Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Thạc sĩ Lê Phương | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Hệ tiêu hóa kém, sinh hoạt, ăn uống thiếu lành mạnh là những lý do khiến không ít người khổ sở vì căn bệnh viêm đại tràng, tốn kém rất nhiều tiền bạc nhưng bệnh vẫn không khỏi, thậm chí bệnh thêm nặng. Để chấm dứt tình trạng này, từ cuối thế kỷ XIX, nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã cho ra đời bài thuốc điều trị bệnh đại tràng với tên gọi ĐẠI TRÀNG ĐỖ MINH. Đây là một trong những giải pháp được ứng dụng trong suốt hơn 150 năm qua và hiệu quả đã được chính các bệnh nhân kiểm chứng.

Bệnh đại tràng: Chỉ ai từng bị “hành” mới hiểu hết được

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa phổ biến và ai cũng có nguy cơ mắc phải. Đây là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm, gây tổn thương tới khu trú và lan tỏa ra niêm mạc.

Những triệu chứng điển hình của bệnh viêm đại tràng thường là đau bụng quặn thắt từng cơn, muốn đi đại tiện liên tục có thể ở dạng lỏng hoặc thể táo, trong phân thường có lẫn máu, chất nhầy. Thường xuyên có cảm giác chướng bụng, đầy hơi, ăn không ngon. Tình trạng này diễn ra thời gian dài khiến bạn mệt mỏi, sút cân nhanh, suy nhược,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống.

Theo Y học cổ truyền, bệnh đại tràng thuộc chứng tiết tả, kiết lỵ, hưu tức lỵ. Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh là do chức năng của các tạng thận – gan bị suy giảm, tình chí tổn thương khiến can khí uất hại làm chức năng tỳ bị rối loạn.

Thông thường, người bệnh phát hiện bị viêm đại tràng thường tìm đến các loại thuốc tân dược để cải thiện triệu chứng, giảm đau. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều có thể dẫn đến nhờn thuốc và ảnh hưởng đến đại tràng, nặng có thể bị viêm loét, xung huyết đại tràng. Vì vậy, cũng có không ít người lựa chọn thuốc nam để trị bệnh với ưu điểm an toàn, lành tính và tác dụng lâu dài.

Trong số rất nhiều bài thuốc có tác dụng chữa bệnh đại tràng, bài thuốc ĐẠI TRÀNG ĐỖ MINH – thành quả nghiên cứu của các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những lựa chọn tốt hàng đầu hiện nay. Rất nhiều bệnh nhân đã thoát khỏi sự hành hạ của bệnh đại tràng, khôi phục sức khỏe toàn diện nhờ bài thuốc này bằng cơ chế đặc biệt, vừa đẩy lùi căn nguyên gây bệnh, vừa phục hồi chức năng tỳ vị và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đại tràng Đỗ Minh: bí quyết được lưu truyền 5 thế hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Từ trước tới nay, mọi bài thuốc được nghiên cứu, bào chế của dòng họ Đỗ Minh đều được giữ kín và chỉ ghi chép duy nhất cuốn bí tịch của dòng họ. Bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, ít ai biết được rằng hành trình để tạo nên một phương thuốc chữa bệnh dài và gian truân như thế nào.

Cố lương y Đỗ Minh Mon – Truyền nhân đời thứ 2 là người đã nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh. Dựa trên những triệu chứng lâm sàng mà người bệnh mắc phải, ông đã dành ra rất nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu về các vị thuốc nam có chứa dược tính khắc phục những triệu chứng của bệnh.

Thời ấy còn thiếu thốn nhiều thứ, y quán chủ yếu mở ra để chữa bệnh miễn phí cho bà con khó khăn nên ông phải trực tiếp lên rừng để tìm cây thuốc về nghiên cứu, gia giảm và cho ra đời thành công bài thuốc sau 4 tháng ròng rã với rất nhiều lần thử nghiệm.

Đại tràng Đỗ Minh kết tinh từ tinh hoa thảo dược nước nam

Sau nhiều lần phân thích, nghiên cứu các cây dược liệu khác nhau, cuối cùng lương y Mon đã tuyển chọn ra được hơn 30 vị thuốc để phối ngũ nên bài thuốc chữa bệnh đại tràng. Những vị thuốc đó đều có nguồn gốc từ tự nhiên như Hoàng kỳ, Hoàng bá, Bạch truật, Thăng ma, Sài hồ,…

Đặc biệt, nổi bật nhất phải kể đến sự sáng tạo của lương y Mon khi đã vận dụng và kết hợp khéo léo thành phần HƯƠNG SA LỤC QUÂN TỬ (tập hợp 6 vị thuốc đầu bảng trong điều trị bệnh tiêu hóa) trong bài thuốc này. Cụ thể:

  • Đẳng sâm: có tác dụng dưỡng huyết, chống loét, giảm viêm.
  • Hoàng liên: Giải độc, thanh nhiệt, trị táo tỳ thấp, viêm ruột, hạ lỵ, đau đại tràng.
  • Cam thảo: Giải độc mát gan, bảo vệ tạng phủ và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Trần bì: Kiện tỳ, điều hòa khí huyết, tiêu đờm, trị chứng đầy bụng, tiêu chảy,…
  • Mộc hương: Kiện tỳ hòa vị, hành khí chỉ thống.
  • Sa nhân: Ôn trung kiện tỳ.

