

Anh Nguyễn Năng Lượng, Thái Bình
Anh Nguyễn Năng Lượng, Thái Bình

8/2019: Phát hiện bệnh dạ dày “ghé thăm” – Những ngày tháng bắt đầu chìm trong “biển thuốc” 

Anh Nguyễn Năng Lượng, khoảng 40 tuổi, hiện đang sinh sống tại Thái Bình là một bệnh nhân bị trào ngược dạ dày khá nặng. Dù mắc bệnh chỉ khoảng một năm trở lại đây nhưng tình trạng của anh đã ở mức độ mãn tính, rất khó chữa trị.

Nửa cuối năm 2019, anh Lượng bắt đầu thấy khó chịu khi thường xuyên gặp phải các cơn đau tức ở vùng thượng vị, đi kèm với triệu chứng chướng bụng, khó tiêu. Chính vì vậy, anh quyết định đi khám để kiểm tra tình hình sức khỏe của mình.

Vốn là người cẩn thận và quan tâm đến sức khỏe nên anh đã tìm đến những cơ sở y tế rất uy tín, có tên tuổi. Nơi đầu tiên anh thăm khám là Bệnh viện Thu Cúc. Tại đây, anh Lượng đã được nội soi dạ dày để kiểm tra và kết quả là anh bị viêm hang vị cùng với một vài vết trợt

Được các bác sĩ tại đây kê đơn, anh Lượng đã cẩn thận sử dụng và kiêng khem theo hướng dẫn. Dù thuốc rất mạnh nhưng khi đợt thuốc hết, bệnh lại tái phát với những dấu hiệu đau nhức dữ dội. Cảm thấy sức khỏe quá bất ổn, khó chịu, anh Lượng quyết định sẽ đổi phòng khám với hy vọng tìm được “đúng thầy – đúng thuốc” để có thể nhanh chóng được giải thoát khỏi căn bệnh này.

Lần này, anh Lượng tiếp tục đến một địa chỉ cũng vô cùng có tiếng, đó là phòng khám Hoàng Long tại Đào Duy Anh. Sau thời gian điều trị tại Thu Cúc, tới đây, anh được các bác sĩ nội soi để kiểm tra lại. Dù đã từng sử dụng nhiều thuốc trước đây, nhưng kết quả nội soi của anh không những không thuyên giảm mà còn có dấu hiệu nặng hơn: bị trào ngược dạ dày thực quản cùng với viêm loét dạ dày nhẹ.

Lại một lần nữa, anh Lượng được các bác sĩ kê cho rất nhiều thuốc. Anh còn nhớ rõ rằng trong đó có thuốc ức chế axit, ức chế bơm proton,… Ròng rã 5 tháng chữa trị nhưng cơ thể anh chỉ ngày càng mệt mỏi và kiệt quệ hơn. Thuốc rất nặng, làm anh giảm khả năng tập trung và hay rơi vào trạng thái buồn ngủ. Chẳng những thế, những tác động của bệnh trào ngược cũng khiến anh uể oải vô cùng: tức ngực và đau lưng – đó là những triệu chứng thường xuyên xảy ra. 

4/2020: Biết đến Đông y và bài thuốc SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN – Mở ra một góc nhìn mới về YHCT

Sau phòng khám Hoàng Long, anh Lượng còn trở thành “khách hàng quen” ở một số phòng khám khác nữa. Cuối cùng, khi chính các bài thuốc Tây y phải “bó tay”, anh Lượng được một bác sĩ tại phòng khám mà anh đang theo chữa trị giới thiệu sang sử dụng thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Trước đây anh Lượng rất dè dặt với Đông y, nhưng lần này anh đã phải thay đổi quan điểm của mình:

“Tôi đến khám và gặp bác sĩ Tuấn, được bác sĩ tư vấn điều trị bằng phương pháp cấy chỉ kết hợp dụng thuốc Sơ can Bình vị tán. Lúc đầu tôi nửa tin nửa ngờ, vì nói thật nhưng phương pháp đó mà không hiểu biết thì mình thấy sợ lắm. Nhưng sau khi đọc rất nhiều thông tin về bài thuốc, phương pháp điều trị cũng như Trung tâm, tôi đã quyết định sẽ thử.

