Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Nơi công tác: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

“Từng bị trúng gió dẫn tới liệt dây thần kinh số 7 khiến khuôn mặt bị méo xệch sang một bên, mắt khó nhắm và luôn trực trào nước mắt ra ngoài,gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Lần đầu tiên mắc chứng bệnh này, cô Thanh và gia đình không khỏi hoang mang, lo sợ. May mắn biết tới bác sĩ Doãn Hồng Phương tại Trung tâm Đông Phương Y Pháp, cô Thanh đã có nhiều chuyển biến về bệnh tật, cải thiện bệnh liệt dây thần kinh số 7 hơn 90% chỉ sau 20 ngày”. 

<Xem chi tiết câu chuyện của cô Thanh>

Đây là câu chuyện của cô Phạm Hương Thanh – 60 tuổi – Sơn La với hành trình thoát khỏi liệt dây 7 đầy ấm áp, bất ngờ được chia sẻ trên nhiều hội nhóm facebook. Tại Tạp chí Đông y, chúng tôi cũng được quý độc giả tin tưởng đặt câu hỏi về ĐỊA CHỈ ĐÔNG PHƯƠNG Y PHÁP – ĐƠN vị UY TÍN, nơi cô Thanh đã chữa khỏi liệt dây thần kinh số 7. Liệu những chia sẻ của cô Thanh được đăng tải trên nhiều hội nhóm và fanpage Đông Phương Y Pháp có đúng không? 

Vì vậy để giúp quý độc giả có thêm góc nhìn khách quan về câu chuyện của cô Thanh và cơ sở vật lý trị liệu chữa liệt dây thần kinh số 7 Đông Phương Y Pháp, nhóm phóng viên Tạp chí Đông y đã tìm hiểu và tổng hợp thông tin trong bài viết sau. Mời quý độc giả theo dõi! 

Cô Phạm Hương Thanh có thật sự khỏi liệt dây thần kinh số 7 tại Đông Phương Y Pháp không?

Trước vấn nạn truyền thông bẩn với nhiều chiêu trò, có không ít quý độc giả lo ngại về tình trạng “người giả ốm chia sẻ”. Tuy nhiên, khi tìm hiểu câu chuyện của cô Hương Thanh và hành trình kỳ diệu chữa khỏi liệt dây thần kinh số 7 tại Đông Phương Y Pháp, nhóm phóng viên của Tạp chí Đông Y khẳng định rằng đây là câu chuyện hoàn toàn có thật.

Sở dĩ cô Thanh là giáo viên dạy văn về hưu, cô rất buồn bã và lo lắng khi khuôn mặt mình bị biến dạng, khó khăn trong giao tiếp sinh hoạt hàng ngày. Chính vì vậy, khi được bác sĩ Đông Phương Y Pháp chữa khỏi bệnh, lấy lại được khuôn mặt tự nhiên, cô đã không dấu nổi sự vui mừng, hạnh phúc, sự biết ơn trân quý với bác sĩ và trung tâm Đông Phương Y Pháp.

Do đó, sau khi khỏi bệnh liệt dây thần kinh số 7, cô Thanh đã ghé thăm tới Trung tâm Đông Phương Y Pháp, chụp ảnh cùng bác sĩ Doãn Hồng Phương và quay video chia sẻ trên. 

Sau khi khỏi chứng liệt dây thần kinh số 7 để bày tỏ sự biết ơn tới đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên Đông Phương Y Pháp cô Thanh đã quay video chia sẻ và chụp ảnh lưu niệm

Bác sĩ Doãn Hồng Phương – Vị danh y GƯƠNG MẪU, CÓ TÂM, TAY NGHỀ GIỎI chữa khỏi liệt dây thần kinh số 7 cho cô Hương Thanh là ai? 

Cũng có nhiều độc giả rất tin tưởng vào câu chuyện mà cô Thanh chia sẻ được lan truyền trên mạng về hành trình kỳ diệu khỏi liệt dây 7 sau 20 ngày nhờ vật lý trị liệu, trong đó Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Doãn Hồng Phương là gương mặt vàng được cô Thanh gửi gắm sức khỏe và dành những lời cảm ơn chân thành. Vậy bác sĩ Doãn Hồng Phương là ai? Vì sao vị danh y này lại được bệnh nhân Hương Thanh yêu mến tới vậy? 

Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Doãn Hồng Phương là Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Đông Phương Y Pháp –  Nguyên Phó trưởng khoa Nội, bệnh viện Châm cứu Trung Ương. Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực vật lý trị liệu, công tác tại bệnh viện tuyến đầu của cả nước, Bác sĩ Phương thuộc đội ngũ chuyên gia “gạo cội” đầu ngành với nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu – chữa liệt dây thần kinh số 7.  

Bác sĩ Doãn Hồng Phương được mệnh danh là Bàn tay vàng trong làng trị liệu
Bác sĩ Doãn Hồng Phương được mệnh danh là Bàn tay vàng trong làng trị liệu

Bác sĩ Doãn Hồng Phương còn vinh dự được Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng danh hiệu cao quý “Thầy thuốc Ưu tú” để ghi nhận những đóng góp to lớn cho nền y học nước nhà vào năm 2014. 

Liên hệ tới một số bác sĩ đã từng công tác chung với bác sĩ Doãn Hồng Phương, phóng viên của Tạp chí Đông Y nhận thấy rằng không chỉ có chuyên môn giỏi, giàu lòng y đức, bác sĩ Phương còn rất chăm chỉ, khoa học, nhận được sự yêu mến, ngưỡng mộ của đồng nghiệp, sự tin tưởng của bệnh nhân. 

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) cho biết: 

“Bác sĩ Phương là một vị danh y được nhiều đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới ngưỡng mộ, nể phục, là người thầy thuốc giỏi, tận tụy và tâm huyết với nghề, hết lòng vì bệnh nhân với bệnh nhân. 

Đặc biệt, kể về bệnh liệt dây thần kinh số 7, tôi đã từng chứng kiến rất nhiều điều kỳ diệu xuất hiện nhờ BÀN TAY VÀNG của nữ bác sĩ ấy. Có không ít bệnh nhân từng chạy chữa khắp nơi không khỏi, tìm đến vị danh y này lại may mắn thoát bệnh. Vì vùng dây thần kinh trên mặt rất nông, dễ bị tổn thương, gần với nhiều dây thần kinh khác, trị liệu không đúng, không đủ có thể làm bệnh nặng hơn. Bác sĩ Phương là người có chuyên môn giỏi cùng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, tiếp xúc trăm nghìn ca liệt 7 rồi nên cô ấy có thể chữa trị hiệu quả”. 

Với trường hợp cô Phạm Hương Thanh, bác sĩ Phương cũng là người phụ trách chính từ tiếp đón, thăm khám – đánh giá căn nguyên, sức khỏe và lên phác đồ chữa bệnh. Sau đó bác sĩ Phương tiến hành các kỹ thuật trị liệu chuyên sâu, khoa học cẩn thận, luôn chú ý dặn dò bệnh nhân chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để nhanh chóng khỏi. 

Chia sẻ về bác sĩ Doãn Hồng Phương, cô Thanh đặc biệt dành những lời khen có cánh: Bác sĩ Phương chữa liệt dây thần kinh số 7 rất là giỏi; Bác sĩ Phương là một  thầy thuốc, lương y gương mẫu, có chuyên môn, tay nghề rất là giỏi; Nhờ có cơ duyên gặp được bác sĩ Phương mà tôi có thể lấy lại gương mặt như ngày hôm nay. 

Ngoài ra, cô Hương Thanh cũng đánh giá cao về đội ngũ bác sĩ tại Đông Phương Y Pháp, là những người có tâm, thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân rất là tốt . Cô mong rằng với tinh thần, trách nhiệm cao với nghề, với bệnh, bác sĩ, kỹ thuật viên Đông Phương Y Pháp có thể tận tâm cứu chữa nhiều bệnh nhân hơn nữa, đặc biệt những người mắc chứng liệt 7 như cô. 

Phác đồ điều trị đặc biệt, kết hợp đa trị liệu – Chìa khóa vàng giúp cô Thanh thoát khỏi liệt dây thần kinh số 7 chỉ sau 20 ngày? 

