Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Nơi công tác: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm là một vị bác sĩ có tiếng, đã từng được báo giới, truyền thông nhắc đến rất nhiều. Số lượng người bệnh tìm đến, sử dụng các phương pháp điều trị của ông cũng ngày một tăng cao và cho nhiều kết quả tích cực. Vậy, bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm là ai và cách trị bệnh thế nào?

Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm là ai?

Bác sĩ Dư Quang Châu sinh ngày 17/10/1954, quê quán tại Đồng Nai. Ông đã bắt đầu theo học nghề thầy thuốc từ khi còn rất nhỏ rồi dần trở thành một cán bộ y sĩ công tác tại khoa nội, khoa Đông y của Bệnh viện tỉnh Đồng Nai.

Sau này, bác sĩ Dư Quang Châu đã tiếp tục con đường học vấn của mình khi du học tại Trung tâm Y học Năng lượng tại Công Quốc Monaco đồng thời thực hiện nghiên cứu về thảo dược tại Học viện Địa Trung Hải ở Montpellier – Pháp.

Bác sĩ Dư Quang Châu sở hữu kiến thức uyên bác, luôn dốc lòng về sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người bệnh
Bác sĩ Dư Quang Châu sở hữu kiến thức uyên bác, luôn dốc lòng về sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người bệnh

Năm 1997, bác sĩ Dư Quang Châu về nước với mong muốn đem những gì mình học được để cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe con người tại quê nhà. Ở thời điểm hiện tại, ông đang giữ chức viện trưởng viện nghiên cứu và ứng dụng bấm huyệt Chi Liên Tâm.

Ngoài ra, bác sĩ Dư Quang Châu còn được biết đến là người đặt nền móng cho môn Cảm xạ học tại Việt Nam thông qua việc khởi xướng và thực hiện chương trình “Việt Nam hóa”.

Đồng thời, đề tài khoa học về Cảm xạ đầu tiên ở nước ta cũng do ông nghiệm thu, ứng dụng và đem lại nhiều lợi ích giúp cân bằng về cả thể chất lẫn tinh thần của con người.

Đặc biệt, thầy thuốc Dư Quang Châu cũng là người kế thừa, phát huy và phổ biến phương pháp bấm huyệt trị bệnh Thập Thủ Đạo của cố lương y Huỳnh Thị Lịch. Đây là phương pháp được đánh giá rất cao về hiệu quả mang lại cũng như mức độ an toàn.

Cách bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm

Thắt lưng và cột sống có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối hệ thống dây thần kinh giúp cơ thể khỏe mạnh và vận động tốt. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận rất dễ bị tổn thương, nhất là khi cơ thể lao động và làm việc nặng nhọc, trong đó điển hình là việc xuất hiện tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Một khi điều này xảy ra có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến chức năng cột sống, xương khớp. Các triệu chứng có thể gặp phải trong trường hợp này là đau nhức âm ỉ hoặc dữ dội, tê bì, mất cảm giác hoặc thậm chí là liệt nửa người, liệt vĩnh viễn.

Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm bằng việc xoa bóp, bấm huyệt đạo
Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm bằng việc xoa bóp, bấm huyệt đạo

Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm thông qua việc ứng dụng phương pháp bấm huyệt của cố lương y Huỳnh Thị Lịch. Cụ thể, phương pháp này sẽ tập trung xoa bóp, tác động vào huyệt đạo giúp trị bệnh, giảm đau an toàn.

Phương pháp chữa bệnh của bác sĩ Dư Quang Châu là cách thực điều trị không dùng thuốc, có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, người bệnh vẫn nên đến các cơ sở y tế để nhận sự trợ giúp từ phía chuyên gia.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh thông qua phương pháp bấm huyệt, xoa bóp này, người bệnh còn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Không ngồi một tư thế quá lâu, không khom lưng khiến các cơn đau trở nặng.
  • Không khiêng, vác đồ nặng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục đĩa đệm.
  • Không chạy nhảy, hoạt động mạnh, hạn chế xoay người, vặn người. Bởi lẽ, những hoạt động này có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc cột sống đã, đang tổn thương từ đó làm giảm hiệu quả điều trị, phục hồi.
  • Có thể thực hiện kết hợp các bài tập tăng cường cơ lưng, cơ bụng và xương chậu. Điều này giúp cải thiện sức khỏe vùng lưng và làm giảm áp lực lên đĩa đệm và cột sống.
  • Kết hợp điều trị với xoa bóp cột sống để thúc đẩy tuần hoàn máu. Từ đó, dưỡng chất được cung cấp đến đĩa đệm nhiều hơn, các tổn thương nhanh chóng được phục hồi.

Địa chỉ chữa bệnh của bác sĩ Dư Quang Châu

Hiện tại, bác sĩ Dư Quang Châu không nhận khám chữa bệnh theo cá nhân mà chỉ nhận đào tạo học viên đăng ký học cách chữa bệnh. Bởi lẽ theo ông, kể cả khi làm việc cật lực, tự tay bấm huyệt cho người bệnh thì số lượng người được chữa cũng sẽ rất ít.

Bác sĩ Dư Quang Châu mở nhiều khóa đào tạo, truyền dạy phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm
Bác sĩ Dư Quang Châu mở nhiều khóa đào tạo, truyền dạy phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm

Tuy nhiên, khi ông mở các khóa đào tạo nghề sẽ giúp nhiều người quan tâm đến phương pháp này có thể học được cách chữa bệnh. Từ đó, các học viên không những tự bảo vệ được sức khỏe của mình mà còn hỗ trợ, khám chữa được cho rất nhiều người xung quanh.

Với quan điểm này, rất nhiều khóa học đào tạo, hướng dẫn chữa các bệnh về xương khớp theo phương pháp của bác sĩ Dư Quang Châu đã được mở ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Các phương pháp chữa bệnh của bác sĩ Dư Quang Châu được nhiều người đón nhận và đánh giá cao về hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, tùy theo đặc tính cơ địa cũng như tình trạng bệnh của mỗi người mà khả năng phát huy tác dụng của phương pháp này sẽ có sự khác biệt nhất định.

Trên đây là các thông tin chi tiết liên quan đến bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm và các lưu ý kèm theo. Hy vọng những thông tin này sẽ cung cấp cho bạn đọc thêm nhiều kiến thức để có thể lựa chọn cho mình phương pháp chữa bệnh tốt nhất.

Bài viết liên quan
phac-do-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem
chua-gout-bang-thuoc-nam
vien-gut-ha-noi
thuoc-navigout
phong-dia-dem-l4-l5
hinh-anh-nghe-si-xuan-hinh-khoi-thoai-hoa-dot-song-co-1
thoat-vi-dia-dem-chen-day-than-kinh