Mỗi loại thảo dược được kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN, cây thuốc này sẽ bổ trợ cho cây thuốc kia để cùng hướng tới mục đích trị bệnh toàn diện nhất. Cho tới nay, trải qua hơn 150 năm lưu truyền, bên cạnh giữ những giá trị cốt lõi, các thế hệ lương y nhà thuốc không ngừng vận dụng kiến thức chuyên môn của mình để tiếp tục tối ưu giúp bài thuốc hoàn thiện hơn, phù hợp với người bệnh thời nay.

Vì sao người bệnh tin tưởng lựa chọn Đại tràng Đỗ Minh?

Hoạt động theo nguyên tắc trị bệnh chặt chẽ, bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh mang lại hiệu quả điều trị mất ngủ cao và an toàn tuyệt đối. Lương y Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết, hơn 150 năm ứng dụng thuốc chữa bệnh cho bà con, nhà thuốc không thể nhớ được con số chính xác những người bệnh đã đến đây. Dù vậy, theo ông đánh giá, hơn 95% người bệnh đại tràng khôi phục sức khỏe, chấm dứt bệnh từ sau 2 – 4 tháng kiên trì dùng thuốc đều đặn.

Để tạo nên thành công nêu trên, không thể không kể đến những yếu tố dưới đây:

Liệu trình độc đáo, kết hợp 3 bài thuốc nhỏ có công dụng khác nhau

Bám sát theo nguyên tắc trị bệnh đại tràng của Y học cổ truyền là đi sâu vào căn nguyên gây bệnh, tác động trực tiếp vào Can – Tỳ – Thận để giảm trừ triệu chứng. Để làm tốt điều này, sau khi kế thừa bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn đã chia nhỏ liệu trình thành 3 bài thuốc nhỏ. Mỗi một phương thuốc có công dụng khác nhau, hỗ trợ cho nhau loại bỏ căn nguyên và triệu chứng của bệnh bằng cách giải độc, thanh nhiệt, ích khí, kiện tỳ, bồi bổ cơ thể.

Bài thuốc Đại tràng hoàn:

  • Thành phần: Được bào chế từ Bạch truật, Sa nhân, Mộc hương, Đại hoàng, Khổ sâm, Cây chè đắng, Cây hoàn ngọc, Lá ổi, Lá mơ, Cây lược vàng,…
  • Công dụng: Giúp đặc trị viêm đại tràng mạn tính, loại bỏ các chứng tiết tả, rối loạn đại tiện, hội chứng ruột kích thích.

Bài thuốc Chống viêm giải độc:

  • Thành phần: Hoàng bá, Hoàng liên, Bồ công anh, Kiên kiều, Cỏ sữa, Rau sam, Mộc hoa trắng, Sinh địa,…
  • Công dụng: giúp thanh thấp nhiệt, chống viêm diệt khuẩn, tái tạo niêm mạc ruột bị tổn thương.

Thuốc Kiện tỳ ích tràng:

  • Thành phần: Thăng ma, Sài hồ, Đẳng sâm, Phục linh, hoàng kỳ, Hoài sơn, Ý dĩ nam, Đương quy, Cam thảo nam, Đương quy,…
  • Công dụng: giúp tăng đề kháng và hệ miễn dịch tiêu hóa, phòng ngừa bệnh tái phát.

Trong quá trình dùng thuốc điều trị, các bài thuốc nhỏ sẽ bổ trợ cho nhau loại bỏ căn nguyên và triệu chứng bệnh một cách từ từ các chứng bệnh viêm đại tràng cấp/mãn tính, viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kích thích. Với mỗi bệnh nhân có cơ địa, mức độ bệnh khác nhau, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ áp dụng chặt chẽ phương pháp BIỆN CHỨNG LUẬN TRỊ để lên phác đồ điều trị bằng cách gia giảm liều lượng các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp nhất.

Chỉ sử dụng dược liệu có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng để bào chế bài thuốc

Nguồn gốc xuất xứ của bài thuốc luôn là một trong những vấn đề được người bệnh đặc biệt quan tâm khi lựa chọn sử dụng thuốc nam chữa bệnh. Bằng cái tâm khi hành nghề y, suốt bao đời nay, những bài thuốc do Đỗ Minh Đường bào chế đều được khẳng định về chất lượng, đảm bảo được nguồn gốc rõ ràng, an toàn tuyệt đối với người bệnh.

Nếu như trước đây, khi thảo dược ngoài tự nhiên còn nhiều, lương y Mon tự mình lên núi tìm thuốc thì thời nay, số lượng cây thuốc nam ngoài thiên nhiên không còn đủ đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của bà con. Chính vì vậy, lương y Tuấn cùng các cộng sự đã đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề dược liệu bằng cách trực tiếp xây dựng hệ thống vườn thuốc riêng.