Dựa theo tình hình sức khỏe, đánh giá chính xác căn nguyên cho cô Hương Thanh, Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Doãn Hồng Phương đã lên phác đồ kết hợp chặt chẽ, khéo léo 4 phương pháp trị liệu, cụ thể như sau: 

  • Châm cứu: Giúp đả thông kinh lạc, lưu thông khí huyết ứ trệ gây. Đồng thời châm cứu còn giúp sản sinh morphin nội sinh giảm đau. 
  • Xoa bóp, bấm huyệt: Giúp lưu thông khí huyết, tuần hoàn máu tốt. Ngoài ra, xoa bóp còn giúp cải thiện chức năng của hệ cơ mặt, kích thích dây thần kinh số 7 bị liệt tốt hơn. 
  • Cứu ngải: Nhiệt nóng đi theo kim châm đi vào sâu bên trong huyệt đạo, giúp trừ hàn tà (loại bỏ căn nguyên gây bệnh), đồng thời hơi tinh dầu ngải cứu còn giúp giảm viêm, tổn thương dây thần kinh số 7. 
  • Thủy châm: Tạo phản ứng kích thích đến hệ thần kinh, cải thiện và hồi phục chức năng của dây thần kinh số 7

Kết hợp đa phương pháp trị liệu giúp tăng cường hiệu quả chữa bệnh. Chúng hiệp đồng – bổ trợ ác dụng lẫn nhau tạo thành cơ chế chữa từ GỐC tới NGỌN theo 3 giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1 – Loại bỏ căn nguyên: Các kỹ thuật trên có tác dụng giải trừ phong hàn (khí lạnh), lưu thông khí huyết giúp ngăn ngừa ứ trệ, đè nén làm tổn thương các dây thần kinh số 7. 
  • Giai đoạn 2 – Điều trị triệu chứng: Kích thích dây thần kinh số 7, tác động vào các vùng cơ bị tổn thương, để phục hồi chức năng của cơ, dần dần cải thiện tình cải thiện các triệu chứng như mặt bị méo, mất cảm giác ở mắt,…. 
  • Giai đoạn 3 – Phục hồi chức năng dây thần kinh số 7: Điều hòa, lưu thông khí huyết tốt giúp nuôi dưỡng chức của hệ thần kinh, hệ cơ, tăng cường đề kháng cho dây thần kinh ngăn ngừa tối đa tái phát.
Cô Phương được áp dụng đa phương pháp trị liệu theo cơ chế 3 tầng trị bệnh từ gốc tới ngọn
Cô Phương được áp dụng đa phương pháp trị liệu theo cơ chế 3 tầng trị bệnh từ gốc tới ngọn

Nhận định về phác đồ chữa trị liệt dây thần kinh số 7 cho cô Hương Thanh, Thầy thuốc Ưu tú – Bác sĩ Doãn Hồng Phương chia sẻ:

“Với từng ca bệnh, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng sức khỏe, thăm khám kỹ để đánh giá nguyên nhân, từ đó lên phác đồ cụ thể phù hợp nhất. Trong quá trình trị liệu, tùy vào đáp ứng riêng, đội ngũ bác sĩ cũng sẽ chủ động có những điều chỉnh để đảm bảo AN TOÀN – HIỆU QUẢ cao nhất cho bệnh nhân. 

Với trường hợp bệnh nhân Nguyễn Hương Thanh, bị liệt dây thần kinh số 7 do nhiễm lạnh, nhiễm phong hàn dẫn tới khí huyết ứ trệ, lưu thông kém và gây tổn thương dây thần kinh số 7. Cô Thanh tới Trung tâm Đông Phương Y pháp vào tuần đầu sau khi có dấu hiệu, cũng được xem là thời điểm vàng để can thiệp, có thể chữa trị khỏi trong thời gian ngắn. 

Bệnh nhân Hương Thanh không gặp khó khăn với hầu hết các phương pháp vật lý trị liệu, do đó, chúng tôi đã lên phác đồ KẾT HỢP 4 phương pháp sau: Châm cứu, xoa bóp – bấm huyệt, cứu ngải, thủy châm. Các kỹ thuật này đều đã được Bộ Y tế hướng dẫn ứng dụng trong chữa liệt dây thần kinh số 7. Cùng với đó, qua kinh nghiệm thực tế trên hàng nghìn bệnh nhân, chúng tôi thấy rằng việc kết hợp khéo léo các phương pháp trên giúp HIỆP ĐỒNG TÁC DỤNG, các kỹ thuật này bổ trợ lẫn nhau để giúp điều trị được căn nguyên, cải thiện triệu chứng, nuôi dưỡng dây thần kinh số 7 tốt hơn”. 

Đông Phương Y Pháp có uy tín trong khám chữa liệt dây thần kinh số 7 hay không? Địa chỉ ở đâu? 