Ban đầu chỉ nghĩ là mình sẽ “thử” thôi vì tôi không cho rằng Đông y hiệu quả được bằng Tây y. Nhưng sau 1 tháng dùng tôi thật sự bất ngờ. Khi tôi đi nội soi lại dịch tai – mũi – họng và amidan thì đã giảm đáng kể. Về tổng thể sức khỏe của tôi, tôi đánh giá rằng đã cải thiện được đến 80-90%. Tôi thật sự cảm thấy rất hài lòng về điều đó”.

Sau 1 tháng điều trị và cảm thấy hài lòng về hiệu quả của phương pháp này, anh Lượng đã đưa bố của mình đến chữa vì bác cũng bị bệnh này từ lâu. Hiện nay, cả hai bố con anh cùng đang theo liệu trình sử dụng Sơ can Bình vị tán kết hợp với cấy chỉ để điều trị bệnh trào ngược dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Lắng nghe những chia sẻ trực tiếp của anh Nguyễn Năng Lượng về hành trình chữa TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY bằng SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN

Thuốc Đông y ĐẶC TRỊ trào ngược dạ dày SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN – Thuyết phục từ người dùng đến chuyên gia

Cũng như anh Lượng, rất nhiều người bệnh dạ dày nói chung và trào ngược dạ dày nói riêng đã được chữa khỏi bệnh nhờ Sơ can Bình vị tán tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Chính vì vậy, bài thuốc này rất “được lòng” những người bệnh tới khám chữa tại Trung tâm khi mang lại kết quả vô cùng khả quan:

Trong số 400 trường hợp sử dụng Sơ can Bình vị tán:

  • 87,8% dứt các triệu chứng với thời gian điều trị dưới 70 ngày, các vết viêm lành hẳn sau khi nội soi lại
  • 10,5% ăn uống tốt hơn sau thời gian 70 ngày, không còn đau do tình trạng viêm loét quá nặng, ảnh hưởng bởi Tây y
  • 1,7% giữ nguyên tình trạng bệnh do không kiêng được các chất kích thích, đồ cay nóng, rượu bia

Một số chia sẻ của người bệnh về hiệu quả điều trị trào ngược tại Thuốc dân tộc

Chú Nguyễn Bá Thành, 61 tuổi, Hà Nội

“Chú bị dạ dày lâu rồi, khoảng độ 10 năm. Trước bị cái bệnh này chú không ăn không ngủ được, nó cứ đau, tức, mệt mỏi và chán ăn vô cùng. Một lần chú chở khách được giới thiệu Trung tâm Thuốc dân tộc, đến khám và sử dụng thuốc Sơ can Bình vị tán mới thì thấy đỡ hẳn. Chú dùng sau 3 tháng là không còn đau gì nữa, ăn ngon, ngủ ngon, dừng được vài tháng mà đến giờ cũng không thấy bị tái phát”.

Chú Nguyễn Bá Thành, 61 tuổi, Hà Nội
Chú Nguyễn Bá Thành, 61 tuổi, Hà Nội

NSND Trần Nhượng – ông Khanh của “Những cô gái trong thành phố”

Tôi rất sợ bệnh trào ngược dạ dày, trước đây điều trị ở nhiều nơi nhưng không đem lại hiệu quả. 

Đến lúc tham gia chương trình Vì sức khỏe người việt VTV2, được bác sĩ Tuyết Lan giới thiệu bài thuốc Sơ can Bình vị tán tôi mới biết hóa ra Đông y cũng có dạng hoàn viên và dạng cao mềm dễ dùng như vậy. Hay thuốc sắc cũng đã được sắc trước, rất tiện lợi. Hay thuốc được sắc sẵn gửi về tận nhà khi có yêu cầu.

