Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Nơi công tác: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

“Thoát vị đĩa đệm nặng khiến chân tôi bị liệt không thể đi lại, cuộc sống của tôi rơi vào bế tắc. Cứ nghĩ cả cuộc đời còn lại phải sống chung với chiếc xe lăn thì may mắn tôi biết đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nhờ phác đồ điều trị hiệu quả, tôi đã chiến thắng căn bệnh nguy hiểm này, cuộc sống được hồi sinh trở lại…” – chú Đăng chia sẻ.

Bài thuốc 150 năm tuổi của Đỗ Minh Đường đã giúp chú Phạm Văn Đăng khỏi thoát vị đĩa đệm

Chú Phạm Văn Đăng, 59 tuổi, quê ở xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ làm nghề thợ xây khoảng 20 năm. Cả tuổi trẻ làm việc vất vả, đến khi về già, bệnh tật ập đến. 

Chú Đăng được chẩn đoán mắc bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, nếu không mổ sẽ có nguy cơ bại liệt vĩnh viễn…

Thoát vị đĩa đệm – Căn bệnh lấy mất đi khả năng vận động của bệnh nhân Đăng…

Là trụ cột trong gia đình, con trai và con dâu đi xuất khẩu lao động, ở nhà còn có cháu nhỏ nên chú Đăng luôn chăm chỉ làm việc dù đã có tuổi. Công việc thợ xây của chú rất vất vả, chủ yếu là di chuyển, bê vác và ít được nghỉ ngơi. Dù ngày nắng nóng hay ngày rét mướt, chú vẫn phải đi làm đầy đủ. Cũng chính vì điều đó mà căn bệnh xương khớp tìm đến chú.

Bệnh đau nhức xương khớp chú đã bị từ nhiều năm trước, tuy nhiên không đáng lo ngại. Cách đây gần 2 năm, hiện tượng đau nhức mới thực sự rõ rệt.

Tôi cũng chỉ nghĩ là do làm việc không đúng tư thế, cộng thêm tuổi già, xương khớp không còn khỏe như trước nên bị đau. Vì vậy, tôi chủ quan, không đi bệnh viện khám hay chụp chiếu gì cả. Với lại lúc đó đau ít, đi khám vừa mất thời gian vừa tốn tiền bạc, kinh tế gia đình cũng đâu dư dả gì” – chú Đăng cho biết.

Thay vì đến bệnh viện khám, chú Đăng tìm đến trạm y tế xã mua thuốc uống và tiêm cho đỡ đau. Ban đầu, cơn đau giảm nhanh, gối đỡ nhức hơn hẳn. Nhưng chỉ được vài hôm đâu lại vào đó, bệnh của chú lại tái phát.

Thoát vị đĩa đệm đã lấy đi khả năng vận động của chú Đăng
Thoát vị đĩa đệm đã lấy đi khả năng vận động của chú Đăng

Cứ như vậy, mỗi lần thấy đau nhức chân, chú lại tiêm và uống thuốc. Hết đau thì đi làm, nếu triệu chứng bùng phát thì tiếp tục dùng thuốc.

“Hơn một năm trời, tôi điều trị bằng thuốc uống và tiêm. Đau nhức có giảm nhưng không hết hẳn. Hàng ngày tôi vẫn cố đi làm để kiếm thu nhập, thấy đau quá thì lại uống thuốc. Nhưng khổ nỗi chẳng hiểu sao các cơn đau của tôi ngày càng dữ dội và xuất hiện nhiều hơn, liều lượng thuốc cũng tăng dần.

Lúc đầu chỉ đau ở đầu gối và chân, sau đau lan lên lưng và phía trên cơ thể. Cơn đau âm ỉ khó chịu lắm. Tối đi làm về đặt lưng xuống giường mà nhức tê tái không trở mình được, đau cả đêm không ngủ nổi. Dần dần, lưng tôi ê buốt, cúi không được mà chỉ đi thẳng người, công việc vì thế cũng phải nghỉ nhiều. Vợ tôi thì lo lắng lắm, giục tôi đi khám suốt mà tôi cứ chần chừ mãi” – Chú Đăng kể lại.

Đến khi đau quá không chịu được, chú mới quyết định xuống bệnh viện Việt Đức để khám. Thông qua kết quả chụp chiếu, khám lâm sàng, bác sĩ kết luận chú bị thoát vị đĩa đệm nặng và thoái hóa cột sống. Bác sĩ khuyên chú nên mổ sớm để tránh biến chứng.

“Tôi sốc lắm khi bác sĩ nói mình bị thoát vị đĩa đệm nặng. Bao lâu nay tôi chỉ nghĩ bệnh thông thường thôi, đau nhức xương khớp người già chứ nào ngờ bệnh nghiêm trọng như thế. Bác sĩ bảo mổ nhưng tỷ lệ thành công chỉ là 50/50, nên vợ chồng tôi cũng băn khoăn và không muốn thực hiện. Chỉ sợ phẫu thuật xong gặp phải rủi ro hay tai biến gì thì cuộc sống coi như chấm dứt”.