Hiện đơn vị có 3 vườn thuốc tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) với quy mô hàng chục hecta trồng hơn 100 vị thuốc nam từ quen tới quý. Quy trình ươm trồng đảm bảo chuẩn SẠCH HỮU CƠ, không sử dụng bất kỳ loại phân bón hóa học hay thuốc bảo vệ thực vật nào. Sau khi thu hái, thảo dược được sơ chế kỹ lưỡng rồi mới tiến hành bào chế thành thuốc chữa bệnh.

Chính nhờ sự đầu tư về nguồn dược liệu này, bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh được người bệnh và giới chuyên gia đánh giá cao. Bài thuốc có thể sử dụng được cho mọi đối tượng người bệnh từ già tới trẻ, tuyệt đối không gây tác dụng phụ.

“Một đơn vị nhà thuốc gia truyền đầu tư hẳn hệ thống vườn dược liệu riêng để phục vụ việc bào chế thuốc là có thể nhìn thấy được sự nghiêm túc trong việc hành nghề của họ. Bản thân tôi đánh giá cao về sự chủ động này của Đỗ Minh Đường. Nếu bà con đang bị bệnh đại tràng, hoàn toàn có thể đến đây thăm khám và điều trị mà không cần lo lắng về những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe như nhiều giải pháp trị bệnh khác trên thị trường hiện nay.” – Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn.

Cải tiến dạng thuốc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người bệnh

Một trong những lý do khiến người bệnh e ngại sử dụng thuốc nam chính bởi sự bất tiện khi phải đun sắc lỉnh kỉnh, mất thời gian. Thấu hiểu được tâm lý này, nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh ở dạng cao đặc và viên hoàn, cho phép người bệnh dùng trực tiếp, tiết kiệm thời gian.

Dạng thuốc mới có kích thước nhỏ gọn, bạn có thể mang theo người mọi lúc mọi nơi giúp hạn chế việc quên uống thuốc làm ảnh hưởng tới tiến trình điều trị. Đặc biệt, thuốc rất dễ uống, không bị đắng gắt và có khả năng thẩm thấu tốt hơn so với thuốc tự sắc.

Lưu ý: Nhà thuốc hỗ trợ sắc thuốc thành dạng cao hoàn toàn MIỄN PHÍ cho mọi bệnh nhân.

Hiệu quả điều trị được KIỂM NGHIỆM từ chính người bệnh

Thành công trong việc điều chế ra bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh đã giúp rất nhiều bệnh nhân gặp các bệnh về đại tràng lựa chọn khám, chữa tại Đỗ Minh Đường và nhận lại kết quả tích cực.

Cô Long Thị Mai (55 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội): “Tôi bị đau đại tràng từ lâu lắm rồi, từng khám chữa đủ kiểu từ Tây sang Đông y nhưng mà không đâu khỏi bệnh cả. May mắn thế nào biết đến Đỗ Minh Đường và được bác sĩ Tuấn khám chữa rất tận tâm. Sau 3 tháng uống thuốc đều đặn, cuối cùng tôi cũng khỏi được bệnh. KHông còn tình trạng đau bụng khi ăn xong, đi ngoài cũng giảm dần và ăn uống không còn khó khăn như trước đây nữa.”

Anh Nguyễn Tuấn (34 tuổi, Hà Nội) cũng là một trong những bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh đại tràng tại Đỗ Minh Đường. Anh Tuấn làm công việc văn phòng, bị đại tràng khá sớm với biểu hiện chính là đại tràng co thắt làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc vì thường phải nghỉ việc vì đau bụng. Tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ Tuấn kê sau 2 tháng, bệnh tình của anh đã cải thiện nhiều. Hệ tiêu hóa của anh ổn định, ăn uống ngon miệng và không còn bị đi ngoài như trước đây.

Một số người bệnh khác phản hồi về bài thuốc:

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương nhận xét: “Bản thân tôi đánh giá cao về hiệu quả điều trị bệnh đại tràng của Đỗ Minh Đường. Từ liệu trình mang tính cá nhân hóa cho đến cách chia bài thuốc mang lại hiệu quả ở từng giai đoạn. Đặc biệt, theo tôi được biết Đỗ Minh Đường hiện còn hỗ trợ người bệnh sắc thuốc thành dạng cao miễn phí giúp quá trình sử dụng dễ dàng hơn. Với những ưu điểm này, tôi tin là bài thuốc này sẽ làm hài lòng được nhiều bệnh nhân và giúp cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

Có thể thấy, bệnh đại tràng đã và đang khiến nhiều người suy kiệt sức khỏe tinh thần và thể chất. Vì vậy, việc điều trị dứt điểm bệnh càng sớm là điều cần thiết giúp mọi người nhanh chóng tìm lại được niềm vui cuộc sống, khôi phục sức khỏe.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa có thể liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn chi tiết về giải pháp điều trị phù hợp:

  • Hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768
  • Website:http://dominhduong.com/ hoặc http://dominhduong.org/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong
  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
Bài viết liên quan