Điều quan trọng là sau khi sử dụng, tôi thấy bài thuốc rất hiệu quả. Bệnh dạ dày của tôi cải thiện đáng kể, tôi không còn bị ợ hơi, ợ chua hay đắng miệng nữa. Sức khỏe rất tốt và ăn uống, ngủ nghỉ cũng cảm thấy dễ chịu. Đến nay bệnh cũng không hề có dấu hiệu bị tái phát”.

Xem video Hành Trình Chữa Bệnh Dạ Dày của Nghệ Sĩ Trần Nhượng Tại Trung Tâm Thuốc Dân Tộc

Thực tế NSND Trần Nhượng không phải là nghệ sĩ nổi tiếng duy nhất được Thuốc dân tộc ghi nhận khỏi bệnh dạ dày nhờ Sơ can Bình vị tán. Đặc biệt gần đây, NS Chiến Thắng và NS Thu Hà cũng đã công khai chia sẻ hành trình chữa khỏi bệnh dạ dày tại Thuốc dân tộc dưới sự thăm khám và điều trị trực tiếp là BS Tuyết Lan.

NS Thu Hà kể lại: “Tôi bị bệnh dạ dày, kể ra cũng lâu rồi mãi đến khi dùng phương thuốc Sơ can Bình vị tán Thuốc dân tộc do bác sĩ Tuyết Lan kê đơn, bốc thuốc cho mới thấy khỏi đấy chứ. Thuốc uống rất êm, thơm mùi thảo dược và có nhiều dạng bào chế tiện lợi. Tôi dùng có 3 tháng là đã khỏi bệnh hoàn toàn rồi.”

NS Chiến Thắng và Thu Hà chia sẻ về bài thuốc
NS Chiến Thắng và Thu Hà chia sẻ về bài thuốc

Bên cạnh những ý kiến được ghi lại từ NS Thu Hà, chúng tôi cũng ghi nhận được những đánh giá tích cực của NS Chiến Thắng về sự an toàn và hiệu quả của bài thuốc.

Đánh giá từ các chuyên gia về Sơ can Bình vị tán

Từ góc độ chuyên môn y khoa, các chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành YHCT cũng đánh giá rất cao bài thuốc này:

PGS.Bs. Nguyễn Minh Tiến – nguyên phó khoa BV YHCT 

“Đã có rất nhiều những công trình nghiên cứu, những bài thuốc ra đời với mục đích phục vụ nhu cầu chữa bệnh về dạ dày, tá tràng cho hơn 60% dân số hiện nay ở nước ta. Tuy vậy, để nói về mức độ hiệu quả và an toàn đối với phần đa người bệnh, tôi và nhiều đồng nghiệp đánh giá cao bài thuốc Sơ can Bình vị tán này.

Trong bài thuốc, các vị thuốc như  Chè dây, Ô tặc cốt, Tam thất, Quán chúng, Thanh bì, Bạch thược, Thanh diệp hành, Nghệ đen, Hoa chuối rừng, Địa du, Đương quy, Sài hồ…đều là những thảo dược quý. 

Thành phần thảo dược đặc trị có trong Sơ can Bình vị tán
Thành phần thảo dược đặc trị có trong Sơ can Bình vị tán

Các y bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã phối chế chúng hợp lý với nhau trong cùng một bài thuốc mang lại tác dụng:  làm chậm sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP), kìm hãm sự phát triển của vi rút viêm gan, khôi phục nhu động ruột và những tổn thương của niêm mạc dạ dày tá tràng, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, phục hồi chức năng dạ dày, phòng chống bệnh tái phát.

Đặc biệt, trước khi đưa vào bào chế, các thảo dược đều trải qua quá trình chiết tách tinh chất bằng cách SẮC liên tục trong 8 tiếng, CÔ ĐẶC trong 24 tiếng – 30 tiếng rồi hoàn thành viên hoặc cao mềm tiện lợi cho bệnh nhân sử dụng. Vậy nên Sơ can Bình vị tán vừa an toàn, tiện lợi vừa có thể mang lại hiệu quả vượt trội.”