Lo sợ gặp sự cố khi mổ, chú Đăng trao đổi với bác sĩ và xin điều trị tại nhà. Bác sĩ đồng ý và kê đơn cho chú 2 tháng uống thuốc. Đôi vợ chồng già đi về mà lòng nặng trĩu.

May mắn tìm được ĐÚNG THẦY, ĐÚNG THUỐC

Sau khi tiếp nhận thuốc Tây bác sĩ kê đơn tại bệnh viện, chú Đăng tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình. Thế nhưng, thuốc cũng chỉ giúp chú giảm bớt cơn đau tạm thời, không trị dứt điểm bệnh. Hết thuốc bệnh lại tái phát.

Nghiêm trọng hơn, sau một thời gian ngắn uống hết thuốc, đôi chân của chú bị liệt không thể đi lại. Mọi vận động hay di chuyển đều phải dùng xe lăn, sinh hoạt cá nhân cũng nhờ vợ giúp.

Từ ngày chú Đăng bị bệnh, kinh tế gia đình sa sút. Một mình vợ chú phải gánh gác việc gia đình, từ chuyện đồng áng đến nhà cửa, vườn tược. Khó khăn quá, vợ chồng chú phải gửi 2 cháu nhỏ về ngoại.

Từ một người khỏe mạnh, chú Đăng phải nằm liệt giường, chân không đi lại được vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm
Từ một người khỏe mạnh, chú Đăng phải nằm liệt giường, chân không đi lại được vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Chữa bằng Tây y không khỏi, 2 vợ chồng chú tìm đến Đông y, hỏi khắp làng khắp xóm, cuối cùng cũng có người mách cho vợ chồng chú Đăng địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường dưới Hà Nội.

Cô Lý, vợ chú Đăng cho hay: “Tôi dành cả buổi chiều để đi hỏi han hàng xóm và mọi người trong làng. Có người chỉ cho tôi Nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở dưới Hà Nội chữa xương khớp tốt lắm, vài người đã khỏi bệnh nhờ điều trị tại đây nên tôi quyết định tìm hiểu thêm về nhà thuốc sau đó dẫn chồng xuống khám.”

Tìm hiểu thêm thì cô chú được biết, Đỗ Minh Đường là nhà thuốc nam gia truyền 5 đời, có hơn 150 năm lịch sử chữa bệnh cứu người. Nhà thuốc từng lên sóng VTV2 – Sống khỏe mỗi ngày để tư vấn cách trị thoát vị đĩa đệm và được nhiều bài báo đưa tin. Vì vậy, vợ chồng chú Đăng rất tin tưởng và quyết định thuê xe đến nhà thuốc này một chuyến.

Người khám cho chú là lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Qua bắt mạch và thăm khám tỉ mỉ, lương y Tuấn cho biết chú Đăng bị thoát vị đĩa đệm rất nặng, thoát vị cả trước và sau, chèn cả vào tủy sống gây liệt chân. Chân vẫn còn cảm giác nhưng không đi lại được.

Về liệu trình điều trị cho chú Đăng, lương y Tuấn chia sẻ: “Việc điều trị cho bệnh nhân Đăng rất khó khăn và gian nan, bởi không chỉ bệnh nặng mà còn có những biến chứng do dùng kháng sinh tiêm khớp dài ngày và lao động nặng, thận yếu lắm.

Vì vậy, ngoài việc sử dụng bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Thoát Vị Thang, bệnh nhân phải trải qua bài tập vật lý trị liệu, xoa bóp, bấm huyệt tích cực trong 1 tháng để phục hồi vận động. Sau đó dùng thêm thuốc uống dài ngày để bệnh khỏi hẳn.”

TÌM HIỂU THÊM: Đỗ Minh Thoát Vị Thang – Giải pháp HÀNG ĐẦU Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm

Bài thuốc gia truyền đặc trị thoát vị đĩa đệm được chỉ định cho trường hợp của chứ Đăng
Bài thuốc gia truyền đặc trị thoát vị đĩa đệm được chỉ định cho trường hợp của chứ Đăng

Lương y Tuấn khuyên 2 vợ chồng chú Đăng nên ở lại Hà Nội và thuê nhà 1 tháng cho tiện việc điều trị. Lúc đầu, cô chú cũng băn khoăn vì ở nhà chẳng có ai. Nhưng bệnh của chú nặng, muốn khỏi thì cần kiên trì. Vì vậy, vợ chồng chú quyết định ở lại Hà Nội và nhờ người thân trông coi nhà cửa vườn tược ở quê.

Vậy là hàng ngày, đôi vợ chồng già đưa nhau đến nhà thuốc thực hiện liệu pháp vật lý trị liệu gồm bấm huyệt, châm cứu, xoa bóp, tác động cột sống để phục hồi vận động, làm giãn các cơ và đưa đĩa đệm về vị trí cơ bản. Lương y Đỗ Minh Tuấn phụ trách theo dõi việc uống thuốc và tiến triển bệnh. 