Bên cạnh cung cấp những thông tin xác thực về câu chuyện của bệnh nhân Hương Thanh, chia sẻ chi tiết về các kỹ thuật trị liệu mà bác sĩ Doãn Hồng Phương đã tận tâm áp dụng, nhóm phóng viên Tạp chí Đông Y cũng đã tìm hiểu chi tiết về Trung tâm Đông Phương Y Pháp. Được biết, đây là cơ sở uy tín đã có hơn 1 thập kỷ khám  – chữa bệnh bằng vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. 

Trung tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi đầu ngành, có kinh nghiệm hàng chục năm trong nghề phải kể thêm như: Thầy thuốc Ưu tú –  Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương), Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thị Hương Lan – Nguyên Phó trưởng khoa Phụ trách khoa Khoa Nội tổng hợp châm cứu – dưỡng sinh – Viện Y dược học dân tộc, Phó trưởng khoa Khoa Nội nội Cơ xương khớp – Viện Y dược học dân tộc,…. Đặc biệt hơn, các vị danh y nổi tiếng này từng công tác tại các bệnh viện lớn tuyến Trung ương, đã tiếp xúc và chữa trị nhiều ca bệnh khó về liệt dây thần kinh số 7. Vì vậy, nếu cần tìm một thầy thuốc giỏi, quý độc giả có thể tin tưởng hoàn toàn đội ngũ chuyên môn tại Đông Phương Y Pháp. 

Bên cạnh đó, Đông Phương Y Pháp còn áp dụng quy trình khám – chữa liệt dây thần kinh số 7 khoa học, quy củ theo nguyên tắc CHẨN ĐOÁN ĐÚNG – ĐIỀU TRỊ ĐÚNG, cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám, đánh giá tình hình sức khỏe: Liệt dây thần kinh số 7 do nhiều nguyên nhân khác nhau, vì vậy bác sĩ cần khai thác tiền sử cùng áp dụng các phương pháp chẩn đoán để xác định đúng bệnh. Ngoài ra, việc sàng lọc thăm khám còn giúp bác sĩ lựa chọn kỹ thuật trị liệu phù hợp, tránh biến chứng nguy hiểm.  
  • Bước 2: Tiến hành trị liệu bởi bác sĩ giỏi, tay nghề cao: Bác sĩ, kỹ thuật viên Đông Phương Y Pháp nổi tiếng là những BÀN TAY VÀNG, CÂY KIM BẠC của làng trị liệu. Tất cả các kỹ thuật đều được thực hiện khéo léo, khoa học từ xác định huyệt đạo, cách tiến hành và thời gian chuẩn xác, đảm bảo HIỆU QUẢ – AN TOÀN cho bệnh nhân. 
  • Bước 3: Theo dõi, chăm sóc bệnh nhân sau khi trị liệu: Khách hàng được hướng dẫn nghỉ ngơi từ 15 – 30 phút sau trị liệu, đảm bảo sức khỏe ổn định thì mới có chỉ định ra về.
  • Bước 4: Tư vấn chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng tại nhà: Bên cạnh thăm khám – trị liệu, bác sĩ Đông Phương Y Pháp còn hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc tại nhà nhằm nâng cao hiệu quả giúp bệnh nhân sớm khỏi và ngăn ngừa biến chứng.

Không chỉ giỏi chuyên môn, đội ngũ bác sĩ tại Đông Phương Y Pháp còn đối xử chân thành với bệnh nhân như người thân trong nhà. Với chứng liệt dây 7, nhiều người lo ngại, nóng vội do khuôn mặt bỗng dưng biến dạng, gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Chính vì vậy, các vị lương y tại đây đã sẵn sàng chia sẻ để người bệnh HIỂU ĐÚNG – HIỂU ĐỦ và chấp hành điều trị một cách tốt nhất. 

Qua thời gian, Đông Phương Y Pháp đã chứng minh được năng lực trong khám – chữa bệnh bằng vật lý trị liệu. Trung tâm thu hút và được nhiều đầu báo – đài uy tín đánh giá cao.

VTV2 ghé thăm, đánh giá cao các hoạt động áp dụng vật lý trị liệu chữa bệnh liệt dây thần kinh số 7 và các chứng bệnh khác của Đông Phương Y Pháp

Hiện nay Đông Phương Y Pháp có 3 cơ sở tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h – 17h30, cụ thể như sau: 

Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân  – 0974573434

Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận – 0983146145

Web: https://www.dongphuongyphap.com/

Facebook: https://www.facebook.com/dongphuongyphapviet

Liên hệ đặt lịch để được bác sĩ thăm khám – chữa bệnh ngay tại đây!

Bài viết liên quan