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương 

“Sơ can Bình vị tán là sự kết hợp hài hòa của 3 chế phẩm thuốc là Sơ can Bình vị – Viêm loét HP, Sơ can Bình vị – Trào ngược và Cao Bình vị. Ba chế phẩm thuốc đều mang đến 3 công dụng chính (tấn công bệnh, phục hồi niêm mạc bị tổn thương, bồi bổ tăng cường nâng cao sức đề kháng ngăn ngừa bệnh tái phát). 

Sở dĩ có được thành công này là do việc sử dụng các vị thuốc quý trong Đông y. Bản chất của bài thuốc chữa đau dạ dày này là điều trị bệnh từ căn nguyên, đồng thời tăng cường sức khỏe để giúp cơ thể tự bảo vệ sức khỏe của chính mình. Từ những nghiên cứu thực nghiệm lâm sàng, 3 công dụng tuyệt vời này của Sơ can Bình vị tán đã được linh hoạt thay đổi để phù hợp với từng thể bệnh, từng thể trạng của mỗi người”.

Bài thuốc Sơ can bình tán với 3 chế phẩm kết hợp với nhau điều trị bệnh hiệu quả
Bài thuốc Sơ can bình tán với 3 chế phẩm kết hợp với nhau điều trị bệnh hiệu quả

Bác sĩ Vân Anh chia sẻ thêm: Mới đây Viện y dược dân tộc đã phối hợp với Thuốc dân tộc nghiên cứu khoa học và phát triển thành công bài thuốc Sơ can Bình vị tán thế hệ 2. Bài thuốc vẫn sở hữu các ưu điểm của Sơ can Bình vị tán đời đầu, tuy nhiên lại vượt trội hơn trong điều trị các bệnh nhân nặng và rút ngắn thời gian chữa bệnh chỉ trong 45 ngày.

TS.BS Vân Anh nhận xét về Sơ can Bình vị tán 2
TS.BS Vân Anh nhận xét về Sơ can Bình vị tán 2
4 Tiêu chí để trở thành bài thuốc Đông y thế hệ 2
4 Tiêu chí để trở thành bài thuốc Đông y thế hệ 2

Chuyên gia phân tích tính đặc trị có trong thành phần Sơ can Bình vị tán thế hệ 2

Với thành công thuyết phục được từ chuyên gia đến người bệnh, bài thuốc Sơ can Bình vị tán và Trung tâm Thuốc dân tộc đã được báo chí ưu ái và dành không ít lời khen ngợi. 

Sơ can Bình vị tán được giới thiệu trên nhiều trang báo uy tín
Sơ can Bình vị tán được giới thiệu trên nhiều trang báo uy tín

Hiện nay, thuốc chữa trào ngược dạ dày Sơ can Bình vị tán đang được bào chế và phân phối độc quyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc – một trong những cơ sở y tế điều trị bệnh từ phương pháp YHCT uy tín hàng đầu, với đội ngũ y bác sĩ có trình độ xuất sắc đặc biệt trong lĩnh vực YHCT.

Chính vì vậy, Trung tâm luôn là lựa chọn của rất nhiều người bệnh và trở thành một trong những địa chỉ khám chữa bằng phương pháp YHCT tin cậy, đông khách nhất trên cả nước. 

Đặc biệt, Trung tâm cũng được Bộ y tế lựa chọn tham quan mô hình khám chữa bằng YHCT kiểu mẫu. Ngoài ra Trung tâm Thuốc dân tộc cũng đạt được rất nhiều những thành công trong cả các lĩnh vực, hoạt động liên quan đến sức khỏe cộng đồng, xã hội.

Một số thành tựu của Trung tâm Thuốc dân tộc
Một số thành tựu của Trung tâm Thuốc dân tộc

Nếu bạn đang gặp phải những khó khăn, bất tiện do viêm, đau dạ dày, trào ngược dạ dày gây ra, hãy liên hệ ngay với  Trung tâm Thuốc dân tộc. Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ của Trung tâm sẽ luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn 24/7 một cách nhanh chóng.

Bài viết liên quan