“Hết thoát vị đĩa đệm, đôi chân đi lại bình thường, cả cuộc đời tôi được cứu nhờ Đỗ Minh Đường…”

Sau 15 ngày điều trị tích cực tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, kết hợp vừa uống thuốc nam gia truyền vừa thực hiện vật lý trị liệu, bệnh của chú Đăng đã được cải thiện đáng kể. Đôi chân của chú có dấu hiệu chuyển biến tích cực, chú có thể tự đứng dậy và ngồi vào xe lăn. Những cơn đau không còn hành hạ như trước, cơ thể nhẹ nhõm hơn, ăn ngon và ngủ sâu giấc.

“Đến ngày thứ 20 thì tôi đã có thể tự đi lại bằng nạng và không cần xe lăn. Nếu bỏ nạng ra thì tự đi được khoảng 20m. Đi lên đi xuống cầu thang không cần người đỡ, sinh hoạt tự chủ không cần vợ giúp. Xương khớp và cơ thể tôi thấy khỏe hơn rất nhiều. Tôi rất bất ngờ vì hiệu quả ngoài mong đợi như vậy”, chú Đăng rạng rỡ chia sẻ.

Sau 20 ngày điều trị, chú Đăng đã có thể tự đi lại bằng nạng, sinh hoạt cá nhân không cần vợ giúp
Sau 20 ngày điều trị, chú Đăng đã có thể tự đi lại bằng nạng, sinh hoạt cá nhân không cần vợ giúp

Thấy chồng phục hồi nhanh chóng, vợ chú Đăng cũng vui mừng: “Trước đây ông ấy phải di chuyển bằng xe lăn, vậy mà chỉ mới 20 ngày điều trị tại Đỗ Minh Đường đã có thể đi lại bằng nạng rồi. Sức khỏe rất tốt, da không còn xanh xao bí xị nữa mà hồng hào hơn, không đau nhức. Đêm ông ấy ngủ 1 mạch từ tối tới sáng, sắc mặt và tâm trạng tươi tỉnh hẳn. Tôi phấn khởi lắm.”

Liệu trình điều trị của chú Đăng trong 30 ngày, nhưng đến ngày thứ 24 đã đạt kết quả tích cực. Vì đúng dợt dịch Covid-19 nên vợ chồng chú xin về quê uống thuốc chữa bệnh. Theo lời thầy thuốc dặn, hàng ngày chú uống thuốc đúng giờ, kiên trì tập luyện chân và kiêng khem đầy đủ. Sau đúng 5 tháng dùng thuốc, bệnh thoát vị đĩa đệm của chú gần như khỏi hoàn toàn.

Chú Đăng chia sẻ: “Kiên trì dùng thuốc và tập luyện, tổng cộng 5 tháng tất cả, bệnh của tôi đã cải thiện đến 90%. Tôi không còn phải dùng đến xe lăn hay nạng nữa mà có thể đi lại bình thường như trước, đau nhức hết hẳn. Giờ sức khỏe tôi rất tốt, ăn ngon, ngủ ngon và tinh thần sảng khoái. Hàng ngày, tôi giúp vợ được những công việc nhà nhẹ nhàng, vợ tôi cũng đỡ vất vả hơn. Bệnh khỏi, tôi đón các cháu từ bên ngoại về chăm sóc và đưa đi học. Cuộc sống của tôi bình thường trở lại như xưa. Xe máy xe đạp đi lại vô tư.”

Sau khi kết thúc điều trị chú Đăng đã có thể đi lại và đưa các cháu đi học
Sau khi kết thúc điều trị chú Đăng đã có thể đi lại và đưa các cháu đi học

Từ một người phải ngồi xe lăn, nay chú Đăng đã khỏe mạnh và tìm lại niềm vui cuộc sống. Sau bao ngày tăm tối chạy chữa ngược xuôi, cuối cùng chú đã chiến thắng bại liệt và căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

“Những lúc bị bệnh nằm một chỗ mới biết trân quý cuộc sống biết bao, tôi nhận ra rằng, cuộc đời mỗi người sức khỏe là quan trọng nhất. Tôi chẳng biết nói gì ngoài 2 từ cảm ơn gửi tới nhà thuốc và các lương y. Đỗ Minh Đường không chỉ chữa khỏi bệnh cho tôi mà còn cứu cả cuộc đời tôi.

Rất mong nhà thuốc sẽ cứu giúp thêm nhiều bệnh nhân bị xương khớp, thoát vị đĩa đệm vượt qua bệnh tật. Chúc nhà thuốc ngày càng phát triển.”

[Video tâm sự của chú Đăng về hành trình thoát “liệt thành công nhờ phác đồ của Đỗ Minh Đường]

Chuyên trang chia sẻ bài viết trên với mong muốn giúp những người bệnh đang bị đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm, những ai có tình cảnh giống chú Đăng sẽ có thêm cho mình một địa chỉ điều trị uy tín. Hy vọng bạn sẽ kiên trì, cố gắng, tìm đúng thầy đúng thuốc, vượt qua bệnh tật.

Nếu bạn đọc quan tâm đến phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường hoặc muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang, vui lòng liên hệ đến nhà thuốc qua địa chỉ:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Hotline: 0989 072 2210936 427 358
  • Website: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong
  • App Mobile: Appstore hoặc CH pl
Bài viết liên quan
Messenger zalo